Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong gia đình (Tiết 2)

I , Mục tiêu bài học:

+ Thông qua bài thực hành, cuảng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.

+ Sắp xếp đồ đạc chỗ ở của bản thân và gia đình.

+ Giáo dục nếp ăn ở găn nắp, gọn gàng.

 II. Chuẩn bị:

- GV: - Tranh vẽ sơ đồ sắp xếp phòng ở 10 m2 ( để làm mẫu).

 - Mẫu bài thu nhỏ hoặc mô hình phòng ở: 2,5x 4m2 và đồ đạc.

 - Tranh ảnh về sắp xếp góc học tập.

- HS: Các đồ vật đã dặn ở bài 8.

III. Tiến trình lên lớp:

1.Tổ chức:

Lớp 6A1 6A2 6A3 6A4

Ngày dạy

Sĩ số

2. Kiểm tra bài cũ:

3. Bài mới:

 A/ Mở bài

B/ Phát triển bài:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 01/07/2022 | Lượt xem: 259 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong gia đình (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 22 : Thực hành: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở ( T2) I , Mục tiêu bài học: + Thông qua bài thực hành, cuảng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở. + Sắp xếp đồ đạc chỗ ở của bản thân và gia đình. + Giáo dục nếp ăn ở găn nắp, gọn gàng. II. Chuẩn bị: - GV: - Tranh vẽ sơ đồ sắp xếp phòng ở 10 m2 ( để làm mẫu). - Mẫu bài thu nhỏ hoặc mô hình phòng ở: 2,5x 4m2 và đồ đạc. - Tranh ảnh về sắp xếp góc học tập. - HS: Các đồ vật đã dặn ở bài 8. III. Tiến trình lên lớp: 1.Tổ chức: Lớp 6A1 6A2 6A3 6A4 Ngày dạy Sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: A/ Mở bài B/ Phát triển bài: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: - GV yêu cầu HS kiểm tra lại các sơ đồ mặt bằng phòng ở và kiểm tra lại một số mô hình đồ đạc đã hướng dẫn chuẩn bị. - GV: Quan sát bao quát toàn lớp về công tác chuẩn bị này. So sánh tương quan tỷ lệ giữa sơ đồ phòng ở với các mô hình đồ đạc HS chuẩn bị. - GV : định hướng, uốn nắn cá nhân cần bổ sung hoặc đề xuất các giải pháp cho HS thực hiện. -GV Sau khi các nhóm thực hiện xong ( Bố trí đồ đạc trong phòng ở), các nhóm thảo luận rút ra cách bố trí đồ đạc hợp lý nhất ( Theo cách bố trí của nhóm mình). - GV bao quát chung, hướng dẫn mục tiêu cần đạt. Đối chiếu với nội dung lý thuyết để chốt vấn đề như: Góc học tập cần yên tĩnh, đủ sáng; giá sách gần góc học tập; giường ngủ kín đáo, thoáng - GV nêu bài tập: + Hãy sắp xếp đồ đạc trong khu vực bếp nhà em lên sơ đồ thu nhỏ trên giấy HS 1. Phân nhóm, kiểm tra sự chuẩn bị của HS: *. HS thực hành: - HS thực hiện sắp xếp đồ đạc trong phòng ở bằng sơ đồ hoặc mô hình làm theo nhóm . - HS : Các nhóm cử đại diện trình bày ý kiến. Các nhóm khác quan sát nghe trình bày và có thể nêu ý kiến phản diện ( hoặc hỏi). HS làm bài tập cá nhân. Trình bày ý kiến của mình Các bạn khác bổ xung cho bài làm hoàn thiện hơn. C/. Tổng kết đánh giá kết quả và kết thúc bài thực hành: GV: Nhận xét đánh giá về: + Tinh thần, ý thức và thái độ làm việc của HS. + Nội dung đạt được so với yêu cầu của bài. + GV thu bài thực hành của các nhóm HS + Bài tập cá nhân chấm điểm. D/Hướng dẫn về nhà: + Đọc trước bài 10 + Quan sát chuẩn bị ý kiến về nhà sạch, ngăn nắp. + Các việc cần làm để có nhà ở luôn sạch, đẹp và ngăn nắp.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_22_thuc_hanh_sap_xep_do_dac_hop.doc