I.MỤC TIÊU: Sau bài này HS phải:
1. Kiến thức :
- Hiểu được khái niệm trang phục, các lọai trang phục , chức năng của trang phục.
2. Kỹ năng :
- Biết cách lựa chọn trang phục., Biết vận dụng được các kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục phù hợp với bản thân và hòan cảnh gia đình, đảm bào yêu cầu thẩm mỹ.
3.Thái độ :
- yêu thích bài học ,biết vận dụng được các kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục phù hợp với bản thân và hòan cảnh gia đình, đảm bào yêu cầu thẩm mỹ.
II. Chuẩn bị bài giảng:
1.Giáo viên :
- Sách giáo khoa, tài liệu tham khảo về may mặc thời trang.
- Tranh các lọai trang phục, cách chọn vải có màu sắc hoa văn phù hợp với vóc dáng cơ thể
- Mẫu thật một số lọai quần áo, tranh ( hình 15 sgk phóng to)
2. Học sinh:
- Xem trước bài
- Sưu tầm một số tranh ảnh có liên quan đến trang phục
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 318 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 5, Bài 2: Lựa chọn trang phục - Trường THCS Đạ M'rông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Ngày soạn: 20 / 8 / 2010
Tiết 5 Ngày dạy: 27 / 08 / 2010
LỰA CHỌN TRANG PHỤC
I.MỤC TIÊU: Sau bài này HS phải:
1. Kiến thức :
- Hiểu được khái niệm trang phục, các lọai trang phục , chức năng của trang phục.
2. Kỹ năng :
- Biết cách lựa chọn trang phục., Biết vận dụng được các kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục phù hợp với bản thân và hòan cảnh gia đình, đảm bào yêu cầu thẩm mỹ.
3.Thái độ :
- yêu thích bài học ,biết vận dụng được các kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục phù hợp với bản thân và hòan cảnh gia đình, đảm bào yêu cầu thẩm mỹ.
II. Chuẩn bị bài giảng:
1.Giáo viên :
- Sách giáo khoa, tài liệu tham khảo về may mặc thời trang.
- Tranh các lọai trang phục, cách chọn vải có màu sắc hoa văn phù hợp với vóc dáng cơ thể
- Mẫu thật một số lọai quần áo, tranh ( hình 15 sgk phóng to)
2. Học sinh:
- Xem trước bài
- Sưu tầm một số tranh ảnh có liên quan đến trang phục
III. Hoạt động dạy và học :
1. Ổn định :
- Sĩ số : 6a1.; 6a2..;6a3..
2. Kiểm tra bài cũ :
- Trang phục là gi ?, kể tên các lọai trang phục mà em biết ?
- Trang phục có chức năng gì ? công dụng của mỗi lọai trang phục
3.Bài mới: ( tiết 2 )
Muốn có được trang phục đẹp, cần phải xác định dáng vóc, lứatuổi để chọn các lọai vải , màu sắc thích hợp, hôm nay ta tiếp tục cùng tìm hiểu cách lực chọn trang phục
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Nội dung ghi bảng
HOẠT ĐỘNG 1:Chọn vải kiểu may phù hợp với vóc dáng
_ GV : đặt vấn đề về sự đa dạng và vóc dáng cơ thể và sự cầ thiết phải lựa chọn vải và kiểu vải phù hợp.
_ Cho hs đọc bảng 2 sách giáo khoa và nhạn xét hình 15 sách giáo khoa
_ GV : bổ sung và cho Hs ghi bài vào vở
HỌAT ĐỘNG 2: Chọn kiểu may phù hợp với lứa tuổi
_ GV hỏi : vì sao phải chọn vải may mặc và kiểu may phù hợp với lứa tuổi?
_ GV bổ sung , kết luận và cho HS ghi bài
HỌAT ĐỘNG 3 : Tìm hiểu sự đồng bộ của trang phục
_ GV Hướng dẫn HS quan sát h 1.8 SGK và nêu nhận xét về sự đồng bộ về trang phục
_Hỏi : vì sao cần có sự đồng bộ về trang phục ?
Nghe giảng
_ Hs đọc bảng 2
nhạn xét hình 15
_ Màu săc hoa văn, chất liệu vải , kiểu may có thể làm cho người mặc gầy đi hoăc béo thêm, cũng có thể làm cho họ trở nên duyên dáng, trẻ ra hoặc già đi
_ Hs ghi bài vào vở
_ HS trả lời
Mỗi lứa tuổi có nhu cầu làm việc, vui chơi khác nhau nên việc lựa chọn vải , kiểu may cũng khác nhau cho phù hợp
_HS ghi bài
_ HS quan sát h 1.8 và nêu nhận xét
_Cần chọn vải, kiểu may cho quần áo phù hợp với các vật dụng đi kèm để tạo ra sự đồng bộ, làm cho người mặc thêm duyên dáng
II.Lựa chon trang phục
1. Chọn vải , kiểu may phù hợp với vóc dáng cơ thể :
màu săc hoa văn, chất liệu vải , kiểu may có thể làm cho người mặc gầyđi hoăc béo thêm, cũng có thể làm cho họ trở nên duyên dáng, trẻ ra hoặc già đi
2. Chọn vải, kiểu may phù hợp với lứa tuổi
Mỗi lứa tuổi có nhu cầu làm việc, vui chơi khác nhau nên việc lựa chọn vải , kiểu may cũng khác nhau cho phù hợp
3. Sự đồng bộ của trang phục : Cần chọn vải, kiểu may cho quần áo phù hợp với các vật dụng đi kèm để tạo ra sự đồng bộ, làm cho người mặc thêm duyên dáng_
4. Củng cố
_ Cho HS đọc phần “ghi nhớ” trong SGK.
_ Nêu một số câu hỏi :
_ Khi ở nhà em thường mặc như thế nào ?
_ Em hãy chọn vải , kiểu may cho ngưòi cân đối , thấp bé , cao gầy , béo lùn
5. Nhận xét – dặn dò :
_ Nhận xét về thái độ học tập của HS
_ Dặn dò: Học bài, chuẩn bị bài thực hành.
6. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_5_bai_2_lua_chon_trang_phuc_tru.doc