Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 3: Nấu ăn trong gia đình - Tiết 59: Thực hành xây dựng thực đơn (Tiếp theo)

I. MỤC TIÊU

 1. Kiến thức:

2. Kỹ năng: Có kỹ năng trong việc xây dựng thực đơn phù hợp dùng cho bữa tiệc.

3. Thái độ: Có tính cẩn thận, làm việc khoa học và gọn gàng.

II. PHƯƠNG TIỆN

 1. Giáo viên: Danh sách các món ăn thường ngày dùng cho gia đình.

 2. Học sinh: Lên một vài thực đơn cho một bữa ăn thường.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

1.Ổn định lớp:

 61: ;62:

 2. Bài cũ: Muốn tổ chức tốt bữa ăn ta cần làm gì? Hãy nêu những điểm cần lưu ý khi xây dựng thực đơn?

- Muốn tổ chức tốt bữa ăn ta cần xây dựng đơn :

- Nêu các điểm cần lưu ý khi xây dựng thực đơn: 3. Bài mới :Giáo viên nêu mục đích và yêu cầu của bài thực hành.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 375 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 3: Nấu ăn trong gia đình - Tiết 59: Thực hành xây dựng thực đơn (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:01/04/2012 ND:05/04/2012 TIẾT 59 THỰC HÀNH XÂY DỰNG THỰC ĐƠN(tt) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: 2. Kỹ năng: Có kỹ năng trong việc xây dựng thực đơn phù hợp dùng cho bữa tiệc. 3. Thái độ: Có tính cẩn thận, làm việc khoa học và gọn gàng. II. PHƯƠNG TIỆN 1. Giáo viên: Danh sách các món ăn thường ngày dùng cho gia đình. 2. Học sinh: Lên một vài thực đơn cho một bữa ăn thường. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Ổn định lớp: 61: ;62: 2. Bài cũ: Muốn tổ chức tốt bữa ăn ta cần làm gì? Hãy nêu những điểm cần lưu ý khi xây dựng thực đơn? - Muốn tổ chức tốt bữa ăn ta cần xây dựng đơn : - Nêu các điểm cần lưu ý khi xây dựng thực đơn: 3. Bài mới :Giáo viên nêu mục đích và yêu cầu của bài thực hành. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN, HỌC SINH NỘI DUNG Hoạt động 1: Kiểm tra việc chuẩn bị của HS. Yêu cầu HS trình bày phần chuẩn bị ở nhà để GV kiểm tra. Hoạt động 2: Ôn lại những kiến thức cần chú ý khi xây dựng thực đơn. - Em hãy cho biết thực đơn là gì? - Em hãy cho biết nguyên tắc cơ bản khi xây dựng thực đơn thường ngày cho gia đình? Hoạt động 3 : Thực hành xây dựng mẫu thực đơn thường ngày. - Thực đơn dùng cho bữa tiệc thường có bao nhiêu món ăn? Kể tên các món chính có trong bữa ăn thường ngày? Yêu cầu HS quan sát hình 3.27 và lên danh mục món ăn cho thực đơn của các bữa tiệc một cách hợp lý . GV nhận xét và diều chỉnh, bổ sung cho phù hợp và đảm bảo yêu cầu dinh dưỡng, số lượng. Yêu cầu cá nhân HS tự xây dựng thực đơn dùng cho các bữa liên hoan hay bữa cổ: Theo dõi, kiểm tra và uốn nắn HS cho các em có những định hướng xây dựng món ăn hợp ly.ù Yêu cầu đại diện 3-4 HS trình bày thực đơn mà các em vừa xây dựng. Nhận xét cụ thể từng bài: nên bổ sung chổ nào, rút kinh nghiệm mặt nào và mặt nào chưa làm được I. Chuẩn bị: (SGK) II. Ôn tập kiến thức II. Thực hành: 2. Thực hành xây dựng thực đơn cho bữa tiệc, liên hoan: a. xây dựng thực đơn: b. Thảo luận , rút ra nhận xét 4. Dặn dò: Chuẩn bị cho tiết học sau: Xây dựng một thức đơn cho bữa ăn thường ngày. Xây dựng một thực đơn cho bữa tiệc.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_chuong_3_nau_an_trong_gia_dinh_tiet.doc