Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 8: Thực hành lựa chọn trang phục (Tiếp theo) - Trường THCS Liêng Trang

I.Mục tiêu: Sau bài này HS phải:

1.Kiến thức : Hiểu được ý nghĩa cách bảo quản trang phục đúng kỹ thuật

2.Kỹ năng : Sử dụnh hợp lí bảo quản trang phục đúng kỹ thuật.

3.Thái độ : Ý thức tiết kiệm chi tiêu cho may mặc.

II.Chuẩn bị:

 1Giáo viên:Bàn là, bình phun nước, bảng ký hiệu bảo quản trang phục

2.Học sinh: Sách , vở, bút, thước

III.Tổ chức hoạt động dạy và học:

1. Ổn định lớp:

2. Kiểm tra bài cũ:

- Cho biết cách sử dụng trang phục ?

- Cho biết cách phối hợp trang phục ?

3. Đặt vấn đề : Tiết trước em đã biết cách sử dụng trang phục như thé nào cho hợp lý ,hôm nay các em tìm hiểu cách bảo quản trang phục đúng kỹ thuật.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/06/2022 | Lượt xem: 272 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 8: Thực hành lựa chọn trang phục (Tiếp theo) - Trường THCS Liêng Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 Ngày soạn: 05/09/2010 Tiết 8 Ngày dạy: 08/09/2010 BÀI 4: SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN TRANG PHỤC(tt) I.Mục tiêu: Sau bài này HS phải: 1.Kiến thức : Hiểu được ý nghĩa cách bảo quản trang phục đúng kỹ thuật 2.Kỹ năng : Sử dụnh hợp lí bảo quản trang phục đúng kỹ thuật. 3.Thái độ : Ý thức tiết kiệm chi tiêu cho may mặc. II.Chuẩn bị: 1Giáo viên:Bàn là, bình phun nước, bảng ký hiệu bảo quản trang phục 2.Học sinh: Sách , vở, bút, thước III.Tổ chức hoạt động dạy và học: 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: - Cho biết cách sử dụng trang phục ? - Cho biết cách phối hợp trang phục ? 3. Đặt vấn đề : Tiết trước em đã biết cách sử dụng trang phục như thé nào cho hợp lý ,hôm nay các em tìm hiểu cách bảo quản trang phục đúng kỹ thuật. 4. Tiến trình bài dạy Hoạt động của HS Trợ giúp của giáo viên Hoạt động 1:Tìm hiểu quy trình giặt phơi - HS: Thảo luận nhóm - HS: Trả lời. - HS: Lắng nghe. -HS: Trả lời - HS: Trả lời - GV: Cho HS thảo luận theo nhóm điền các từ hoặc nhóm từ vào khoảng trống cho thích hợp. - GV gọi từng nhóm trả lời phần bài làm của mình. - GV: - Lấy các vật trong túi ra, tách riêng áo quần màu trắng và màu nhạt với áo quần màu - Vò trước bằng xà phòng những chỗ bẩn nhiều như: cổ áo, măng sét tay áo, đầu gối quần - Ngâm áo quần trong nước xà phòng khoảng nửa giờ, vò kỹ để xà phòng thấm đều. - Giũ nhiều lần bằng nước sạch cho hết xà phòng. - Cho thêm chất làm mềm vải nếu cần. - Phơi áo quần màu sáng, vải bông, lanh, vải pha ở ngoài nắng; phơi áo quần màu, vải polyeste, lụa nilon ở trong bóng râm - GV: Vì sao áo quần màu sáng, áo quần bằng vải bông, lanh, vải pha phơi ở ngoài nắng ? -GV: Vì sao áo quần màu, áo quần bằng vải polyeste phơi ở trong bóng râm ? II. Bảo quản trang phục: 1. Giặt, phơi Hoạt động 2: Tìm hiểu quy trình là - HS: Bàn kà,cầu là,bình phun - HS: Vải lụa,vải tơ tằm. - HS nêu quy trình là ở gia đình. - HS: Tự nhận dạng các ký hiệu và đọc ý nghĩa các ký hiệu -GV: Gọi HS kể tên các dụng cụ là (SGK) và nêu thêm các dụng cụ khác. - GV: Vải gì phải thường xuyên là ? - GV: YC HS nêu quy trình là. - GV: Treo bảng ký hiệu giặt là và hướng dẫn học sinh nghiên cứu bảng 4. 2.Là (ủi) a. Dụng cụ là: - Bàn là, bình phun nước, cầu là b. Quy trình là: - Điều chỉnh nấc nhiệt độ - Là theo chiều dọc của trang phục - Là xong, dựng bàn là hoặc cất vào nơi quy định c/- Ký hiệu giặt là: (Bảng 4/24 SGK) Hoạt động 3: Tìm hiểu cách cất giữ - HS: Trả lời - HS: Lắng nghe. - GV: Là xong chúng ta phải cất giữ như thế nào? Vì sao trang phục không sử dụng cất vào túi nilon. - GV: Nhận xét 3. Cất giữ: - Cất nơi khô ráo, thoáng mát. - Dùng mắc treo, xếp cẩn thận vào tủ. - Trang phục không sử dụng cất vào 5.Củng cố - GV cho HS đọc phần ghi nhớ. + Bảo quản trang phục gồm những công việc chính nào ? + Các ký hiệu sau có ý nghĩa gì ? Được tẩy Chỉ giặt bằng tay Là ở nhiệt độ > 160o -Học bài, chuẩn bị vải: 6.Dặn dò + 2 mảnh có kích thước 8 cm x 15 cm và một mảnh vải 10 cm x 15 cm. + Kim, kéo, thước, bút chì, chỉ IV. Rút kinh nghiệm: .. ..

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_8_thuc_hanh_lua_chon_trang_phuc.doc