Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 10, Tiết 20: Sắp xếp đồ đạc hợp lý ở trong nhà (Tiếp theo)

 I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :

1. Kiến thức:

- Biết được cách sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.

- Cách sắp xếp đồ đạc trong nhà ở của thành phố, miền núi.

 2. Kỹ năng:

 - Sắp xếp được chỗ ở.

3. Thái độ:

- Có ý thức sắp xếp đồ đạc hợp lí.

 II. CHUẨN BỊ:

1. GV:

- Tranh nhà ở, sắp xếp trang trí nhà ở.

2. HS :

- Tranh do HS sưu tầm

 3. Ổn định tố chức lớp (1)

4. Bài cũ: (5)

a/- Vai trò của nhà ở đối với đời sống con người ?

b/- Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình ?

5. Bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 270 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 10, Tiết 20: Sắp xếp đồ đạc hợp lý ở trong nhà (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 10 Tiết : 20 SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝ Ở TRONG NHÀ (TT) Ngày soạn : 26/10/2012 Ngày dạy : 2/11/2012 I. MỤC TIÊU BÀI HỌC : 1. Kiến thức: - Biết được cách sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở. - Cách sắp xếp đồ đạc trong nhà ở của thành phố, miền núi. 2. Kỹ năng: - Sắp xếp được chỗ ở. 3. Thái độ: - Có ý thức sắp xếp đồ đạc hợp lí. II. CHUẨN BỊ: GV: - Tranh nhà ở, sắp xếp trang trí nhà ở. 2. HS : - Tranh do HS sưu tầm 3. Ổn định tố chức lớp (1’) 4. Bài cũ: (5’) a/- Vai trò của nhà ở đối với đời sống con người ? b/- Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình ? 5. Bài mới: III. TIẾN TRÌNH: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: Tìm hiểu cách sắp xếp đồ đạt trong từng khu vực (15’) GV đặt vấn đề: Các loại đồ đạc và cách sắp xếp chúng trong từng khu vực rất khác nhau, tuỳ điều kiện và ý thích của gia đình. GV đưa tranh và cho HS quan sát nhận xét cách sắp xếp nhà ở theo từng khu vực GV tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm về một số điều cần chú ý khi sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực và liên hệ với cách sắp xếp đồ đạc ở nhà mình. GV dẫn dắt học sinh đến kết luận mỗi khu vực có những đồ đạc cần thiết và được sắp xếp hợp lý , có tính thẩm mỹ, thể hiện được cá tính của chủ nhân, tạo nên sự thỏa mái , thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày. - Cho HS ghi vào vở HS quan sát tranh và thảo luận nhóm à kết luận Mỗi khu vực có nhữngđồ đạc cần thiết và được sắp xếp hợp lý , có tính thẩm mỹ, thể hiện được cá tính của chủ nhân, tạo nên sự thỏa mái , thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày. HS ghi vở 2/- Sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực: Mỗi khu vực có những đồđạc cần thiết và được sắp xếp hợp lý, có tính thẩm mỹ. Hoạt động 2: Một số thí dụ về bố trí sắp xếp đồ đạt trong nhà ở của Việt nam - GV cho HS quan sát các hình (2-2 đến 2-6) trong SGK và nêu hiểu biết nhà ở của địa phương. - Tổ chức thảo luận theo nhóm. - Từng nhóm trình bày về đặc điểm chung của nhà ở ở nông thôn, thành phố, miền núi. - Liên hệ sự đổi mới về điều kiện ở địa phương mình. Trình bày cách sắp xếp dồ đạt trong nhà ở của em ? HS thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi Gs đưa ra 3/- Quan sát một số ví dụ về bố trí sắp xếp đồ đạc trong nhà ở của nông thôn, thành phố, miền núi. (Hình 2-2 đến 2-6 SGK) a.(Không dạy) b. Nhà ờ thành thị , thị xã , thị trấn c. Nhà ở miền núi IV. Củng cố - Dặn dò : (4’) + GV cho HS đọc phần “ghi nhớ”. + Trả lời câu hỏi Sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực ? * Dặn dò: Chuẩn bị phần tiếp theo của bài. - Học bài, chuẩn bị bài thực hành. - Cắt bằng bìa hoặc mô hình bằng xốp sơ đồ mặt bằng phòng ở theo hình 2.7 SGK RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_10_tiet_20_sap_xep_do_dac_hop_l.doc