Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22, Bài 9: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (Tiết 2)

I/ Mục tiêu.

- Củng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở

- Rèn kỹ năng tự sắp xếp chỗ ở của bản thân và gia đình.

- Giáo dục nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp.

II/ Chuẩn bị.

1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, Mẫu mô hình cắt bằng xốp 1 phòng ở

2. HS: Họcbài cũ, chuẩn bị mô hình

III/ Tiến trình hoạt động.

1. ổn định tổ chức:

2.Kiểm tra bài cũ:

? Nêu các khu vực chính và cách sắp xếp đồ đạc cho tằng khu vực ở nhà em

- KT sự chuẩn bị dụng cụ, vật liệu thực hành

3.Bài mới:

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 342 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22, Bài 9: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Bài 9: Thực hành Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở ( Tiết 2) I/ Mục tiêu. - Củng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở - Rèn kỹ năng tự sắp xếp chỗ ở của bản thân và gia đình. - Giáo dục nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp. II/ Chuẩn bị. 1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, Mẫu mô hình cắt bằng xốp 1 phòng ở HS: Họcbài cũ, chuẩn bị mô hình III/ Tiến trình hoạt động. 1. ổn định tổ chức: 2.Kiểm tra bài cũ: ? Nêu các khu vực chính và cách sắp xếp đồ đạc cho tằng khu vực ở nhà em - KT sự chuẩn bị dụng cụ, vật liệu thực hành 3.Bài mới: HĐ1: GVgiới thiệu bài, nêu mục tiên bài học Nội dung Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Chuẩn bị: Hoạt động 2 - Dùng vật mẫu giới thiệu các dụng cụ, vật liệu cần cho giờ thực hành - Nghe, quan sát. Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ vật liệu của cá nhân II. Nội dung thực hành: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý theo sơ đồ phòng và đồ đạc cho ở (H 1a) Hoạt động 3 Phòng ngủ 3m Phòng khách 4m 5m 5 1 8 7 2 4 6 3 3 3 3 Tủ tường 6. Ghế ngồi học Bàn uống nư 7. Tủ quần áo Ghế phòng khách 8. Giá sách Giường Bàn học (H 1a) - Dùng hình vẽ, vật mẫu, bảng phụ. Phân tích cho học sinh các bước tiến hành khâu và yêu cầu kĩ thuật khi thực hành - Thao tác mẫu đồng thời chỉ ra các sai lầm hư hỏng khi thực hiện - Quan sát hình vẽ, vật mẫu nắm vững các bước TH và yêu cầu kỹ thuật của bài thực hành - Nghe quan sát, ghi nhớ III. Thực hành TH theo nội dung trên (theo nhóm) Hoạt động 4: - Giao nội dung TH cho HS - Phân công vị trí TH - Cho HS thực hành GV quan sát uấn nắn - Nhận nội dung TH - Nhận vị trí TH - Tiến hành TH IV. Tổng kết bài TH Hoạt động 5: - Thu sản phẩm thực hành của HS - Nhận xét chung về giờ TH: thao động tác, ý thức, kết quả thực hành, sự chuẩn bị... - Cho HS thu dọn vệ sinh khu vực thực hành - Nộp sản phẩm TH cho GV - Nghe, quan sát rút kinh nghiệm - HS thu dọn vệ sinh khu vực thực hành Hoạt động 6: 4. Dặn dò giờ sau - Yêu cầu về thực hiện thêm ở gia đình - Về tìm hiểu nội dung bài 10

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_22_bai_9_thuc_hanh_sap_xep_do_d.doc