Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 3: Nấu ăn trong gia đình - Tiết 48: Các phương pháp chế biến thực phẩm (Tiếp theo)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Hiểu được khái niệm, quy trình thực hiện và yêu cầu kĩ thuật đối với phương pháp chế biến không sử dụng nhiệt: trộn hỗn hợp.

2. Kỹ năng: Có kỹ năng áp dụng hợp lý các quy trình chế biến để phục vụ cho bữa ăn gia đình. Vận dụng cách bảo quản thực phẩm trong khi chế biến để tạo nguồn dinh dưỡng hợp vệ sinh đảm bảo cho sức khỏe và thể lực của mọi người.

 3. Thái độ: HS có nhận thức đúng đắn trong việc chuẩn bị các bữa ăn gia đình và tích cực giữ vệ sinh môi trường, an toàn trong chế biến.

II. PHƯƠNG TIỆN: ảnh chụp các món trộn

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 1.Ổn định lớp:

 61: 62:

 2. Kiểm tra bài cũ:

 Trình bày khái niệm, quy trình thực hiện và yêu cầu kỹ thuật của món trộn dầu giấm.

 - Khái niệm: 2đ

 - Quy trình thực hiện: 6đ

 - Yêu cầu kỹ thuật: 2đ

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 198 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 3: Nấu ăn trong gia đình - Tiết 48: Các phương pháp chế biến thực phẩm (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:20/02/2012 ND:23/02/2012 TIẾT 48 CÁC PHƯƠNG PHÁP CHẾ BIẾN THỰC PHẨM (tt) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Hiểu được khái niệm, quy trình thực hiện và yêu cầu kĩ thuật đối với phương pháp chế biến không sử dụng nhiệt: trộn hỗn hợp. 2. Kỹ năng: Có kỹ năng áp dụng hợp lý các quy trình chế biến để phục vụ cho bữa ăn gia đình. Vận dụng cách bảo quản thực phẩm trong khi chế biến để tạo nguồn dinh dưỡng hợp vệ sinh đảm bảo cho sức khỏe và thể lực của mọi người. 3. Thái độ: HS có nhận thức đúng đắn trong việc chuẩn bị các bữa ăn gia đình và tích cực giữ vệ sinh môi trường, an toàn trong chế biến. II. PHƯƠNG TIỆN: ảnh chụp các món trộn III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Ổn định lớp: 61: 62: 2. Kiểm tra bài cũ: Trình bày khái niệm, quy trình thực hiện và yêu cầu kỹ thuật của món trộn dầu giấm. - Khái niệm: 2đ - Quy trình thực hiện: 6đ - Yêu cầu kỹ thuật: 2đ 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN, HỌC SINH NỘI DUNG - Em đã được ăn những món gỏi nào? - Hãy kể tên các thực phẩm được dùng trộn hỗn hợp mà em biết? - Hãy trình bày những hiểu biết của em về món trộn hỗn hợp? - Quy trình thực hiện món trộn hỗn hợp được tiến hành như thế nào? - Món trộn hỗn hợp cần phải đảm bảo những yêu cầu gì về kĩ thuật? III. Phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt: 2. Trộn hỗn hợp: Là cách trộn các thực phẩm đã được sơ chế hoặc làm chín bằng các phương pháp khác, kết hợp với các gia vị tạo thành món ăn có giá trị dinh dưỡng cao. - Quy trình thực hiện: + Thực phẩm thực vật làm sạch ngâm dung dịch nước muối, vắt ráo. + Thực phẩm động vật chế biến chín mềm. + Trộn chung các nguyên liệu + gia vị. + Trình bày theo đặc trưng của món. - Yêu cầu kỹ thuật: giòn, ráo nước, vừa ăn, đủ vị chua, cay, mặn, ngọt. 4. Củng cố : - Hãy nêu các bước thực hiện và yêu cầu kĩ thuật của món trộn hỗn hợp? 5. Dặn dò: - Về nhà học thuộc phần kiến thức ghi vở và tìm hiểu thêm một số kiến thức bổ sung ngoài SGK. - Đọc kỹ nội dung phần quy trình thực hiện món trộn dầu giấm.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_chuong_3_nau_an_trong_gia_dinh_tiet.doc