I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nắm vững những kiến thức đã học về lựa chọn vải, lựa chọn trang phục.
2. Kĩ năng:
- Chọn được vải và kiểu may phù hợp với vóc dáng, phù hợp với màu da của mình, đạt yêu cầu thẩm mĩ, góp phần làm tôn vẻ đẹp của con người.
- Lựa chọn được một số vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn.
3. Thái độ: Làm việc nghiêm túc, khoa học, sáng tạo.
II. Chuẩn bị.
1. Giáo viên: Mẫu vải, mẫu trang phục, phụ trang đi kèm, kiểu mẫu trang phục.
2. Học sinh: Tự nhận xét về vóc dáng của bản thân và nêu dự kiến lựa chọn vải, kiểu may cho phù hợp với bản thân.
III. Tổ chức hoạt động dạy - học.
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số và vệ sinh phòng học
6A1:. 6A2:.
2. Kiểm tra bài cũ:
? Màu sắc, hoa văn, chất liệu vải có ảnh hưởng như thế nào đến vóc dáng người mặc? Cho ví dụ?
? Vì sao phải chọn vải may và kiểu may phù hợp với lứa tuổi?
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/06/2022 | Lượt xem: 355 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6, Bài 3: Thực hành lựa chọn trang phục - Nguyễn Thọ Điền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 03
Ngày soạn: 09/09/2012
Tiết: 06
Ngày dạy: 13/09/2012
Bài 3: Thực hành
Lựa chọn trang phục.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nắm vững những kiến thức đã học về lựa chọn vải, lựa chọn trang phục.
2. Kĩ năng:
- Chọn được vải và kiểu may phù hợp với vóc dáng, phù hợp với màu da của mình, đạt yêu cầu thẩm mĩ, góp phần làm tôn vẻ đẹp của con người.
- Lựa chọn được một số vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn.
3. Thái độ: Làm việc nghiêm túc, khoa học, sáng tạo.
II. Chuẩn bị.
1. Giáo viên: Mẫu vải, mẫu trang phục, phụ trang đi kèm, kiểu mẫu trang phục.
2. Học sinh: Tự nhận xét về vóc dáng của bản thân và nêu dự kiến lựa chọn vải, kiểu may cho phù hợp với bản thân.
III. Tổ chức hoạt động dạy - học.
1. ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số và vệ sinh phòng học
6A1:......................
6A2:......................
2. Kiểm tra bài cũ:
? Màu sắc, hoa văn, chất liệu vải có ảnh hưởng như thế nào đến vóc dáng người mặc? Cho ví dụ?
? Vì sao phải chọn vải may và kiểu may phù hợp với lứa tuổi?
3. Bài mới.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Kết quả cần đạt
Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu
- GV hướng dẫn cách tìm hiểu và ghi đặc điểm của bản thân HS: (màu da, dáng, chiều cao), dự định kiểu áo, quần định may, chọn vải có màu sắc, hoa văn phù hợp với vóc dáng bản thân.
- GV chia nhóm HS và hướng dẫn thảo luận
+ Từng cá nhân trình bày phần viết của mình trước tổ.
+ Các bạn trong tổ nhận xét về cách lựa chọn trang phục của bạn. (Mầu sắc, chất liệu vải, kiểu may và vật dụng đi kèm).
HS tìm hiểu
HS lắng nghe, tập chung theo nhóm, chuẩn bị dụng cụ thực hành.
1. Tìm hiểu về đặc điểm vóc dáng bản thân.
Hoạt động 2: Hướng dẫn thường xuyên
GV tiến hành cho HS thảo luận nhóm theo nội dung đã cho
HS tập trung thảo luận theo nhóm nội dung bài thực hành.
2. Thảo luận
Hoạt động 3: Hướng dẫn kết thúc
- GV cho HS trở về vị trí cũ sau đó nhận xét giờ thực hành
- HS thực hiện vệ sinh lớp.
- HS lắng nghe, tiếp thu
3. Tổng kết và đánh giá.
4. Củng cố.
- GV nhận xét và giới thiệu một số phương án hợp lí cho HS tiếp thu.
5. Dặn dò:
- Tìm hiểu cách sử dụng và bảo quản trang phục trước ở nhà.
IV. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_6_bai_3_thuc_hanh_lua_chon_tran.doc