I.MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Thông qua bài thực hành HS:
Nắm vững hơn những kiến thức đã học về lựa chọn trang phục.
- Kỹ năng: Lựa chọn được vải, kiểu may phù hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ và chọn được một số vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn.
- Thái độ: Thích lựa chọn trang phục cho bản thân và cho người khác.
II. CHUẨN BỊ
Gv: Câu hỏi kiểm tra bài cũ về quy trình lựa chọn trang phục
Mẫu vật, tranh ảnh có liên quan.
HS: Một bộ quần áo mặc đi chơi hợp nhất.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định lớp
2. KTBC: kết hợp trong bài thực hành
3. THỰC HÀNH:
Giới thiệu bài: Qua bài học tuần trước các em đã biết cách lựa chọn vải cũng như chọn kiểu may trang phục như thế nào cho phù hợp với vóc dáng, lựa chọn vật dụng đi kèm với trang phục sao cho vừa hợp với trang phục lại tiết kiệm được chi phí.
- Để vận dụng những hiểu biết đó vào thực tế cuộc sống, tiết học này sẽ giúp các em nắm vững hơn những kiến thức đã học nhằm lựa chọn trang phục cho chính bản thân mình.
Trước khi vào bài thực hành các em hãy nhắc lại cho cả lớp biết để có được bộ trang phục đẹp và hợp lý chúng ta phải chú ý đến những điểm nào?
+Chọn vải phù hợp với vóc dáng cơ thể
+Anh hưởng của màu sắc, hoa văn, kiểu may đến vóc dáng của người may(gầy đi, béo ra,cao lên hoặc thấp xuống .)
- 1 em HS đọc phần chuẩn bị ở SGK
- Hướng dẫn học sinh làm việc cá nhân và thảo luận tổ.
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 365 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6: Thực hành lựa chọn trang phục (Bản hay), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày16/9/05
Tuần 3- Tiết 6: THỰC HÀNH: LỰA CHỌN TRANG PHỤC
I.MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Thông qua bài thực hành HS:
Nắm vững hơn những kiến thức đã học về lựa chọn trang phục.
- Kỹ năng: Lựa chọn được vải, kiểu may phù hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ và chọn được một số vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn.
- Thái độ: Thích lựa chọn trang phục cho bản thân và cho người khác.
II. CHUẨN BỊ
Gv: Câu hỏi kiểm tra bài cũ về quy trình lựa chọn trang phục
Mẫu vật, tranh ảnh có liên quan.
HS: Một bộ quần áo mặc đi chơi hợp nhất.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Ổn định lớp
KTBC: kết hợp trong bài thực hành
THỰC HÀNH:
Giới thiệu bài: Qua bài học tuần trước các em đã biết cách lựa chọn vải cũng như chọn kiểu may trang phục như thế nào cho phù hợp với vóc dáng, lựa chọn vật dụng đi kèm với trang phục sao cho vừa hợp với trang phục lại tiết kiệm được chi phí.
- Để vận dụng những hiểu biết đó vào thực tế cuộc sống, tiết học này sẽ giúp các em nắm vững hơn những kiến thức đã học nhằm lựa chọn trang phục cho chính bản thân mình.
Trước khi vào bài thực hành các em hãy nhắc lại cho cả lớp biết để có được bộ trang phục đẹp và hợp lý chúng ta phải chú ý đến những điểm nào?
+Chọn vải phù hợp với vóc dáng cơ thể
+Aûnh hưởng của màu sắc, hoa văn, kiểu may đến vóc dáng của người may(gầy đi, béo ra,cao lên hoặc thấp xuống..)
- 1 em HS đọc phần chuẩn bị ở SGK
- Hướng dẫn học sinh làm việc cá nhân và thảo luận tổ.
THẦY
TRÒ
GHI BẢNG
HOẠT ĐỘNG1- Làm việc cá nhân: Lựa chọn vải kiểu may
một bộ trang phục mặc đi chơi(mùa nóng hoặc mùa lạnh)
- GV khuyến khích động viên HS có thể lựa chọn vải cũng như kiểu cho cả trang phục mùa nóng và mùa lạnh.
HOẠT ĐỘNG 2- Thảo luận trong tổ học tập.
-Hướng dẫn HS chia nội dung thảo luận ở tổ làm 2 phần:
a- Từng cá nhân trình bày phần viết của mình trước tổ.
b-Các bạn trong tổ nhận xét cách lựa chọn trang phục của bạn về:
+Màu sắc của vải,chất liệu vải
+Chọn kiểu may và vật dụng đi kèm
- Sự lựa chọn đồ của bạn đã hợp lý chưa?
-Nếu chưa hợp lý thì nên sửa như thế nào?
GV theo dõi các tổ thảo luận và chuẩn bị ý kiến nhận xét đánh giá.
HOẠT ĐỘNG 3- Đánh giá kết quả và kết thúc thực hành
-GV nhận xét đánh giá về:
+Tinh thần làm việc
+Nội dung đạt được so với yêu cầu
+Giới thiệu một số phương án lựa chọn hợp lý.
-GV yêu cầu học sinh về vận dụng tại gia đình
- Thu các bài viết của học sinh để chấm điểm.
-Từng HS ghi vào tờ giấyđặc điểm vóc dáng của bản thân; kiểu áo quần định may;chọn vải có chất liệu, màu sắc,hoa văn phù hợp với vóc dáng và kiểu may.
- Chọn một số vật dụng đi kèm sao cho hợp với quần áo đã chọn.
- HStrình bày phần viết của mình trong tổ
- Các bạn góp ý kiến
- Khi thảo luận cá nhân ghi nhận xét góp ý của các bạn vào chính tờ bài làm của mình.
Lựa chọn trang phục
Ví dụ: chọn người có vóc dáng to khoẻ, may mặc thời tiết nóng:
-vóc dáng: to khoẻ
-kiểu may: Đồ tây
- chọn vải: vải sợi pha, sợi vải mịn, mềm
Người có vóc dáng to chọn màu sẫm,hoa văn chìm, vải mềm rũ,sợi vải nhuyễn.
Hạn chế màu đen vì thời tiết nóng.
-Vật dụng kèm theo: mũ,giày,dép,túi xách
Ví dụ:chọn người có vóc dáng gầy nhỏ may mặc thời tiết lạnh.
-May kiểu comlê dài tay.
-Chất liệu vải sợi bông, vải dày, sáng màu,hoa văn lớn,chìm
-Vật dụng kèm theo:mũ len, áo lạnh, bao tay, tất giày
CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
-Để có được bộ trang phục đẹp và hợp lý cần chú ý đến những điểm nào?
- Đọc trước bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục
- Sưu tầm tranh ảnh về sử dụng trang phục và các mẫu ghi ký hiệu bảo quản trang phục
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_6_thuc_hanh_lua_chon_trang_phuc.doc