Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6: Lựa chọn trang phục (Tiếp theo) - Lê Vĩnh Phước

I. TỔ CHỨC LỚP HĐ1.

- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh .

- Nêu nội quy thực hành và thông báo mục tiêu bài học.

II. TIẾN TRÌNH BÀI THỰC HÀNH

1. Học sinh tự chọn phương án lựa chọn trang phục cho mình. HĐ2.

- Cho học sinh làm việc trong 5 phút: Tự xác định vóc dáng, nước da của bản thân và phương án lựa chọn trang phục, vải và các dụng cụ đi kèm.

- Cho các nhóm thảo luận.

- Học sinh làm việc cá nhân tự xác định vóc dáng, nước da của bản thân và phương án lựa chọn.

- Các nhóm thảo luận.

2. Bài cũ. HĐ3.

*- Hỏi:

- Em hãy nêu cách chọn vải phù hợp với vóc dáng cơ thể?

- Nêu ảnh hưởng của màu sắc , hoa văn ,kiểu may đến vóc dáng người mặc ?

- Học sinh trả lời câu hỏi.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/06/2022 | Lượt xem: 340 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6: Lựa chọn trang phục (Tiếp theo) - Lê Vĩnh Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 28/08/2008 Lớp 6A Bài 3. Thực hành lựa chọn trang phục I. Mục tiêu: - Nắm vững hơn các kiến thức đã học về lựa chọn vải, lựa chọn trang phục. -Biết chọn được vải và kiểu may phù hợp với dáng vóc, nước da của mình, đạt yêu cầu thẩm mĩ, góp phần tôn vẻ đẹp của mỗi người. - Biết chọn một số vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn. II. Chuẩn bị: -Mỗi nhóm một số mẫu vải và giáo viên chuẩn bị một số tranh về mẫu trang phục. Tiết ppct: 6 III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Bài cũ: *- Để lựa chọn được bộ trang phục đẹp, phù hợp cần phụ thuộc vào những yếu tố nào? 3. Bài mới: Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I. Tổ chức lớp HĐ1. - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh . - Nêu nội quy thực hành và thông báo mục tiêu bài học. II. Tiến trình bài thực hành 1. Học sinh tự chọn phương án lựa chọn trang phục cho mình. HĐ2. - Cho học sinh làm việc trong 5 phút: Tự xác định vóc dáng, nước da của bản thân và phương án lựa chọn trang phục, vải và các dụng cụ đi kèm. - Cho các nhóm thảo luận. - Học sinh làm việc cá nhân tự xác định vóc dáng, nước da của bản thân và phương án lựa chọn. - Các nhóm thảo luận. 2. Bài cũ. HĐ3. *- Hỏi: - Em hãy nêu cách chọn vải phù hợp với vóc dáng cơ thể? - Nêu ảnh hưởng của màu sắc , hoa văn ,kiểu may đến vóc dáng người mặc ? - Học sinh trả lời câu hỏi. 3. Làm việc cá nhân HĐ4. - Hướng dẫn học sinh suy nghĩ và ghi vào giấy đặc điểm vóc dáng của mình những dự định: + Kiểu áo quần định may. + Chọn vải có màu sắc, chất liệu, hoa văn phù hợp với vóc dáng kiểu may. + Chọn một số vật dụng đi kèm sao cho phù hợp với trang phục đã chọn. + Chọn vải và kiểu may cho mùa nóng, lạnh. - Học sinh suy nghĩ và ghi vào vở những dự định của mình. 4. Thảo luận tổ HĐ5. - Hướng dẫn học sinh chia nội dung thảo luận tổ thành hai phần: a, Cá nhân trình bày bài viết của mình trước tổ. b, Các thành viên trong nhóm nhận xét, bổ sung theo nội dung: + Màu sắc, chất liệu của vải. + Chọn kiểu may và chất dụng đi kèm. - Giáo viên theo dõi các nhóm thảo luận và cho ý kiến nhận xét, đánh giá. - Học sinh thảo luận nhóm theo hướng dẫn của giáo viên. - Học sinh ghi góp ý của bạn vào tờ giáy của mình. - Nếu sự lựa chọn chưa phù hợp thì sửa lại. HĐ4: - Hưỡng dẫn học sinh tự đánh giá kết quả bài học. - Giáo viên nhận xét chung về: -Tinh thần thái độ làm việc của học sinh: + Nội dung đạt được so với yêu cầu của bài + Gới thiệu một số phương án hợp lý - GV thu bài viết của học sinh về chấm điểm - Dặn dò: Đọc trước bài 4 +Sưu tầm tranh ảnh về sử dụng trang phục .

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_6_lua_chon_trang_phuc_le_vinh_p.doc