I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :
1. Kiến thức:
- Biết được cách sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.
- Cách sắp xếp đồ đạc trong nhà ở của thành phố, miền núi.
2. Kỹ năng:
- Sắp xếp được chỗ ở.
3. Thái độ:
- Có ý thức sắp xếp đồ đạc hợp lí.
II. CHUẨN BỊ:
1. GV:
- Tranh nhà ở, sắp xếp trang trí nhà ở.
2. HS :
- Tranh do HS sưu tầm
3. Ổn định tố chức lớp (1)
4. Bài cũ: (5)
a/- Vai trò của nhà ở đối với đời sống con người ?
b/- Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình ?
5. Bài mới:
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 270 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 10, Tiết 20: Sắp xếp đồ đạc hợp lý ở trong nhà (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 10
Tiết : 20
SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝ Ở TRONG NHÀ (TT)
Ngày soạn : 26/10/2012
Ngày dạy : 2/11/2012
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :
1. Kiến thức:
- Biết được cách sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.
- Cách sắp xếp đồ đạc trong nhà ở của thành phố, miền núi.
2. Kỹ năng:
- Sắp xếp được chỗ ở.
3. Thái độ:
- Có ý thức sắp xếp đồ đạc hợp lí.
II. CHUẨN BỊ:
GV:
- Tranh nhà ở, sắp xếp trang trí nhà ở.
2. HS :
- Tranh do HS sưu tầm
3. Ổn định tố chức lớp (1’)
4. Bài cũ: (5’)
a/- Vai trò của nhà ở đối với đời sống con người ?
b/- Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình ?
5. Bài mới:
III. TIẾN TRÌNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: Tìm hiểu cách sắp xếp đồ đạt trong từng khu vực (15’)
GV đặt vấn đề: Các loại đồ đạc và cách sắp xếp chúng trong từng khu vực rất khác nhau, tuỳ điều kiện và ý thích của gia đình.
GV đưa tranh và cho HS quan sát nhận xét cách sắp xếp nhà ở theo từng khu vực
GV tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm về một số điều cần chú ý khi sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực và liên hệ với cách sắp xếp đồ đạc ở nhà mình.
GV dẫn dắt học sinh đến kết luận mỗi khu vực có những đồ đạc cần thiết và được sắp xếp hợp lý , có tính thẩm mỹ, thể hiện được cá tính của chủ nhân, tạo nên sự thỏa mái , thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày.
- Cho HS ghi vào vở
HS quan sát tranh và thảo luận nhóm à kết luận
Mỗi khu vực có nhữngđồ đạc cần thiết và được sắp xếp hợp lý , có tính thẩm mỹ, thể hiện được cá tính của chủ nhân, tạo nên sự thỏa mái , thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày.
HS ghi vở
2/- Sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực:
Mỗi khu vực có những
đồđạc cần thiết và được sắp xếp hợp lý, có tính thẩm mỹ.
Hoạt động 2: Một số thí dụ về bố trí sắp xếp đồ đạt trong nhà ở của Việt nam
- GV cho HS quan sát các hình (2-2 đến 2-6) trong SGK và nêu hiểu biết nhà ở của địa phương.
- Tổ chức thảo luận theo nhóm.
- Từng nhóm trình bày về đặc điểm chung của nhà ở ở nông thôn, thành phố, miền núi.
- Liên hệ sự đổi mới về điều kiện ở địa phương mình.
Trình bày cách sắp xếp dồ đạt trong nhà ở của em ?
HS thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi Gs đưa ra
3/- Quan sát một số ví dụ về bố trí sắp xếp đồ đạc trong nhà ở của nông thôn, thành phố, miền núi.
(Hình 2-2 đến 2-6 SGK)
a.(Không dạy)
b. Nhà ờ thành thị , thị xã , thị trấn
c. Nhà ở miền núi
IV. Củng cố - Dặn dò : (4’)
+ GV cho HS đọc phần “ghi nhớ”.
+ Trả lời câu hỏi
Sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực ?
* Dặn dò: Chuẩn bị phần tiếp theo của bài.
- Học bài, chuẩn bị bài thực hành.
- Cắt bằng bìa hoặc mô hình bằng xốp sơ đồ mặt bằng phòng ở theo hình 2.7 SGK
RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_10_tiet_20_sap_xep_do_dac_hop_l.doc