Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 40: Vệ sing an toàn thực phẩm - Huỳnh Thị Thúy Loan

A.Mục tiêu:

1) Kiến thức: Giúp HS hiểu được thế nào là vệ sinh an toàn ;thực phẩm nhiễm trùng do những nguyên nhân nào; ảnh hưởng của nhiệt độ đối với vi khuẩn và cácbiện pháp phòng tránh nhiễm trùng thực phẩm tại nhà.

2) Kĩ năng: Biết cách lựa chọn thực phẩm cho phù hợp.

3) Thái độ: Có ý thức giữ vệ sinh an toàn thực phẩm.

B.Chuẩn bị:

GV: Hình 3.13; 3.15 SGK. Bảng phụ.

HS: Xem kỹ các hình trên.

 C.Tổ chức hoạt động dạy và học:

1) Ổn định lớp:

-Kiểm diện HS (1p)

2) Kiểm tra: - Hằng ngày gia đình em thường sử dụng các loại thực phẩm gì cho bữa ăn? Cho biết các loại thức ăn đó nằm trong nhóm nào?

 - Hãy cho biết, việc sử dụng thừa hoặc thiếu chất đạm sẽ gây các tác hại nào?

 3) Bài mới: Việc giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm là một vấn đề cần thiết cho mọi người, mọi nhà; nhằm đảm bảo sức khỏe để học tập và lao động.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/06/2022 | Lượt xem: 249 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 40: Vệ sing an toàn thực phẩm - Huỳnh Thị Thúy Loan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:17-01-2007 Ngày dạy: 24-01-2007 VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM Tiết 40: A.Mục tiêu: 1) Kiến thức: Giúp HS hiểu được thế nào là vệ sinh an toàn ;thực phẩm nhiễm trùng do những nguyên nhân nào; ảnh hưởng của nhiệt độ đối với vi khuẩn và cácbiện pháp phòng tránh nhiễm trùng thực phẩm tại nhà. 2) Kĩ năng: Biết cách lựa chọn thực phẩm cho phù hợp. 3) Thái độ: Có ý thức giữ vệ sinh an toàn thực phẩm. B.Chuẩn bị: GV: Hình 3.13; 3.15 SGK. Bảng phụ. HS: Xem kỹ các hình trên. C.Tổ chức hoạt động dạy và học: 1) Ổn định lớp: -Kiểm diện HS (1p) 2) Kiểm tra: - Hằng ngày gia đình em thường sử dụng các loại thực phẩm gì cho bữa ăn? Cho biết các loại thức ăn đó nằm trong nhóm nào? - Hãy cho biết, việc sử dụng thừa hoặc thiếu chất đạm sẽ gây các tác hại nào? 3) Bài mới: ù Việc giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm là một vấn đề cần thiết cho mọi người, mọi nhà; nhằm đảm bảo sức khỏe để học tập và lao động. Thời lượng Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung chính I.Hoạt động 1: Tìm hiểu vệ sinh an toàn thực phẩm GV đưa ra hệ thống câu hỏi: -Thực phẩm bị hư thối là do những nguyên nhân nào? Gợi ý: Do vi khuẩn xâm nhập thực phẩm. -Nhiễm trùng thực phẩm là gì? -Trong quá trình trồng trọt ở vườn nhà, khi bị sâu bệnh phá hoại cha mẹ phải làm gì? - Khi ăn phải thực phẩm bị nhiễm độc sẽ dẫn đến những hiện tượng gì? -Theo em, để tránh sự ngộ độc thực phẩm, ở gia đình em phải làm gì GV bổ sung và kết luận HS: Do vi khuẩn xâm nhậ HS suy nghĩ và trả lời - Tiêu chảy ,nhức đầu ,ói mửa, có thể dẫn đến tử vong -Có thể ngâm thực phẩm vào trong nước muối I- Vệ sinh thực phẩm: 1/Thế nàolà nhiễm trùng nhiễm độc thực phẩm: Nhiễm trùng thực phẩm là sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại vào thực phẩm -Nhiễm độc thực phẩm là do sự xâm nhập chất độc vào thực phẩm II.Hoạt động 2: III.Hoạt động 3: IV.Hoạt động 4: 4)Củng cố-Hướng dẫn học ở nhà: D.Rút kinh nghiệm,bổ sung:

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_40_ve_sing_an_toan_thuc_pham_hu.doc