Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 58, Bài 23: Thực hành xây dựng thực đơn (Tiết 2)

I) Mục tiêu

1. Kiến thức: Qua bài học sinh biết cách xây dựng thực đơn cho các bữa liên hoan hay tiệc cỗ

2. Kĩ năng:

- Có kỹ năng vận dụng để xây dựng những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu của ăn uống

- ứng dụng được vào thực tế sau này

3. Thái độ: Có ý thức tiết kiệm trong chế biến món ăn, không gây lãng phí nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình

II) Chuẩn bị

1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, tham khảo thực tế địa phương

2. HS: Học bài cũ và tìm hiểu bài mới

III) Tiến trình bài dạy

1. Kiểm tra bài cũ:

? Nêu đặc điểm thực đơn dùng cho bữa ăn hàng ngày

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 383 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 58, Bài 23: Thực hành xây dựng thực đơn (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Tiết 58. Bài 23: Thực hành xây dựng thực đơn ( Tiết 2 ) I) Mục tiêu 1. Kiến thức: Qua bài học sinh biết cách xây dựng thực đơn cho các bữa liên hoan hay tiệc cỗ 2. Kĩ năng: - Có kỹ năng vận dụng để xây dựng những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu của ăn uống - ứng dụng được vào thực tế sau này 3. Thái độ: Có ý thức tiết kiệm trong chế biến món ăn, không gây lãng phí nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình II) Chuẩn bị 1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, tham khảo thực tế địa phương 2. HS: Học bài cũ và tìm hiểu bài mới III) Tiến trình bài dạy 1. Kiểm tra bài cũ: ? Nêu đặc điểm thực đơn dùng cho bữa ăn hàng ngày 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 2: Tìm hiểu cách xây dựng thực đơn cho các bữa liên hoan hay bữa cỗ. ? Hãy nêu ví dụ một thực đơn cho bữa liên hoan hay bữa cỗ mà em đã được tham dự. ( 2 HS ghi bảng ) - GV nhận xét từng thực đơn xem đã đảm bảo các nguyên tắc xây dựng thực đơn chưa ? Bữa ăn liên hoan hay bữa cỗ thường có mấy món, đặc điểm của món Liên hệ thực tế nêu ví dụ - Nghe, quan sát, ghi nhớ. - Nhận xét thông qua ví dụ I. Xây dựng thực đơn cho các bữa liên hoan hay bữa cỗ. 1. Số món ăn: Từ 4 đến 5 món trở lên, thuộc loại chế biến cầu kì ? Nêu các món chính , món phụ, món tráng miệng trong bữa cỗ hoặc liên hoan (theo thực đơn VD) - GV dùng một thực đơn mẫu cho HS quan sát - GV kết luận - Nhận xét thông qua ví dụ - Nghe, quan sát, ghi nhớ - Nghe, quan sát, ghi nhớ 2. Các món ăn: - Thực phẩm cần thay đổi để có đủ loại thịt, cá, rau... - Phải tôn trọng trình tự các món ăn ghi trong thực đơn. Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung thực hành. - Giao nội dung cần thực hành cho HS - Phân công vị trí TH - Cho HS tiến hành thực hành - Nhận nội dung TH Nhận vị trí TH Thảo luận nhóm TH theo nội dung đã nhận II. Nội dung thực hành. Mỗi nhóm lập 1 thực đơn cho cho tiệc cưới hoặc bữa cỗ Hoạt động 3: Đánh giá kết quả. - Thu bài TH của các nhóm - GV xem, nhận xét cho điểm các nhóm - Nhận xét chung về giờ học - Các nhóm nộp bài TH cho GV - Nghe, rút kinh nghiệm - Nghe, rút kinh nghiệm III. Đánh giá kết quả. 3. Củng cố: Hệ thống kiến thức cơ bản đã học 4. Dặn dò: Dặn HS về TH thêm ở gia đình, ứng dụng vào thực tế. Về tìm hiểu bài 24, chuẩn bị dao, bát nước, hành lá, ớt quả to dài giờ sau TH

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_58_bai_23_thuc_hanh_xay_dung_th.doc