I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Thông qua bài tập thực hành củng cố những kiến thức hiểu biết về xây dựng thực đơn dùng cho bữa ăn thường ngày.
2. Kỹ năng: Có kỹ năng trong việc xây dựng thực đơn phù hợp dùng cho bữa ăn thường ngày và bữa tiệc.
3. Thái độ: Có tính cẩn thận, làm việc khoa học và gọn gàng.
II. PHƯƠNG TIỆN
1. Giáo viên: Danh sách các món ăn thường ngày dùng cho gia đình.
2. Học sinh: Lên một vài thực đơn cho một bữa ăn thường.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Ổn định lớp:
61: ;62:
2. Bài cũ: Muốn tổ chức tốt bữa ăn ta cần làm gì? Hãy nêu những điểm cần lưu ý khi xây dựng thực đơn?
- Muốn tổ chức tốt bữa ăn ta cần xây dựng đơn :
- Nêu các điểm cần lưu ý khi xây dựng thực đơn: 3. Bài mới :Giáo viên nêu mục đích và yêu cầu của bài thực hành.
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 380 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 3: Nấu ăn trong gia đình - Tiết 58: Thực hành xây dựng thực đơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:01/04/2012
ND:03/04/2012
TIẾT 58 THỰC HÀNH XÂY DỰNG THỰC ĐƠN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Thông qua bài tập thực hành củng cố những kiến thức hiểu biết về xây dựng thực đơn dùng cho bữa ăn thường ngày.
2. Kỹ năng: Có kỹ năng trong việc xây dựng thực đơn phù hợp dùng cho bữa ăn thường ngày và bữa tiệc.
3. Thái độ: Có tính cẩn thận, làm việc khoa học và gọn gàng.
II. PHƯƠNG TIỆN
1. Giáo viên: Danh sách các món ăn thường ngày dùng cho gia đình.
2. Học sinh: Lên một vài thực đơn cho một bữa ăn thường.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Ổn định lớp:
61: ;62:
2. Bài cũ: Muốn tổ chức tốt bữa ăn ta cần làm gì? Hãy nêu những điểm cần lưu ý khi xây dựng thực đơn?
- Muốn tổ chức tốt bữa ăn ta cần xây dựng đơn :
- Nêu các điểm cần lưu ý khi xây dựng thực đơn: 3. Bài mới :Giáo viên nêu mục đích và yêu cầu của bài thực hành.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN, HỌC SINH
NỘI DUNG
Hoạt động 1: Kiểm tra việc chuẩn bị của HS.
Yêu cầu HS trình bày phần chuẩn bị ở nhà để GV kiểm tra.
Hoạt động 2: Ôn lại những kiến thức cần chú ý khi xây dựng thực đơn.
- Em hãy cho biết thực đơn là gì?
- Em hãy cho biết nguyên tắc cơ bản khi xây dựng thực đơn thường ngày cho gia đình?
Hoạt động 3 : Thực hành xây dựng mẫu thực đơn thường ngày.
- Thực đơn thường ngày có số lượng món ăn là bao nhiêu? Kể tên các món chính có trong bữa ăn thường ngày?
- Hãy quan sát hình 3.26 và lên danh mục thực đơn hợp lý cho một bữa ăn thường ngày?
- Ở gia đình em thường dùng những món ăn gì trong ngày?
GV nhận xét và diều chỉnh, bổ sung cho phù hợp và đảm bảo yêu cầu dinh dưỡng, số lượng.
Yêu cầu cá nhân HS tự xây dựng thực đơn cho bữa cơm thường ngày ở gđình em.
Theo dõi, kiểm tra và uốn nắn HS cho các em có những định hướng xây dựng món ăn hợp ly.ù
Yêu cầu đại diện 3-4 HS trình bày thực đơn mà các em vừa xây dựng.
Nhận xét cụ thể từng bài: nên bổ sung chổ nào, rút kinh nghiệm mặt nào và mặt nào chưa làm được
I. Chuẩn bị: (SGK)
II. Ôn tập kiến thức
II. Thực hành:
1. Thực hành xây dựng thực đơn cho bữa cơm thường ngày:
a. xây dựng thực đơn:
b. Thảo luận , rút ra nhận xét.
4. Dặn dò:
Chuẩn bị cho tiết học sau: Tập xây dựng thực đơn cho bữa tiệc sinh nhật.
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_chuong_3_nau_an_trong_gia_dinh_tiet.doc