Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 17: Ôn tập chương 1 (Tiếp theo) - Nguyễn Thị Kim Thoa

I. Mục tiêu:

Biết cách lựa chọn vải may mặc, sử dụng và bảo quản trang phục.

 Biết vận dụng được 1 số kiến thức và kỹ năng đã học vào việc may mặc của gia đình và bản thân.

 Có ý thức tiết kiệm, biết ăn mặc lịch sự, gọn gàng.

II. Chuẩn bị: giống tiêt 16

- HS nghiên cứu nội dung trọng tâm của chương thông qua bài 3,4 và 5.

- Chuẩn bị câu hỏi, bài tập, lập kế hoạch ôn.

- Mẫu vải sợi bông, vải sợi tơ tằm, vải sợi hoá học.

- Cho HS phận tích tính chất, tác dụng của vải , 1 số tranh ảnh.

III. Hoạt động dạy và học:

Hoạt động 1:

Ổn định, phân công nhóm cho bài học :

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

GV nêu câu hỏi HS thảo luận nhóm trước khi trả lời

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 324 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 17: Ôn tập chương 1 (Tiếp theo) - Nguyễn Thị Kim Thoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 9 Ngày 15 / 10 / 2008 Tiêt 17 ÔN TẬP CHƯƠNG I (T.T). Mục tiêu: Biết cách lựa chọn vải may mặc, sử dụng và bảo quản trang phục. Biết vận dụng được 1 số kiến thức và kỹ năng đã học vào việc may mặc của gia đình và bản thân. Có ý thức tiết kiệm, biết ăn mặc lịch sự, gọn gàng. Chuẩn bị: giống tiêt 16 - HS nghiên cứu nội dung trọng tâm của chương thông qua bài 3,4 và 5. Chuẩn bị câu hỏi, bài tập, lập kế hoạch ôn. Mẫu vải sợi bông, vải sợi tơ tằm, vải sợi hoá học. Cho HS phận tích tính chất, tác dụng của vải , 1 số tranh ảnh. Hoạt động dạy và học: Hoạt động 1: Ổn định, phân công nhóm cho bài học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS GV nêu câu hỏi HS thảo luận nhóm trước khi trả lời Hoạt động 2: Nội dung ôn tập theo hệ thống sau: 11) Một người có vóc dáng mập, thấp nên chọn vải hoa văn màu sắc như thế nào và vóc dáng cao gầy. 12) Hãy xác định vóc dáng bản thân và chọn vải, màu, hoa văn phù hợp. 13) Hãy chọn trang phục đi chơi (màu của áo, quần) phối hợp theo kiểu gì trong bảng phối màu, và các vật dụng đi kèm, yêu cầu của trang phục lao động, đi học. 14) Sử dụng trang phục phù hợp với..,.và . 15) Ta có ít bộ áo quần nhưng mọi người thấy trang phục của ta khá phong phú bằng cách nào? 16) Để có trang phục đẹp cần: a. Chọn vải và kiểu may có hoa văn màu sắc phù hợp vóc dáng, màu da. b. Chọn vải, kiểu may, phù hợp lứa tuổi, tạo dáng đẹp, lịch sự. c. Sự đồng bộ của trang phục. d. Tất cả các ý trên. 17) Trang phục sau khi sử dụng sẽ ..Cần . để trang phục được ., . gọi là trang phục. 18) Bảo quản trang phục gồm các bước nào? 19) Giặt phơi đúng qui định là .. học ở 23/SGK 20) Khi là cần chú ý a. Chất liệu vải, để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. b. Là (ủi) dọc chiều vải, đưa bàn là đều tay không ngừng lâu 1 chỗ, ngừng là cần dựng bàn là hoặc để vào nơi qui đinh. c. Cần là áo quần chịu nhiệt thấp trước rồi nâng dần. d. Tất cả các ý trên. 21) Nêu ý nghĩa các ký hiệu sau: 22) Sau khi giặt sạch, phơi khô trang phục cần nơi khô ráo, sạch sẽ. - Treo bằng mắc áo hoặc. vào ngăn tủ áo quần sử dụng thường xuyên. - Áo quần chưa sử dụng đến, cần đóng gói trong túi nilon tránh..... và tránh gián... làm hỏng với . băng phiến. 23) Chọn câu đúng: Bảo quản đúng kĩ thuật là nhằm . a) Giữ vẻ đẹp, độ bền tiết kiệm chi tiêu cho may mặc. b) Giữ vẻ đẹp tăng sức khoẻ làm tốt đẹp. c) Tiết kiệm chi tiêu cho may và ăn. 24) Xem lại các bài thực hành 5,6,7 cần các vật liệu gì và ứng dụng mũi may nào vào trường hợp cụ thể nào. Hoạt động 3: Dặn dò: Xem lại bài ôn tập và cả chương. Chuẩn bị cho tiết 18 kiểm tra thực hành về may bao tay. Vậy chuẩn bị vật liệu đã cất và dụng cụ cho bài 6 ở nhà sẵn. Đến giờ thực hành chỉ thực hiện công đoạn may để hoàn thành sản phẩm.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_17_on_tap_chuong_1_tiep_theo_ng.doc