Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 2: Trang trí nhà ở - Tiết 22: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong góc học tập và phòng ngủ (Tiếp theo)

I. MỤC TIÊU

 1. Kiến thức:

- Thông qua bài tập thực hành củng cố những hiếu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong gia đình.

- Biết sắp xếp chổ ở của bản thân gọn gàng, ngăn nắp.

2. Kỹ năng: Có kỹ năng trong việc sắp xếp hợp lý đồ dùng trong nhà ở.

3. Thái độ: Có tính cẩn thận, Có mắt thẩm mỹ, có tính gọn gàng.

II. CHUẨN BỊ

 1. Giáo viên: Tranh ảnh về sắp xếp phòng khách.

 2. Học sinh: Mẫu bìa thu nhỏ và đồ đạc cần sắp xếp như bàn, ghế, cây cảnh,

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 1.Ổn định lớp (1):

 61: 62:

 62:

 2. Bài mới:

 Giáo viên nêu mục đích và yêu cầu của bài thực hành (1)

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 228 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 2: Trang trí nhà ở - Tiết 22: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong góc học tập và phòng ngủ (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:18/10/2011 ND:20/10/2011 TIẾT 22 THỰC HÀNH: THỰC HÀNH: SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝ TRONG góc học tập và phòng ngủ I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Thông qua bài tập thực hành củng cố những hiếu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong gia đình. - Biết sắp xếp chổ ở của bản thân gọn gàng, ngăn nắp. 2. Kỹ năng: Có kỹ năng trong việc sắp xếp hợp lý đồ dùng trong nhà ở. 3. Thái độ: Có tính cẩn thận, Có mắt thẩm mỹ, có tính gọn gàng. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Tranh ảnh về sắp xếp phòng khách. 2. Học sinh: Mẫu bìa thu nhỏ và đồ đạc cần sắp xếp như bàn, ghế, cây cảnh, III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Ổn định lớp (1’): 61: 62: 62: 2. Bài mới: Giáo viên nêu mục đích và yêu cầu của bài thực hành (1’) HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG Hoạt động 1(5’) Kiểm tra việc chuẩn bị của HS. Yêu cầu HS trình bày phần chuẩn bị ở nhà để GV kiểm tra. Hoạt động 2 (10’) Giới thiệu và hướng dẫn Giới thiệu cho HS quan sát tranh ảnh về sắp xếp phòng khách. Hướng dẫn cho HS vẽ sơ đồ như hình 2.7 SGK và sắp xếp đồ đạc trong phòng. Yêu cầu HS làm việc cá nhân thảo luận trước lớp về vị trí sắp xếp đồ đạc trong phòng khách trên mô hình. GV tổ chức nhận xét về các vị trí sắp xếp từng vật dụng trong phòng. Hoạt động 3 (20’) Thực hành sắp xếp hợp lý đồ đạc trong phòng ngủ. - Yêu cầu cá nhân HS thực hành sắp xếp đồ đạc trên mô hình. Theo dõi HS thực hành và uốn nắn cho các em có những sáng tạo trong việc sắp xếp hợp lý đồ đạc trong phòng GV tổ chức nhận xét. Hoạt động 3:(5’ ) Tổng kết đánh giá kết quả và kết thúc bài thực hành. Nhận xét đánh giá về: - Ý thức, thái độ làm việc của HS. - Nội dung đạt được so với yêu cầu của bài. I. Chuẩn bị: II. Thực hành: Sắp xếp hợp lý các đồ đạc trong phòng khách trên mô hình tấm bìa.   Ž Œ ‘ {  & ' 4. Dặn dò(3’) Bài tập về nhà: Hãy sắp xếp đồ đạc trong khu vực nhà bếp của nhà em lên sơ đồ trên giấy. - Xem trước bài “ Giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp” chú ý chuẩn bị các ý kiến về nhà sạch, ngăn nắp, các việc cần làm để có nhà sạch và đẹp.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_chuong_2_trang_tri_nha_o_tiet_22_thu.doc