I- MỤC TIÊU
Kiến thức: thông qua bài thực hành HS:
Xây dựng được thực đơn dùng cho các bữa ăn hàng ngày và các bữa liên hoan, bữa cỗ.
Kĩ năng: có kĩ năng vận dụng để xây dựng được những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu ăn uống của gia đình.
Thái độ: có ý thức quan tâm đến công việc nội trợ và tham gia giúp đỡ cha mẹ, anh chị trong công việc của gia đình.
II- CHUẨN BỊ:
GV: giáo án: danh sách các món ăn thường dùng trong gia đình
+ Bảng cơ cấu thực hiện bữa ăn hàng ngày.
HS: vở ghi +sgk
+ danh sách các món ăn thường dùng trong gia đình.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1. On định
2. KTBC:
- Muốn chế biến một món ăn phải qua các khâu nào?
- Mục đích của chế biến món ăn là gì? Tại sao phải trình bày món ăn?
- Nêu cách phục vụ và thu dọn sau khi ăn?
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 450 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 57: Thực hành xây dựng thực đơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 29 Ngày
Tiết 57- THỰC HÀNH: XÂY DỰNG THỰC ĐƠN
I- MỤC TIÊU
Kiến thức: thông qua bài thực hành HS:
Xây dựng được thực đơn dùng cho các bữa ăn hàng ngày và các bữa liên hoan, bữa cỗ.
Kĩ năng: có kĩ năng vận dụng để xây dựng được những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu ăn uống của gia đình.
Thái độ: có ý thức quan tâm đến công việc nội trợ và tham gia giúp đỡ cha mẹ, anh chị trong công việc của gia đình.
II- CHUẨN BỊ:
GV: giáo án: danh sách các món ăn thường dùng trong gia đình
+ Bảng cơ cấu thực hiện bữa ăn hàng ngày.
HS: vở ghi +sgk
+ danh sách các món ăn thường dùng trong gia đình.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Oån định
KTBC:
Muốn chế biến một món ăn phải qua các khâu nào?
Mục đích của chế biến món ăn là gì? Tại sao phải trình bày món ăn?
Nêu cách phục vụ và thu dọn sau khi ăn?
3- Bài mới:
TL
THẦY
TRÒ
KIẾN THỨC
Giới thiệu bài:
Kiểm tra kiến thức quy trình tổ chức bữa ăn.
- Muốn tổ chức bữa ăn chu đáo cần làm những công việc gì?
- GV cho HS xem H3.26/sgk
Danh mục các món ăn thường ngày và bảng cơ cấu thực đơn hợp lý của bữa ăn thường ngày.
- Gia đình em thường dùng những món ăn gì thường ngày?
- Em hãy nêu nhận xét về thành phần và số lượng món ăn của bữa cơm gia đình?
- GV yêu cầu HS chọn các món ăn thuộc các thể loại: canh, măn, xào?
Nhận xét đánh giá
Rút kinh nghiệm
-HS:
+ Xây dựng thực đơn
+ lựa chọn thực phẩm cho thực đơn
+ chế biến món ăn
+ trình bày và thu dọn sau khi ăn
+qs hình 3.26/114sgk.
- Món canh,mặn, xào.
- có từ 3-4 món thuộc loại chế biến đơn giản, nhanh gọn.
- Mỗi HS tập lập một thực đơn cho gia đình trong 1 ngày.
I- Thực đơn dùng cho bữa ăn thường ngày
1. Số món ăn:
3-4 món, thuộc loại chế biến đơn giản, nhanh gọn
2. Các món ăn:
3 món chính: canh, măn, xào.
1 hoặc 2 món phụ
4. Dặn dò:
HS tiếp tục về nhà lập thực đơn cho gia đình dùng trong bữa ăn thường ngày.
Chuẩn bị tiết sau thực hành:” Thực đơn dùng cho các bữa liên hoan hay bữa cỗ”.
RÚT KINH NGHIỆM – BỔ SUNG
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_57_thuc_hanh_xay_dung_thuc_don.doc