Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 27 - Nguyễn Văn Cường

Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

Hoạt động 1: Kiểm tra (5)

1. Nêu quy trình kỹ thực hiện, yêu cầu kỹ thuật món ăn của nộm hỗn hợp

2. Yêu cầu nhận xét bổ sung cho điểm

H: Trả lời

Hoạt động 2: Bài mới (30')

- GV kiểm tra sự chuẩn bị của các nhóm học sinh

- Tổ chức cho các nhóm học sinh thực hành tự chọn.

- GV theo dõi và chấm điểm thực hành theo từng học sinh trong các nhóm

- Hs các nhóm để hết nguyên liệu đã chuẩn bị lên bàn cho GV kiểm tra

- HS các nhóm thực hành chế biến món ăn

Hoạt động 3: Nhận xét giờ kiểm tra (5)

- GV nhận xét về công tác chuẩn bị của HS

- Công bố điểm của các nhóm trước lớp

H: Chú ý lắng nghe nhận xét của GV

Hoạt động 4: Về nhà (5)

- Thực hành các món ăn tự chọn trong bữa ăn của gia đình

( Rán trứng, luộc, luộc rau)

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 410 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 27 - Nguyễn Văn Cường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 8/3/2009 Ngày dạy: 6A: 10/3/2009; 6B: 10/3/2009 Tiết 51: Kiểm tra thực hành I)Mục tiêu Hiểu cách làm một số món ăn đã học, quy trình thực hiện các món này Có kỹ năng vận dụng để chế biến được những món theo yêu cầu kỹ thuật tương tự Giữ vệ sinh an toàn thực phẩm II) Chuẩn bị HS chuẩn bị nguyên liệu theo các nhóm để thực hành làm một trong các món đã học để chấm điểm III) Tiến trình dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: Kiểm tra (5’) 1. Nêu quy trình kỹ thực hiện, yêu cầu kỹ thuật món ăn của nộm hỗn hợp 2. Yêu cầu nhận xét bổ sung cho điểm H: Trả lời Hoạt động 2: Bài mới (30') GV kiểm tra sự chuẩn bị của các nhóm học sinh Tổ chức cho các nhóm học sinh thực hành tự chọn. GV theo dõi và chấm điểm thực hành theo từng học sinh trong các nhóm - Hs các nhóm để hết nguyên liệu đã chuẩn bị lên bàn cho GV kiểm tra - HS các nhóm thực hành chế biến món ăn Hoạt động 3: Nhận xét giờ kiểm tra (5’) - GV nhận xét về công tác chuẩn bị của HS - Công bố điểm của các nhóm trước lớp H: Chú ý lắng nghe nhận xét của GV Hoạt động 4: Về nhà (5’) Thực hành các món ăn tự chọn trong bữa ăn của gia đình ( Rán trứng, luộc, luộc rau) Ngày soạn: 10/3/2009 Ngày dạy: 6A: 12/3/2009; 6B: 14/3/2009 Tiết 52 Tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình I)Mục tiêu Học sinh hiểu được thế nào là bữa ăn hợp lý Nguyên tắc tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình Tính hiệu quả của tổ chức bữa ăn hợp lý, yêu thích công việc, thích tìm hiểu khám phá để tổ chức hoặc đề xuất được bữa ăn bổ, ít tốn kém và không lãng phí II) Chuẩn bị G: Tranh bữa ăn tiêu biểu, thực đơn các bữa ăn hàng ngày III) Tiến trình dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: Kiểm tra (2’) G: Ăn là nhu cầu của cuộc sống con người để sống và làm việc. Song ăn như thế nào là hợp lý, đảm bảo phát triển và không vượt quá khả năng tài chính của gia đình. H: Trả lời Hoạt động 2: Bài mới (33’) (?): Theo em thế nào là bữa ăn hợp lý Bữa ăn hợp lý cần những loại thực phẩm nào? (?): Cho biết nhận xét chung về các bữa ăn thường ngày của gia đình Gơi ý: Có những loại món ăn nào? Có nhiều chất dinh dưỡng nào? Có đủ dùng không? Có ngon miệng không? G: Ghi lại kết quả của 1 số bữa ăn mà học sinh nêu lên 1. Thế nào là bữa ăn hợp lý H: Chọn thực phẩm đủ các nhóm dinh dưỡng để kết hợp thành bữa ăn hoàng chỉnh (giàu đạm, đường, bột béo, vitamin và khoáng chất) H: Đưa ra nhận xét VD: Các món ăn 1 bữa Tôm rang: chất đạm, khoáng Đậu phụ sốt cà: béo, đường, bột Rau luộc: vitamin và xơ Cà muối: vitamin, khoáng, xơ Hoạt động 2.2 G: Bằng kiến thức thực tế hàng ngày ở gia đình (?): Phân biệt như thế nào là bữa chính, bữa phụ? G: Phân tích về sinh hoạt ở các vùng thành phố, thị trấn, nông thôn G: Khẳng định Mỗi ngày nên ăn nhiều bữa vì khi dạ dày hoạt động bình thường thức ăn được tiêu hóa hết trong khoảng 4 đến 5 giờ Mỗi ngày 24 tiếng thì phải ăn bao nhiêu bữa? vì sao? (?): Tại sao phải ăn đủ bữa đúng giờ mỗi ngày? G: Chốt lại Ăn uống đúng bữa, đúng giờ, đúng mức đủ năng lượng, đủ chất dinh dưỡng là điều kiện cần thiết để đảm bảo sức khỏe và góp phần tăng thêm tuổi thọ 2. Phân chia số bữa ăn trong gia đình H: Hai, ba bữa trong ngày Bữa chính: cơm mới nấu nhiều món ăn hơn Bữa phụ: không nhất thiết phải cơm (bánh đa, mì, cơm rang) H: nên ăn 3 đến 4 bữa Bữa sáng ăn đủ lượng chuẩn bị cho lao động học tập cả buổi Bữa trưa cần bổ sung đủ chất, nghỉ ngơi hợp lý để tái tạo sức lao động Bữa tối: cần tăng chất dinh dưỡng về khối lượng để hấp thu năng lượng bị tiêu hao trong ngày Hoạt động 3: củng cố (5’) Yêu cầu học sinh lấy ví dụ về các món ăn trong một bữa. H: Lấy ví dụ theo nhóm Các nhóm nhận xét xem trong khẩu phần bữa đó đã hợp lý về dinh dưỡng chưa Hoạt động 4: Về nhà (5’) Liên hệ với gia đình xem các bữa ở gia đình đã đảm bảo các nhu cầu về dinh dưỡng chưa Nghiên cứu phần II: Nguyên tắc tổ chức các bữa ăn trong gia đình

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_27_nguyen_van_cuong.doc
Giáo án liên quan