Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22, Bài 10: Giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp

I/ Mục tiêu.

1. Kiến thức:

- Học sinh biết được thế nào là nhà ở sạch sẽ ngăn nắp.

- Cần phải làm gì để nhà ở luôn sạch sẽ ngăn nắp

2. Kỹ năng: Liên hệ thực tế những việc cần làm để nhà ở sạch sẽ ngăn nắp

3. Thái độ: Rèn luyện ý thức lao động có trách nhiệm với việc giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp.

II/ Chuẩn bị.

1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, tranh ảnh nhà ở ngăn nắp

2. HS: Học bài cũ và tìm hiểu bài mới

III/ Tiến trình bài dạy.

1. Kiểm tra bài cũ: Không KT

2. Bài mới:

Hoạt động 1: GVgiới thiệu bài, nêu mục tiên bài học

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 487 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22, Bài 10: Giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Tiết 22. Bài 10: GIỮ GÌN NHÀ Ở SẠCH SẼ NGĂN NẮP I/ Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Học sinh biết được thế nào là nhà ở sạch sẽ ngăn nắp. - Cần phải làm gì để nhà ở luôn sạch sẽ ngăn nắp 2. Kỹ năng: Liên hệ thực tế những việc cần làm để nhà ở sạch sẽ ngăn nắp 3. Thái độ: Rèn luyện ý thức lao động có trách nhiệm với việc giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp. II/ Chuẩn bị. 1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, tranh ảnh nhà ở ngăn nắp 2. HS: Học bài cũ và tìm hiểu bài mới III/ Tiến trình bài dạy. 1. Kiểm tra bài cũ: Không KT 2. Bài mới: Hoạt động 1: GVgiới thiệu bài, nêu mục tiên bài học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 2: Tìm hiểu thế nào là nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp? - Hướng dẫn HS quan sát hình 28, 29/ SGK ? Các bức tranh trên cho biết điều gì? ? Nhận xét quang cảnh bên ngoài và bên trong nhà ở thể hiện ở hình vẽ - GV kết luận - Quan sát hình vẽ và tìm hiểu nội dung - Trả lời dựa vào nội dung hình vẽ - HS nhận xét quang cảnh bên ngoài và bên trong nhà ở thể hiện ở hình vẽ - Nghe, quan sát, ghi vở I. Nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp: Nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp tạo sự sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát, gọn gàng... Hoạt động 3: Tìm hiểu cách giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp - Cho học sinh thảo luận về sự cần thiết phải giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp: - Gọi đại diện một nhóm lên bảng trình bầy, nhóm khác nhận xét, bổ sung - GV bổ sung bằng các ví dụ - Gọi 3 - 4 HS nêu các công việc việc cần làm để giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp ở gia đình - GV kết luận - Gọi HS lấy ví dụ liên hệ thực tế bản thân đã làm được những công việc gì để giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp ? Vì sao phải dọn dẹp nhà thường xuyên - HS thảo luận về sự cần thiết phải giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp: - Đại diện một nhóm lên bảng trình bầy, nhóm khác nhận xét, bổ sung - Nghe, quan sát, ghi nhớ - HS liên hệ thực tế nêu các công việc việc cần làm để giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp ở gia đình - Nghe, ghi vở - HS liên hệ thực tế bản thân đã làm được những công việc để giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp ở gia đình - HS trả lời câu hỏi II. Giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp 1. Sự cần thiết phải giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp: Giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp: - Giúp đảm bảo sức khoẻ cho sức khoẻ các thành viên trong gia đình - Tạo sự thuận tiện khi sử dụng các đồ vật - Làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà - Dễ dàng dọn vệ sinh ngôi nhà..... 2. Các công việc cần làm để giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp: - Cần có nếp sống vệ sinh, ngăn nắp - Thường xuyên quét dọn sạch sẽ trong phòng và ngoài nhà 3. Củng cố: Gọi 2 HS đọc phần ghi nhớ SGK 4. Dặn dò: - Về học bài và trả lời câu hỏi SGK. - Tìm hiểu nội dung bài 11

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_22_bai_10_giu_gin_nha_o_sach_se.doc