I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức :Thông qua bài tập thực hành,củng co những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.
2. Kỹ năng : Sắp xếp được đồ đạc chỗ ở của bản thân và gia đình.
3. Thái độ : Giáo dục hs có nếp ăn ở gọn gàng , ngăn nắp.
II.CHUẨN BỊ.
GV : Mô hình (Hình vẽ) sơ đồ sắp xếp gọn gàng phòng ở.Tranh ảnh về các vùng.
HS : Cắt bằng bìa sơ đồ mặt bằng phòng ở.
IIIH0ẠT ĐỘNG DẠY VÀ HOC:
1.Ổn định lớp(1 ph)
2. Kiểm tra bài cũ (5 ph) Kiểm tra công việc chuẩn bị của các nhóm.
3. Bài mới .
a. Giới thiệu bài(1 ph) : Tiết trước các em đã học sắp xếp đồ đạc hợp lý trong gia đình. Biết được ý nghĩa của việc này chỉ là điều kiện cần thiết ,điều quan trọng là làm thế nào để sắp xếp hợp lý đồ đạc trong gia đình.
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/06/2022 | Lượt xem: 384 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 21: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở - Hoàng Thị Thúy Loan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 11 Ngày sọan :04-11-2006
Tiết : 21 Ngày dạy :06-11-2006
THỰC HÀNH SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝ TRONG NHÀ Ở
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức :Thông qua bài tập thực hành,củng co ánhững hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.
2. Kỹ năng : Sắp xếp được đồ đạc chỗ ở của bản thân và gia đình.
3. Thái độ : Giáo dục hs có nếp ăn ở gọn gàng , ngăn nắp.
II.CHUẨN BỊ.
GV : Mô hình (Hình vẽ) sơ đồ sắp xếp gọn gàng phòng ở.Tranh ảnh về các vùng.
HS : Cắt bằng bìa sơ đồ mặt bằng phòng ở.
IIIH0ẠT ĐỘNG DẠY VÀ HOC:
1.Ổn định lớp(1 ph)
2. Kiểm tra bài cũ (5 ph) Kiểm tra công việc chuẩn bị của các nhóm.
3. Bài mới .
a. Giới thiệu bài(1 ph) : Tiết trước các em đã học sắp xếp đồ đạc hợp lý trong gia đình. Biết được ý nghĩa của việc này chỉ là điều kiện cần thiết ,điều quan trọng là làm thế nào để sắp xếp hợp lý đồ đạc trong gia đình.
b. Nội dung
TG
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Kiến thức
10
ph
15
ph
GV : Phân công nội dung thực hành chho từng nhóm .
-Yêu cầu bài thực hành :
+ Giữ trật tự và vệ sinh
+ Đảm bảo thời gian
+ Trình bày cách bố trí
Hoạt động 1 :
GV : Cho hs quan sát sơ đồ sắp xếp phòng ở .
- Yêu cầu các nhóm kiểm tra lại sơ đồ và các mô hình.
-GV quan sát toàn lớp . So sánh tương quan tỷ lệ giữa .sơ đồ với mô hình.
- Cho HS thực hành
Gồm 6 nhóm
-HS quan sát mô hình .
-HS các nhóm tự tự kiểm tra .
-HS có tư tưởng chuẩn bị không đầy đủ.
-HS chuẩn bị sai tỷ lệ (có thể phòng nhỏ,mô hình).
-HS thực hành sắp xếp đồ đạc theo nhóm.
I. Chuẩn bị
- Sơ đồ phòng ở.
- Sơ đồ một số đồ đạc
II.Thực hành
Cữa
sổ
Cữa
Ra vào
Hoạt động2: (8’) Tổng kết
GV : Sau khi các nhóm bố trí đồ đạc trong phòng ở xong,các nhóm thảo luận rút ra cách
bố trí đồ đạc hợp lý nhất (chỉ cho HS quan sát dán sơ đồ lêm bảng).
GV : Nhận xét sơ luợc vấn đề.
- Các nhóm cử đại diện trình bày (dáng sơ đồ lên bảng)
4. DẶN DÒ CHUẨN BỊ TIẾT SAUø(5 ph)
-Xem lại cách sắp xếp và tỷ lệ giữa các sơ đồ và mô hình thật kỹ ,chính xác của nhóm mình.
-Chuẩn bị tiết sau : Mỗi nhóm trình bày vì sao phải sắp xếp đồ đạc ngăn nắp như vậy.
+ Các nhóm trình bày phảichuẩn bị bài vào giấy .
+ Cá nhân xây dựng góp ý vào bài viết của nhóm.
IV. RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_21_thuc_hanh_sap_xep_do_dac_hop.doc