Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 7, Bài 3: Thực hành lựa chọn trang phục

I) MỤC TIÊU. Thông qua bài thực hành giúp học sinh:

1. Kiến thức.

- Nắm vững hơn kiến thức đã học về lựa chọn trang phục.

- Biết được cách lựa chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng bản thân, đạt yêu cầu thẩm mĩ và biết được cách lựa chọn một số vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn.

2. Kĩ năng.

- Rèn luyện kĩ năng biết sử dụng trang phục đúng theo công dụng.

3. Thái độ.

- Giáo dục học sinh biết giữ gìn vệ sinh cá nhân.

II) CHUẨN BỊ.

1. Chuẩn bị của giáo viên.

- Mẫu vật quần áo bằng giấy.

- Mẫu vải, mẫu trang phục, phụ trang đi kèm nếu có.

- Tranh ảnh có liên quan đến trang phục, kiểu mẫu đặc trưng.

2. Chuẩn bị của học sinh.

- Đọc trước bài ở nhà.

III) PHƯƠNG PHÁP.

- Hỏi đáp tìm tòi+ tái hiện.

- Phương pháp trực quan.

- Thảo luận nhóm.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 215 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 7, Bài 3: Thực hành lựa chọn trang phục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 7 Bài 3: Thực hành lựa chọn trang phục Họ tên: Phạm văn uy Ngày soạn: Ngày giảng: I) Mục tiêu. Thông qua bài thực hành giúp học sinh: 1. Kiến thức. - Nắm vững hơn kiến thức đã học về lựa chọn trang phục. - Biết được cách lựa chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng bản thân, đạt yêu cầu thẩm mĩ và biết được cách lựa chọn một số vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn. 2. Kĩ năng. - Rèn luyện kĩ năng biết sử dụng trang phục đúng theo công dụng. 3. Thái độ. - Giáo dục học sinh biết giữ gìn vệ sinh cá nhân. II) chuẩn bị. 1. Chuẩn bị của giáo viên. - Mẫu vật quần áo bằng giấy. - Mẫu vải, mẫu trang phục, phụ trang đi kèm nếu có. - Tranh ảnh có liên quan đến trang phục, kiểu mẫu đặc trưng... 2. Chuẩn bị của học sinh. - Đọc trước bài ở nhà... III) phương pháp. - Hỏi đáp tìm tòi+ tái hiện. - Phương pháp trực quan. - Thảo luận nhóm. IV) Tiến trình bài học. 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra bài cũ. Em hãy nêu quy trình lựa chọn trang phục? 3. Nội dung bài mới. a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài. - Bài học trước các em đã biết được cách lựa chọn vải cũng như chọn kiểu may trang phục như thế nào cho phù hợp với vóc dáng, lựa chọn vật dụng đi kèm với trang phục sao cho hợp với trang phục lại tiết kiệm được chi phí.Để vận dụng những hiểu biết đó vào thực tế cuộc sống, tiết học ngày hôm nay xẽ giúp các em nắm vững hơn các kiến thức đã học nhằm lựa chọn trang phục cho chính bản thân. Bài 3: Thực hành lựa chọn trang phục. b) Hoạt động 2: Tổ chức thực hành. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung GV: Gọi 1 số học sinh nhắc lại kiến thức về quy trình lựa chọn trang phục. GV: Gọi 1 vài học sinh đọc phần chuản bị của bài. GV: Chia lớp thành 4 nhóm lớn. HS: Tái hiện kiến thức, trả lời. HS: Đọc bài. HS: Đưa đồ dùng lên bàn cho GV kiểm tra. I. Chuẩn bị. c) Hoạt động 3: Tiến hành thực hành. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung GV: yêu cầu học sinh đọc nội dung của bài thực hành chọn bộ trang phục đi chơi ( mùa nóng hoặc mùa lạnh). GV: Yêu cầu học sinh làm việc độc lập BT trong SGK/18 ( trong 15 phút) rồi ghi kết quả ra phiếu thực hành: “ Dựa vào kiến thức đã học, hãy ghi vào phiếu: + Những đặc điểm vóc dáng của bản thân và kiểu áo quần định may. + chọn vải có chất liệu, màu sắc, hoa văn phù hợp với vóc dáng, kiểu may. + Chọn vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn. GV: Treo một số tranh ảnh lên quan lên bảng, ddưa ra và giới thiệu một số mẫu vải, mẫu trang phục, phụ trang đi kèm...cho học sinh quan sát để hiểu rõ và làm tốt hơn. GV: Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm ( trong 10 phút): Các nhóm thảo luận về bày biết của mỗi cá nhân trong nhóm ( nhận xét, sửa chữa, bổ xung ý kiến cho nhau) để hoàn thiện bài của mình cối giờ đại diện lên trình bày và nộp báo cáo thực hành. GV: Theo dõi, hưỡng dẫn học sinh thảo luận. GV: Yêu cầu các nhóm trình bay kết quả thảo luận của nhóm và nộp báo cáo thực hành. HS: Đọc yêu cầu của bài. Tiến hành làm bài dựa vào sự gợi ý và hướng dẫn của giáo viên và các kênh hình mẫu vật. HS: Tiến hành thảo luận nhóm để hoàn thiện bài thực hành Học sinh các nhóm cử đại diẹn lên trình bày kết quả và nộp báo cáo thực hành cho giáo viên. II) Thực hành. 1. Làm việc cá nhân. 2. Làm việc theo nhóm. 4. Tổng kết thực hành. - GV: Cho các nhóm nhận xét đánh giá kết quả của nhau. - GV: Nhận xét đánh giá chung: + Về ý thức thực hành của học sinh. + Nội dung đạt được so với yêu cầu của bài. + Giới thiệu một số phương án chọn hợp lí. - Thu bài viết của học sinh về chấm điểm. 5. Hướng dẫn về nhà. - GV: yêu cầu học sinh về nhà vận dụng tại gia đình. - GV: yêu cầu học sinh về nhà đọc trước bài 4:” sử dụng và sảo quản trang phục”, Yêu cầu học sinh sưu tầm thêm một ssó tranh ảnh về sử dung và bảo quản trang phục và các mẫu ghi kí hiệu bảo quản trang phục nếu có... V) Rút kinh nghiệm.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_7_bai_3_thuc_hanh_lua_chon_tran.doc