I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Thông qua bài thực hành, học sinh biết được quy trình thực hiện các bước để cắm một bình hoa dạng tỏa tròn.
- Biết lựa chọn các vị trí đặt bình hoa phù hợp với bình hoa dạng tỏa tròn
2. Kỹ năng: Có kỹ năng vận dụng các kiến thức đã học để trang trí nhà ở bằng cách cắm hoa.
3. Thái độ: Có tính cẩn thận, có mắt thấm mỹ trong việc trang trí bình hoa và trang trí nhà ở.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Bình thấp, hoa cúc, hoa đồng tiền, bàn chông, lá, cành, kéo.
2. Cho mỗi nhóm học sinh: 1bình thấp, hoa, bàn chông hoặc mút xốp, lá, cành, kéo.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Ổn định lớp
61: 62:
2. Bàicũ: Trình bày quy trình thực hiện cắm hoa dạng nghiêng?
Đúng mỗi ý 2,5đ x 4
3. Đặt vấn đề : Ở tiết học trước các em đã biết được cách cắm một bình hoa dạng nghiêng. Tiết học hôm nay các em sẽ được thực hiện cách cắm hoa dạng toả tròn.
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 420 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 2: Trang trí nhà ở - Tiết 31: Thực hành cắm hoa dạng tỏa tròn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:27/11/2011
ND:29/11/2011
TIẾT 31 THỰC HÀNH: CẮM HOA DẠNG TỎA TRÒN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Thông qua bài thực hành, học sinh biết được quy trình thực hiện các bước để cắm một bình hoa dạng tỏa tròn.
- Biết lựa chọn các vị trí đặt bình hoa phù hợp với bình hoa dạng tỏa tròn
2. Kỹ năng: Có kỹ năng vận dụng các kiến thức đã học để trang trí nhà ở bằng cách cắm hoa.
3. Thái độ: Có tính cẩn thận, có mắt thấm mỹ trong việc trang trí bình hoa và trang trí nhà ở.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Bình thấp, hoa cúc, hoa đồng tiền, bàn chông, lá, cành, kéo.
2. Cho mỗi nhóm học sinh: 1bình thấp, hoa, bàn chông hoặc mút xốp, lá, cành, kéo.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Ổn định lớp
61: 62:
2. Bàicũ: Trình bày quy trình thực hiện cắm hoa dạng nghiêng?
Đúng mỗi ý 2,5đ x 4
3. Đặt vấn đề : Ở tiết học trước các em đã biết được cách cắm một bình hoa dạng nghiêng. Tiết học hôm nay các em sẽ được thực hiện cách cắm hoa dạng toả tròn.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN, HỌC SINH
NỘI DUNG
Hoạt động 1: Kiểm tra việc chuẩn bị của HS.
Yêu cầu HS trình bày phần chuẩn bị ở nhà để GV kiểm tra.
Hoạt động 2 : Tìm hiểu quy trình cắm hoa dạng tỏa tròn:
Bước 1: GV giới thiệu sơ đồ cắm hoa và mẫu cắm hoa tương ứng dạng tỏa tròn.
Bước 2: GV hướng dẫn và thao tác mẫu các quy trình thực hiện và độ nghiêng của các nhánh hoa.
Chú ý đến độ dài của từng cành và lựa chọn các cành làm cành chính, Chú ý cho HS sau khi cắm xong cần biết trang trí thêm để các lá hoa che bớt miệng bình.
Hoạt động 3: Thực hành
Yêu cầu HS làm thực hành.
Theo dõi và giúp đỡ thêm các nhóm còn gặp khó khăn khi cắt độ dài cành hoa và chọn góc nghiêng.
Hoạt động 3: Tổng kết đánh giá kết quả và kết thúc phần thực hành.
Nhận xét đánh giá về:
- Ý thức, thái độ làm việc của HS.
- Nội dung đạt được so với yêu cầu của bài.
I. Chuẩn bị:
II. Tìm hiểu sơ đồ và quy trình cắm hoa dạng toả tròn.
1. Sơ đồ cắm hoa:
2. Quy trình cắm hoa:
SGK/60
III. Thực hành
HS thảo luận trong nhóm và thực hiện các thao tác cắm hoa theo sơ đồ và mẫu.
Theo dõi và rút kinh nghiệm cho bản thân.
4. Dặn dò: chuẩn bị cho tiết học sau: 1bình thấp, hoa, bàn chông hoặc mút xốp, lá, cành, kéo.
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_chuong_2_trang_tri_nha_o_tiet_31_thu.doc