I/ Mục tiêu.
- Củng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở
- Rèn kỹ năng tự sắp xếp chỗ ở của bản thân và gia đình.
- Giáo dục nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp.
II/ Chuẩn bị.
1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, Mẫu mô hình cắt bằng xốp 1 phòng ở
2. HS: Họcbài cũ, chuẩn bị mô hình
III/ Tiến trình hoạt động.
1. ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ:
? Nêu các khu vực chính và cách sắp xếp đồ đạc cho tằng khu vực ở nhà em
- KT sự chuẩn bị dụng cụ, vật liệu thực hành
3.Bài mới:
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 342 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22, Bài 9: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:..
Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:..
Bài 9: Thực hành Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở ( Tiết 2)
I/ Mục tiêu.
- Củng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở
- Rèn kỹ năng tự sắp xếp chỗ ở của bản thân và gia đình.
- Giáo dục nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp.
II/ Chuẩn bị.
1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, Mẫu mô hình cắt bằng xốp 1 phòng ở
HS: Họcbài cũ, chuẩn bị mô hình
III/ Tiến trình hoạt động.
1. ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ:
? Nêu các khu vực chính và cách sắp xếp đồ đạc cho tằng khu vực ở nhà em
- KT sự chuẩn bị dụng cụ, vật liệu thực hành
3.Bài mới:
HĐ1: GVgiới thiệu bài, nêu mục tiên bài học
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Chuẩn bị:
Hoạt động 2
- Dùng vật mẫu giới thiệu các dụng cụ, vật liệu cần cho giờ thực hành
- Nghe, quan sát. Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ vật liệu của cá nhân
II. Nội dung thực hành:
Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý theo sơ đồ phòng và đồ đạc cho ở (H 1a)
Hoạt động 3
Phòng ngủ 3m
Phòng khách 4m
5m
5
1
8
7
2
4
6
3
3
3
3
Tủ tường
6. Ghế ngồi học
Bàn uống nư
7. Tủ quần áo
Ghế phòng khách
8. Giá sách
Giường
Bàn học
(H 1a)
- Dùng hình vẽ, vật mẫu, bảng phụ. Phân tích cho học sinh các bước tiến hành khâu và yêu cầu kĩ thuật khi thực hành
- Thao tác mẫu đồng thời chỉ ra các sai lầm hư hỏng khi thực hiện
- Quan sát hình vẽ, vật mẫu nắm vững các bước TH và yêu cầu kỹ thuật của bài thực hành
- Nghe quan sát, ghi nhớ
III. Thực hành
TH theo nội dung trên (theo nhóm)
Hoạt động 4:
- Giao nội dung TH cho HS
- Phân công vị trí TH
- Cho HS thực hành GV quan sát uấn nắn
- Nhận nội dung TH
- Nhận vị trí TH
- Tiến hành TH
IV. Tổng kết bài TH
Hoạt động 5:
- Thu sản phẩm thực hành của HS
- Nhận xét chung về giờ TH: thao động tác, ý thức, kết quả thực hành, sự chuẩn bị...
- Cho HS thu dọn vệ sinh khu vực thực hành
- Nộp sản phẩm TH cho GV
- Nghe, quan sát rút kinh nghiệm
- HS thu dọn vệ sinh khu vực thực hành
Hoạt động 6:
4. Dặn dò giờ sau
- Yêu cầu về thực hiện thêm ở gia đình
- Về tìm hiểu nội dung bài 10
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_22_bai_9_thuc_hanh_sap_xep_do_d.doc