Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6: Thực hành lựa chọn trang phục (Chuẩn kiến thức)

I , Mục tiêu bài học:

+Nắm vững hơn những kiến thức đã học về lựa chọn vải, lựa chọn trang phục.

+ Biết chọn được vải và kiểu may phù hợp với dáng vóc, phù hợp với nước da của mình, đạt yêu cầu thẩm mĩ, góp phần tôn vẻ đẹp của mỗi người.

+ Biết chọn một số vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn.

II. Chuẩn bị:

- Mẫu vải, mẫu trang phục, phụ trang đi kèm.

- Tranh ảnh có liên quan đến trang phục, kiểu mẫu đặc trưng.

III. Tiến trình lên lớp:

1. Tổ chức:

Lớp 6A1 6A2 6A3 6A4

Ngày dạy

Sĩ số

2. Kiểm tra bài cũ:

+ Lựa chọn trang phục phù hợp như thế nào?

3. Bài mới:

 A/ Mở bài: GV đặt vấn đề vào bài.

 B/ Phát triển bài:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 01/07/2022 | Lượt xem: 332 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6: Thực hành lựa chọn trang phục (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 6 : Thực hành: Lựa chọn trang phục I , Mục tiêu bài học: +Nắm vững hơn những kiến thức đã học về lựa chọn vải, lựa chọn trang phục. + Biết chọn được vải và kiểu may phù hợp với dáng vóc, phù hợp với nước da của mình, đạt yêu cầu thẩm mĩ, góp phần tôn vẻ đẹp của mỗi người. + Biết chọn một số vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn. II. Chuẩn bị: Mẫu vải, mẫu trang phục, phụ trang đi kèm. Tranh ảnh có liên quan đến trang phục, kiểu mẫu đặc trưng. III. Tiến trình lên lớp: Tổ chức: Lớp 6A1 6A2 6A3 6A4 Ngày dạy Sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: + Lựa chọn trang phục phù hợp như thế nào? 3. Bài mới: A/ Mở bài: GV đặt vấn đề vào bài. B/ Phát triển bài: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: GV yêu cầu HS đọc mục 1, SGK – tr 17. Thảo luận: Trả lời câu hỏi: + Để có bộ trang phục đẹp và hợp lý ta phải chú ý đến những điểm nào? GV gọi đại diện nhóm lên nêu kết quả, các nhóm khác nhận xét bổ sung. - GV chốt lại kiến thức chuẩn GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân và thảo luận tổ. Hoạt động 2: GV cho HS làm việc cá nhân15 / . Tự xác địnhvóc dáng,nước da, chiều cao. Nêu phương án lựa chọn vải may và vật dụng đi kèm Ghi nhận xét ra giấy, thảo luận ở tổ GV nêu bài tập tình huống: Hoạt động 3: GV: hướng dẫn HS suy nghĩ và ghi vào giấy đặc điểm, vóc dáng của bản thân những dự định: Kiểu áo quần định may, chọn vải có chất liệu, màu sắc hoa văn phù hợp với vóc dáng và kiểu may. Chọn một số vật dụng đi kèm sao cho phù hợp với quần áo đã chọn. GV khuyến khích HS lựa chọn trang phục cả mùa lạnh, mùa nóng Hoạt động 4: GV: Hướng dẫn HS chia nội dung thảo luận ở tổ thành 2 phần: GV : Theo dõi các tổ thảo luận và chuẩn bị ý kiến nhận xét đánh giá. I . Chuẩn bị: HS đọc mục 1, quan sát H 4.1 Sgk – tr 11 Thảo luận,Trả lời câu - Đại diện nhóm trả lời, lớp nhận xét bổ sung Rút ra kết luận: + Chọn vải phù hợp với vóc dáng cơ thể + ảnh hưởng của màu sắc, hoa văn, kiểu may đến vóc dáng của người may ( Béo ra, hay gầy đi) +Một em học sinh đọc phần chuẩn bị ở SGK- tr17. II. Tiến hành thực hành: Bài tập: Em hãy chọn vải và kiểu may cho 1 bộ trang phục mặc đi chơi ( Mùa nóng, mùa lạnh). 1. Làm việc cá nhân: HS thực hiện cá nhân 2. Thảo luận tổ: a. Từng cá nhân trình bày bài viết của mình trước tổ. b. Các bạn trong tổ nhận xét cách lựa chọn trang phục của bạn về: + Mầu sắc vải, chất liệu vải. + Chọn kiểu may và vật dụng đi kèm. Sự lựa chọn của bạn đã hợp lý chưa? Nếu chưa hợp lý thì nên sửa như thế nào? Khi thảo luận cá nhân ghi nhận xét góp ý của các bạn vào chính tờ bài làm của mình. C/. Tổng kết đánh giá kết quả và kết thúc bài thực hành: GV: Nhận xét đánh giá về: + Tinh thần, ý thức và thái độ làm việc của HS. + Nội dung đạt được so với yêu cầu của bài. + Giới thiệu một số phương án lựa chọn hợp lý. - HS về vận dụng tại gia đình. - Thu bài viết HS chấm điểm. D/Hướng dẫn về nhà: + Đọc trước bài 4 – sgk tr 18 + Sưu tầm tranh ảnh về sử dụng trang phục và mẫu ký hiệu bảo quản trang phục.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_6_thuc_hanh_lua_chon_trang_phuc.doc