Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 2: Trang trí nhà ở - Bài 9: Thực hành sắp xếp hợp lí đồ đạc trong gia đình (Tiết 1) - Vũ Quang Vinh

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức.

- Hình thành kĩ năng sắp xếp nhà cửa gọn gàng.

- Biết cách cắt mẫu giấy theo yêu cầu

2. Kĩ năng:

- Sắp xếp nhà ở hợp lí, vừa tiện lợi vừa gọn gàng

3. Thái độ:

 Nghiêm túc thực hiện các thao tác thực hành.

II. Chuẩn bị:

 1. Giáo viên:

 Chuẩn bị giáo án, sách giáo khoa, bìa mẫu

2. Học sinh:

 Chuẩn bị sách giáo khoa, đồ dùng học tập, vở ghi.

III. Nội dung:

 1. Ổn định lớp: 6A

 6B

 2. Kiểm tra bài cũ:

 ? Nêu vai trò của nhà ở đối với đời sống con người

 TL: - Nhà ở là nơi chú ngụ của con người.

- Nhà ở bảo vệ con người tránh khỏi những tác hại do ảnh hưởng của tự nhiên, môi trường.

- Nhà ở là nơi đáp ứng các nhu cầu về vật chất và tinh thần của con người.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 207 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 2: Trang trí nhà ở - Bài 9: Thực hành sắp xếp hợp lí đồ đạc trong gia đình (Tiết 1) - Vũ Quang Vinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: . Ngày dạy: . Tiết: .. Bài 9. Thực hành Sắp xếp hợp lí đồ đạc trong gia đình (t1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức. - Hình thành kĩ năng sắp xếp nhà cửa gọn gàng. - Biết cách cắt mẫu giấy theo yêu cầu 2. Kĩ năng: - Sắp xếp nhà ở hợp lí, vừa tiện lợi vừa gọn gàng 3. Thái độ: Nghiêm túc thực hiện các thao tác thực hành. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, sách giáo khoa, bìa mẫu 2. Học sinh: Chuẩn bị sách giáo khoa, đồ dùng học tập, vở ghi. III. Nội dung: 1. ổn định lớp: 6A 6B 2. Kiểm tra bài cũ: ? Nêu vai trò của nhà ở đối với đời sống con người TL: - Nhà ở là nơi chú ngụ của con người. - Nhà ở bảo vệ con người tránh khỏi những tác hại do ảnh hưởng của tự nhiên, môi trường. - Nhà ở là nơi đáp ứng các nhu cầu về vật chất và tinh thần của con người. 3. Bài mới: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1. Hướng dẫn ban đầu - GV: Giới thiệu về chuẩn bị cho bài thực hành - HS: Quan sát và lắng nghe - GV: Phân công nhóm thực hành - GV: Lắng nghe và làm theo hướng dẫn của giáo viên. - GV: Hướng dẫn học sinh cách xác định chiều dài chiều rộng của ngôi nhà. - HS: Lắng nghe và nêu ý kiến - GV: Nêu kí hiệu của cửa sổ, cửa ra vào - GV: Giới thiệu kí hiệu cửa 1 số đồ vật như: Giường, tủ đầu giường, giá sách. - HS: QS và viết lại kĩ hiệu - GV: Có rất nhiều cách sắp xếp và tuỳ thuộc vào kích thước và đồ đạc mà có cách sắp khác nhau - HS: Nghe hướng dẫn và ghi chép lại HĐ2. Hướng dẫn thường xuyên - GV: Vẽ hình sơ đồ nhà và các vị trí đồ dùng. Hướng dẫn học sinh cách cắt theo kí hiệu - HS: quan sát và làm theo hướng dẫn - GV: Uốn nắn và kiểm tra vệ sinh nơi thực hành I. Chuẩn bị - Mẫu giấy - Kéo, thước kẻ, bút chì - Keo dán II. Nội dung và trình tự thực hành 1. Xác định kich thước của gian phòng - Thường là 2,4x4 m - Phòng có 1 cửa sổ, 1 cửa ra vào chính 2. Xác định những đồ đạc cần có trong phòng 3. Nêu cách sắp xếp các đồ đạc - Bàn học thì gần cửa sổ, chỗ thoáng - Giường thì chỗ kín đáo, tránh nắng - Tủ quần áo để chỗ thoáng, tránh chỗ ẩm ướt, và kín tránh mối mọt. III. Thực hành - Thực hành theo hướng dẫn của giáo viên - Làm theo trình tự các bước - Vệ sinh khi thực hành 4. Củng cố: - GV: Lựa chọn một số bài tiêu biểu để nhận xét và cho học sinh đánh giá chéo các nhóm thực hành. - HS: Lắng nghe, đánh giá bài mình và bài các nhóm khác 5. Nhắc nhở: Chuẩn bị trước bài Bài 9. Thực hành Sắp xếp hợp lí đồ đạc trong gia đình (T2) Ngày soạn: . Ngày dạy: . Tiết: .. Bài 9. Thực hành Sắp xếp hợp lí đồ đạc trong gia đình (t2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức. - Hình thành kĩ năng sắp xếp nhà cửa gọn gàng. - Hoàn thành sản phẩm 2. Kĩ năng: - Sắp xếp nhà ở hợp lí, vừa tiện lợi vừa gọn gàng 3. Thái độ: Nghiêm túc thực hiện các thao tác thực hành. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, sách giáo khoa, bìa mẫu 2. Học sinh: Chuẩn bị sách giáo khoa, đồ dùng học tập, vở ghi. III. Nội dung: 1. ổn định lớp: 6A 6B 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1. Hướng dẫn ban đầu - GV: Giới thiệu về chuẩn bị cho bài thực hành - HS: Quan sát và lắng nghe - GV: Phân công nhóm thực hành - GV: Lắng nghe và làm theo hướng dẫn của giáo viên. - GV: Nhắc lại cho học sinh nội dung bài thực hành và đề nghị học sinh tự hoàn thành trong tiết - HS: Lắng nghe và làm việc HĐ2. Hướng dẫn thường xuyên - GV: QS và hướng dẫn học sinh làm bài - HS: Làm bài và hoàn thành sản phẩm I. Chuẩn bị - Mẫu giấy - Kéo, thước kẻ, bút chì - Keo dán II. Nội dung và trình tự thực hành 1. Xác định kich thước của gian phòng 2. Xác định những đồ đạc cần có trong phòng 3. Nêu cách sắp xếp các đồ đạc III. Thực hành - Thực hành theo hướng dẫn của giáo viên - Làm theo trình tự các bước - Vệ sinh khi thực hành 4. Củng cố: - GV: Lựa chọn 1 số bài đẹp để làm mẫu và cho cả lớp quan sát nhận xét. - HS: Lắng nghe, đánh giá bài mình và bài các bạn khác - Dựa trên các tiêu chí STT Nội dung Điểm 1 Chuẩn bị đủ dụng cụ và thiết bị 2 2 Mẫu giấy đẹp và chính xác 3 3 Sắp xếp đúng và hợp lí 3 4 Vệ sinh 2 Tổng 10 5. Nhắc nhở: Chuẩn bị trước bài Bài 10. Giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_chuong_2_trang_tri_nha_o_bai_9_thuc.doc