I. Mục tiêu: Thông qua bài thực hành, HS nắm vững hơn các kiến thức đã học về sự lựa chọn trang phục.
Lựa chọn được vải, kiểu may phù hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ và chọn được 1 số vật dụng đi kèm phù hợp áo quần đã chọn.
II. Chuẩn bị: tranh ảnh, mẫu vật có liên quan.
III. Hoạt động dạy và học:
Hoạt động 1:
Kiểm tra bài cũ:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1) Màu sẵc, hoa văn, chất liệu vải ảnh hưởng đến vóc dáng người mặc như thế nào?Ví dụ?
2) Mặc đẹp có hoàn toàn phụ thuộc vào kiểu mốt, giá tiền trang phục không ? Vì sao? HS trả lời câu hỏi
Hoạt động 2:
Thực hành
GV nêu yêu cầu bài
Xác định vóc dáng bản thân. Từ đó xác định màu sắc, hoa văn,
Kiểu may. HS làm việc cá nhân, ghi vào vở 15ph
HS thảo luận nhóm 5ph. Nhận xét 5ph
Hoạt động 3:
Đánh gia kết quả
GV nhận xét đánh giá về:
Tinh thần, thái độ làm việc.
Nội dung đạt được so với yêu cầu.
Giới thiệu các lựa chọn hợp lý của HS.
GV nêu sự vận dụng kiến thức vào may mặc của gia đình.
Thu bài để chấm.
1 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 384 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6, Bài 2: Lựa chọn trang phục (Tiếp theo) - Nguyễn Thị Kim Thoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Ngày 08 / 09 / 2008
Tiết 6 Thực hành: LỰA CHỌN TRANG PHỤC
Mục tiêu: Thông qua bài thực hành, HS nắm vững hơn các kiến thức đã học về sự lựa chọn trang phục.
Lựa chọn được vải, kiểu may phù hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ và chọn được 1 số vật dụng đi kèm phù hợp áo quần đã chọn.
Chuẩn bị: tranh ảnh, mẫu vật có liên quan.
Hoạt động dạy và học:
Hoạt động 1:
Kiểm tra bài cũ:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Màu sẵc, hoa văn, chất liệu vải ảnh hưởng đến vóc dáng người mặc như thế nào?Ví dụ?
Mặc đẹp có hoàn toàn phụ thuộc vào kiểu mốt, giá tiền trang phục không ? Vì sao?
HS trả lời câu hỏi
Hoạt động 2:
Thực hành
GV nêu yêu cầu bài
Xác định vóc dáng bản thân. Từ đó xác định màu sắc, hoa văn,
Kiểu may.
HS làm việc cá nhân, ghi vào vở 15ph
HS thảo luận nhóm 5ph. Nhận xét 5ph
Hoạt động 3:
Đánh gia kết quả
GV nhận xét đánh giá về:
Tinh thần, thái độ làm việc.
Nội dung đạt được so với yêu cầu.
Giới thiệu các lựa chọn hợp lý của HS.
GV nêu sự vận dụng kiến thức vào may mặc của gia đình.
Thu bài để chấm.
Hoạt động 4:
Dặn dò:
Đọc trước bài 4 đến hết chương I.
Sưu tầm tranh ảnh về sử dụng trang phục và các mẫu ghi ký hiệu bảo quản trang phục.
Điền vào chỗ trống ở trang 19/ SGK. Kẻ bảng phối màu 20/ SGK.
Nhận xét H1.11 / 21 / SGK.
Trang phục đi học, lao động , dự tiệc của em là gì?
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_6_bai_2_lua_chon_trang_phuc_tie.doc