I/- MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Vận dụng kiến thức được học vào trong bài thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý.
2. Kĩ năng: - Rèn luyện cho HS kĩ năng thực hành và thảo luận nhóm.
3.Thái độ: - Giúp HS vận dụng một số công việc vào cuộc sống ở gia đình.
- Có ý thức giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp.
II/- CHUẨN BỊ:
1. GV :
- Sơ đồ phòng 2,5m x 4m theo tỷ lệ thu nhỏ.
+ 1 giường + 1 tủ đầu giường
+ 1 tủ quần áo + 1 bàn học
+1 ghế + 1 giá sách
2. HS:
-Xem trước bài mới và chuẩn bị giấy
III/- HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1/- Ổn định lớp : 6a1 .;6a2 ;6a3
2. Bài cũ:
- Muốn sắp xếp đồ đạc hợp lí chúng ta phải dựa vào đâu?
3.Đặt vấn đề:
- Ở hai tiết trước thầy và các em đã tìm hiểu thế nào là sắp xếp đồ đạc hợp lí,để hiểu rõ thêm về vấn đề này thì chúng ta cần tìm hiểu bài hôm nay
4.Tiến trình
Tuần 11 Ngày soạn: 15/10/2010
Tiết 21 Ngày dạy: 18/10/2010
BÀI 9: THỰC HÀNH SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ
TRONG GIA ĐÌNH(T1)
I/- MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Vận dụng kiến thức được học vào trong bài thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý.
2. Kĩ năng: - Rèn luyện cho HS kĩ năng thực hành và thảo luận nhóm.
3.Thái độ: - Giúp HS vận dụng một số công việc vào cuộc sống ở gia đình.
- Có ý thức giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp.
II/- CHUẨN BỊ:
1. GV :
- Sơ đồ phòng 2,5m x 4m theo tỷ lệ thu nhỏ.
+ 1 giường + 1 tủ đầu giường
+ 1 tủ quần áo + 1 bàn học
+1 ghế + 1 giá sách
2. HS:
-Xem trước bài mới và chuẩn bị giấy
III/- HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1/- Ổn định lớp : 6a1.;6a2;6a3
2. Bài cũ:
- Muốn sắp xếp đồ đạc hợp lí chúng ta phải dựa vào đâu?
3.Đặt vấn đề:
- Ở hai tiết trước thầy và các em đã tìm hiểu thế nào là sắp xếp đồ đạc hợp lí,để hiểu rõ thêm về vấn đề này thì chúng ta cần tìm hiểu bài hôm nay
4.Tiến trình
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Hướng dẫn cắt theo mẫu
GV: YC đặt giấy lên bàn.
GV: Treo sơ đồ hình 2.7/ SGK39
GV: Hướng dẫn HS cắt theo mẫu
HS: Đặt giấy lên bàn.
HS: Quan sát
HS: Quan sát và lắng nghe
Hoạt động 2 : Thực hành
- GV: YC HS lấy dụng cụ
- GV: Cho HS thực hành cắt theo như hình 2.7/ SGK39
- GV: Theo dõi và sữa sai cho HS (nếu có)
- HS: Lấy dụng cụ
- HS: Thực hành
- HS: Sữa sai (nếu có)
Hoạt động 3: Đánh giá
Cho hs tự đánh giá bài thực hành của các nhóm với nhau
Gv nhận xét và đánh giá chung
Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà
- Nhận xét thái độ của HS.
- Dặn các em mang những hình đã cắt được, tiết sau thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lí trong gia đình.
4. RÚT KINH NGHIệM:
Tuần 11 Ngày soạn:15/10/2010
Tiết 22 Ngày dạy: 20/10/201
BÀI 9: THỰC HÀNH SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ
TRONG GIA ĐÌNH(T2)
I/- MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Vận dụng kiến thức được học vào trong bài thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý.
2. Kĩ năng: - Rèn luyện cho HS kĩ năng thực hành và thảo luận nhóm.
3.Thái độ: - Giúp HS vận dụng một số công việc vào cuộc sống ở gia đình.
- Có ý thức giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp.
II/- CHUẨN BỊ:
1. GV :
- Sơ đồ phòng 2,5m x 4m theo tỷ lệ thu nhỏ.
+ 1 giường + 1 tủ đầu giường
+ 1 tủ quần áo + 1 bàn học
+1 ghế + 1 giá sách
2. HS:
-Xem trước bài mới và chuẩn bị giấy
III/- HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1/- Ổn định lớp : 6a1;6a2.;6a3..
2/- Bài cũ:không
3/Đặt vấn đề: Hôm nay chúng ta thực hành phần tiếp theo của bài hôm trước
4/Tiến trình
Họat động của GV
Họat động của HS
Hoạt động 1:Cho HS thảo luận nhóm
- GV: YC HS thảo luận nhóm
+ Sắp xếp đồ đạc dựa trên mô hình.
+ Hãy cho biết cách sắp xếp đồ đạc ở nhà em
HS: Thảo luận nhóm.
Hoạt động 2:Đại diện các nhóm trình bày tại lớp.
GV: YC từng nhóm trả lời
GV: Cho các nhóm khác nhận xét
GV: Nhận xét
HS: Đại diện nhóm trả lời.
HS: Nhận xét
HS: Lắng nghe.
Hoạt động 3:Đánh giá
Cho hs tự đánh giá bài thực hành của các nhóm với nhau
- Gv nhận xét và đánh giá chung
Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà
Nhận xét thái độ học tập của các em.
Dặn các em chuẩn bị bài mới: Giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp.
5/ RÚT KINH NGHIệM:
...