Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 21: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong gia đình (Tiết 1)

I , Mục tiêu bài học:

+ Thông qua bài thực hành, cuảng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.

+ Sắp xếp đồ đạc chỗ ở của bản thân và gia đình.

+ Giáo dục nếp ăn ở găn nắp, gọn gàng.

 II. Chuẩn bị:

- GV: - Tranh vẽ sơ đồ sắp xếp phòng ở 10 m2 ( để làm mẫu).

 - Mẫu bài thu nhỏ hoặc mô hình phòng ở: 2,5x 4m2 và đồ đạc.

 - Tranh ảnh về sắp xếp góc học tập.

- HS: Các đồ vật đã dặn ở bài 8.

III. Tiến trình lên lớp:

1.Tổ chức:

Lớp 6A1 6A2 6A3 6A4

Ngày dạy

Sĩ số

2. Kiểm tra bài cũ:

+ Nêu vai trò của nhà ở? Nêu các khu vực chính của nhà ở? Lấy ví dụ về các laọi nhà ở của Việt Nam.

3. Bài mới:

 A/ Mở bài: Trong tiết 8 các em đã được học phần lý thuyết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong gia đình. Biết được ý nghĩa của việc sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở mới chỉ là điều kiện cần thiết, điều quan trọng là làm như thế nào để xắp xếp đồ đạc được hợp lý các đồ đạc trong gia đình. Chúng ta cùng thực hành bài “Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở”.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 01/07/2022 | Lượt xem: 273 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 21: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong gia đình (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 21 : Thực hành: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở ( T1) I , Mục tiêu bài học: + Thông qua bài thực hành, cuảng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở. + Sắp xếp đồ đạc chỗ ở của bản thân và gia đình. + Giáo dục nếp ăn ở găn nắp, gọn gàng. II. Chuẩn bị: - GV: - Tranh vẽ sơ đồ sắp xếp phòng ở 10 m2 ( để làm mẫu). - Mẫu bài thu nhỏ hoặc mô hình phòng ở: 2,5x 4m2 và đồ đạc. - Tranh ảnh về sắp xếp góc học tập. - HS: Các đồ vật đã dặn ở bài 8. III. Tiến trình lên lớp: 1.Tổ chức: Lớp 6A1 6A2 6A3 6A4 Ngày dạy Sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: + Nêu vai trò của nhà ở? Nêu các khu vực chính của nhà ở? Lấy ví dụ về các laọi nhà ở của Việt Nam. 3. Bài mới: A/ Mở bài: Trong tiết 8 các em đã được học phần lý thuyết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong gia đình. Biết được ý nghĩa của việc sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở mới chỉ là điều kiện cần thiết, điều quan trọng là làm như thế nào để xắp xếp đồ đạc được hợp lý các đồ đạc trong gia đình. Chúng ta cùng thực hành bài “Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở”. B/ Phát triển bài: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: - GV yêu cầu HS kiểm tra lại các sơ đồ mặt bằng phòng ở và kiểm tra lại một số mô hình đồ đạc đã hướng dẫn chuẩn bị. - GV: Quan sát bao quát toàn lớp về công tác chuẩn bị này. So sánh tương quan tỷ lệ giữa sơ đồ phòng ở với các mô hình đồ đạc HS chuẩn bị. - GV : định hướng, uốn nắn cá nhân cần bổ sung hoặc đề xuất các giải pháp cho HS thực hiện. -GV Sau khi các nhóm thực hiện xong ( Bố trí đồ đạc trong phòng ở), các nhóm thảo luận rút ra cách bố trí đồ đạc hợp lý nhất ( Theo cách bố trí của nhóm mình). - GV bao quát chung, hướng dẫn mục tiêu cần đạt. Đối chiếu với nội dung lý thuyết để chốt vấn đề như: Góc học tập cần yên tĩnh, đủ sáng; giá sách gần góc học tập; giường ngủ kín đáo, thoáng 1. Phân nhóm, kiểm tra sự chuẩn bị của HS: *. HS thực hành: - HS thực hiện sắp xếp đồ đạc trong phòng ở bằng sơ đồ hoặc mô hình làm theo nhóm . - HS : Các nhóm cử đại diện trình bày ý kiến. Các nhóm khác quan sát nghe trình bày và có thể nêu ý kiến phản diện ( hoặc hỏi). C/. Tổng kết đánh giá kết quả và kết thúc bài thực hành: GV: Nhận xét đánh giá về: + Tinh thần, ý thức và thái độ làm việc của HS. + Nội dung đạt được so với yêu cầu của bài. D/Hướng dẫn về nhà: + HS tiếp tục chuẩn bị dụng cụ bài 9 – sgk tr 39 + Hãy sắp xếp đồ đạc trong khu vực bếp nhà em lên sơ đồ thu nhỏ trên giấy HS. Tiếp tục chuẩn bị dụng cụ giờ sau thực hành.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_21_thuc_hanh_sap_xep_do_dac_hop.doc