Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6, Bài 2: Lựa chọn trang phục (Tiếp theo) - Nguyễn Thị Kim Thoa

I. Mục tiêu: Thông qua bài thực hành, HS nắm vững hơn các kiến thức đã học về sự lựa chọn trang phục.

 Lựa chọn được vải, kiểu may phù hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ và chọn được 1 số vật dụng đi kèm phù hợp áo quần đã chọn.

II. Chuẩn bị: tranh ảnh, mẫu vật có liên quan.

III. Hoạt động dạy và học:

Hoạt động 1:

Kiểm tra bài cũ:

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

1) Màu sẵc, hoa văn, chất liệu vải ảnh hưởng đến vóc dáng người mặc như thế nào?Ví dụ?

2) Mặc đẹp có hoàn toàn phụ thuộc vào kiểu mốt, giá tiền trang phục không ? Vì sao? HS trả lời câu hỏi

Hoạt động 2:

Thực hành

GV nêu yêu cầu bài

Xác định vóc dáng bản thân. Từ đó xác định màu sắc, hoa văn,

Kiểu may. HS làm việc cá nhân, ghi vào vở 15ph

HS thảo luận nhóm 5ph. Nhận xét 5ph

Hoạt động 3:

Đánh gia kết quả

GV nhận xét đánh giá về:

 Tinh thần, thái độ làm việc.

 Nội dung đạt được so với yêu cầu.

 Giới thiệu các lựa chọn hợp lý của HS.

GV nêu sự vận dụng kiến thức vào may mặc của gia đình.

Thu bài để chấm.

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 384 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6, Bài 2: Lựa chọn trang phục (Tiếp theo) - Nguyễn Thị Kim Thoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Ngày 08 / 09 / 2008 Tiết 6 Thực hành: LỰA CHỌN TRANG PHỤC Mục tiêu: Thông qua bài thực hành, HS nắm vững hơn các kiến thức đã học về sự lựa chọn trang phục. Lựa chọn được vải, kiểu may phù hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ và chọn được 1 số vật dụng đi kèm phù hợp áo quần đã chọn. Chuẩn bị: tranh ảnh, mẫu vật có liên quan. Hoạt động dạy và học: Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Màu sẵc, hoa văn, chất liệu vải ảnh hưởng đến vóc dáng người mặc như thế nào?Ví dụ? Mặc đẹp có hoàn toàn phụ thuộc vào kiểu mốt, giá tiền trang phục không ? Vì sao? HS trả lời câu hỏi Hoạt động 2: Thực hành GV nêu yêu cầu bài Xác định vóc dáng bản thân. Từ đó xác định màu sắc, hoa văn, Kiểu may. HS làm việc cá nhân, ghi vào vở 15ph HS thảo luận nhóm 5ph. Nhận xét 5ph Hoạt động 3: Đánh gia kết quả GV nhận xét đánh giá về: Tinh thần, thái độ làm việc. Nội dung đạt được so với yêu cầu. Giới thiệu các lựa chọn hợp lý của HS. GV nêu sự vận dụng kiến thức vào may mặc của gia đình. Thu bài để chấm. Hoạt động 4: Dặn dò: Đọc trước bài 4 đến hết chương I. Sưu tầm tranh ảnh về sử dụng trang phục và các mẫu ghi ký hiệu bảo quản trang phục. Điền vào chỗ trống ở trang 19/ SGK. Kẻ bảng phối màu 20/ SGK. Nhận xét H1.11 / 21 / SGK. Trang phục đi học, lao động , dự tiệc của em là gì?

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_6_bai_2_lua_chon_trang_phuc_tie.doc