Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 4, Bài 2: Lựa chọn trang phục - Trường THCS Đạ M'rông

I.Mục tiêu bài học:

1.Kiến thức :

 - Sau khi học xong, giúp học sinh nắm được khái niệm trang phục, các loại trang phục, chức năng của trang phục, cách lực chọn trang phục.

2.Kỹ năng :

 - Vận dụng các kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục phù hợp với bản thân , hoàn cảnh gia đình , yêu cầu thẩm mỹ

3.Thái độ :

 - yêu thích môn học

 * Trọng tâm: Chức năng của trang phục

II. Chuẩn bị:

 + Giáo viên: SGK, tranh một số loại trang phục.

 + Học sinh: Đọc trước bài

III. Hoạt động dạy và học:

1. Ổn định:

 - Sĩ số lớp : 6a1 .; 6a2 .;6a3 .

2. Kiểm tra bài cũ:

a. Nguồn gốc và tính chất của vải sợi pha ?

b. Đọc thành phần sợi vải đính trên áo quần (H 1-3)?

3. Bài mới:

 Mặc là nhu cầu cần thiết của con người , cần phải biết cách lựa chọn vải may mặc để có trang phục đẹp , hợp với thời trang và tiết kiệm hôm nay ta tìm hiểu cách: LỰA CHỌN TRANG PHỤC

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 271 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 4, Bài 2: Lựa chọn trang phục - Trường THCS Đạ M'rông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2 Tiết 4 Ngày soạn: 11 / 8 / 2010 Bài 2 : LỰA CHỌN TRANG PHỤC Ngày dạy : 20 / 8 / 2010 I.Mục tiêu bài học: 1.Kiến thức : - Sau khi học xong, giúp học sinh nắm được khái niệm trang phục, các loại trang phục, chức năng của trang phục, cách lực chọn trang phục. 2.Kỹ năng : - Vận dụng các kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục phù hợp với bản thân , hoàn cảnh gia đình , yêu cầu thẩm mỹ 3.Thái độ : - yêu thích môn học * Trọng tâm: Chức năng của trang phục II. Chuẩn bị: + Giáo viên: SGK, tranh một số loại trang phục. + Học sinh: Đọc trước bài III. Hoạt động dạy và học: 1. Ổn định: - Sĩ số lớp : 6a1.; 6a2..;6a3.. 2. Kiểm tra bài cũ: a. Nguồn gốc và tính chất của vải sợi pha ? b. Đọc thành phần sợi vải đính trên áo quần (H 1-3)? 3. Bài mới: Mặc là nhu cầu cần thiết của con người , cần phải biết cách lựa chọn vải may mặc để có trang phục đẹp , hợp với thời trang và tiết kiệm hôm nay ta tìm hiểu cách: LỰA CHỌN TRANG PHỤC Hoạt động của Giáo viên Nội dung ghi bảng Hoạt động của trò Hoạt động 1 : Tìm hiểu trang phục là gì ? _ GV hỏi : Trang phục là gì ? Trang phục nào là quan trọng nhất ? Thời nguyên thủy ,trang phục của họ là gì ? _ GV khái quát lại trang phục là gì ? -I. Trang phục và chức năng của trang phục: 1. Trang phục là gì: Bao gồm các loại áo, quần và một số vật dụng khác như mũ, giày, tất , khăn trong đó áo quần là vật dụng quan trọng nhất. HS trả lời : Trang phục gồm quần áo , mũ , giày.” Ao quần là trang phục quan trọng nhất . Thời nguyên thủy trang phục của họ chí là mảnh vỏ cây hoặc tấm gia thú . _ Hs ghi vở . _ Hs trả lời Hoạt động 2: Tìm hiểu các loại trang phục Gv treo tranh một số loại trang phục và nêu một số câu hỏi : Nêu tên và công dụng từng loại trang phục trong hình? Gv gọi học sinh nêu tên một số loại trang phục thể thao khác ? Tùy đặc điểm hoạt động , từng ngành nghề trang phục được phân loại khác nhau Trang phục chia làm mấy loại ? Gv khái quát lại từng loại trang phục Hoạt động 3: Tìm hiểu chức năng của trang phục : _ Gv nêu câu hỏi để học sinh nói những hiểu biết của mình về chức năng của trang phục _ Gv nêu những ví dụ bảo vệ cơ thể ? Người ở vùng địa cực mặc như thế nào ? Người ở vùng xích đạo mặc như thế nào? Vì sao? Gv hỏi : Theo em thế nào là mặc đẹp ? GV phát phiếu học tập cho HS và giao nhiệm vụ - Giáo viên gọi đại diện nhóm trả lời ? Gv bổ sung phần trả lời của học sinh Gv khái quát lại thế nào là mặt đẹp 2. Các loại trang phục: - Theo thời tiết: Trang phục mùa lạnh, nóng. - Theo công dụng: Mặc lót, mặc thường ngày, trang phục lễ hội, đồng phục, bảo hộ lao động, thể thao - Theo lứa tuổi: Trẻ em, đứng tuổi - Theo giới tính: Trang phụ nam, nữ 3/- Chức năng của trang phục - Bảo vệ cơ thể Làm đẹp cho con người trong mọi hoạt động. Vì mặc đẹp khô ng cần phải mốt mới và đắt tiền Hình a:trang phục trẻ em , màu sắc rực rỡ Hình b ; trang phục thể thao Hình c : trang phục lao động - Phân theo công dụng Phân theo thời tiết Phân theo lứa tuổi Phân theo giới tính _ HS ghi vào vở _ Hs trả lời : - Bảo vệ cơ thể - Làm đẹp cho con người _ Ao quần che nắng, che mưa , che gió Mũ che nắng Giày bảo vệ đôi chân Người ở vùng địa cực mặc ấm Người ở vùng xích đạo mặc lạnh Vì khí hậu (lạnh ,nóng ) Học sinh đọc phiếu và thảo luận theo nhóm . *nội dung phiếu ghi : 4: Củng cố - HS trả lời các câu hỏi sau :Trang phục là gì ? Các loại trang phục - Lựa chọn câu trả lời trong các nội dung sau bổ sung thêm nội dung khác và giải thích ý kiến của mình. - Theo em thế nào là mặc đẹp? + Mặc áo, quần mốt mới hoặc đắt tiền. + Mặc áo quần phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi, công việc và hoàn cảnh sống. + Mặc áo quần giản dị, màu sắc trang nhã, may vừa vặn và biết cách ứng xử khéo léo. 5/ Nhận xét dặn dò: - Nhận xét : Tinh thần thái độ học tập của học sinh và cho điểm vào sổ đầu bài - Dặn dò: Học bài, chuẩn bị phần tiếp theo. 6. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_4_bai_2_lua_chon_trang_phuc_tru.doc