I. Mục tiêu: Sau khi học xong, HS biết được khái niệm trang phục , các loại trang phục, chức năng trang phục.
II. Chuẩn bị:tranh ảnh về các loại trang phục. Vải có màu sắc, hoa văn phù hợp cơ thể.
III. Hoạt động dạy và học:
Hoạt động 1:
Kiểm tra bài cũ:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Có mấy loại vải sợi ? Kể tên? Nguồn gốc, tính chất vải sợi thiên nhiên?
Nguồn gốc, tính chất VS hoá học, VS pha? HS trả lời câu hỏi
Hoạt động 2:
I. Trang phục và chức năng:
Con người có những nhu cầu thiết yếu nào?
Mặc là nhu cầu thiết yếu. Vậy mặc như thế nào cho hợp lý, đẹp, tiết kiệm?Thời cổ đại, con người đã có trang phục chưa? Vậy trang phục lúc đó là gì?
Cho HS đọc SGK, cho xem tranh ảnh minh hoạ thêm.
Cho HS quan sát H1.4. Cho biết tên và công dụng trang phục,
Trang phục đi học, ở nhà có giống nhau?
Trang phục đi học, lao động có giống nhau?Tại sao?
Trang phục có tác dụng gì?
Hãy nêu 5 loại TP và tác dụng của nó ?
Thế nào là mặc đẹp, theo em?
Giải thích các ý bên? 1/. Trang phục là gi?Xem SGK
2/.Các loại trang phục : Xem SGK
H1.4a: chú ý màu sắc: TP trẻ em.
H1.4b: chất liệu, kiểu dáng: TP thể thao.
H1.4c: màu sắc, chất liệu, kiểu dáng: TPLĐ
3/. Chức năng của trang phục:
a) Bảo vệ trang phục :
-Dù: che mưa , nắng
- Áo mưa: giữ không ướt khi trời mưa.
-Dép, giày: chân sạch.
Áo ấm: giữ ấm cơ thể.
b) Làm đẹp cơ thề:
Mặc áo quần phù hợp với vóc dáng, lừa tuổi. phù hợp với côg việc và hoàn cảnh sống.
Mặc áo quần giản dị, màu sắc trag nhã, may vừa vặn và biết cách ứng xử khéo léo
Cùng 1 bộ trang phục, người này mặc đẹp, người khác mặc không đẹp.
1 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 260 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 4, Bài 2: Lựa chọn trang phục - Nguyễn Thị Kim Thoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2 Ngày 30 / 08 / 2008
Tiết 4 LỰA CHỌN TRANG PHỤC
Mục tiêu: Sau khi học xong, HS biết được khái niệm trang phục , các loại trang phục, chức năng trang phục.
Chuẩn bị:tranh ảnh về các loại trang phục. Vải có màu sắc, hoa văn phù hợp cơ thể.
Hoạt động dạy và học:
Hoạt động 1:
Kiểm tra bài cũ:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Có mấy loại vải sợi ? Kể tên? Nguồn gốc, tính chất vải sợi thiên nhiên?
Nguồn gốc, tính chất VS hoá học, VS pha?
HS trả lời câu hỏi
Hoạt động 2:
Trang phục và chức năng:
Con người có những nhu cầu thiết yếu nào?
Mặc là nhu cầu thiết yếu. Vậy mặc như thế nào cho hợp lý, đẹp, tiết kiệm?Thời cổ đại, con người đã có trang phục chưa? Vậy trang phục lúc đó là gì?
Cho HS đọc SGK, cho xem tranh ảnh minh hoạ thêm.
Cho HS quan sát H1.4. Cho biết tên và công dụng trang phục,
Trang phục đi học, ở nhà có giống nhau?
Trang phục đi học, lao động có giống nhau?Tại sao?
Trang phục có tác dụng gì?
Hãy nêu 5 loại TP và tác dụng của nó ?
Thế nào là mặc đẹp, theo em?
Giải thích các ý bên?
1/. Trang phục là gi?Xem SGK
2/.Các loại trang phục : Xem SGK
H1.4a: chú ý màu sắc: TP trẻ em.
H1.4b: chất liệu, kiểu dáng: TP thể thao.
H1.4c: màu sắc, chất liệu, kiểu dáng: TPLĐ
3/. Chức năng của trang phục:
Bảo vệ trang phục :
-Dù: che mưa , nắng
- Áo mưa: giữ không ướt khi trời mưa.
-Dép, giày: chân sạch.
Áo ấm: giữ ấm cơ thể.
Làm đẹp cơ thề:
Mặc áo quần phù hợp với vóc dáng, lừa tuổi. phù hợp với côg việc và hoàn cảnh sống.
Mặc áo quần giản dị, màu sắc trag nhã, may vừa vặn và biết cách ứng xử khéo léo
Cùng 1 bộ trang phục, người này mặc đẹp, người khác mặc không đẹp.
Hoạt động 3:
Củng cố:
Nêu 1 số vật được xem là trang phục?
Nêu 1 số trang phục?
Nêu chức năng trang phục?
Những đồ vật xem là trang phục là nhẫn, mũ, giày, áo quần, dép.
Tp trẻ em, Tp lao động.Tp thê dục,
Chức năng là bảo vệ cơ thể, làm đẹp.
Hoạt động 4:
Dặn dò:
Học bài, soạn câu 1,2,3 /16/ SGK
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_4_bai_2_lua_chon_trang_phuc_ngu.doc