Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 3, Tiết 5: Lựa chọn trang phục (Tiếp theo)

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :

1. Kiến thức:

- Biết được chức năng của trang phục, cách lực chọn trang phục: ảnh hưởng của màu sắc, hoa văn của vải, kiểu mẫu quần áo đến vóc dáng người mặc

2. Kỹ năng:

- Biết phối hợp trang phục để có nhiều bộ trang phục đẹp, hớp lí

3. Thái độ:

 - Có ý thức lực chọn và bảo quản trang phục để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm chi tiêu

II. CHUẨN BỊ:

1. GV: - Tranh chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng cơ thể

2. HS: - Sách, vở, bút, thước

 3. Ổn định tố chức lớp (1)

4. Bài cũ: (5)

- Trang phục là gì ?

- Nêu chức năng của trang phục ?

5. Bài mới: Mặc là nhu cầu cần thiết của con người, cần phải biết cách lựa chọn vải may mặc để có trang phục đẹp, hợp với thời trang và tiết kiệm

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 317 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 3, Tiết 5: Lựa chọn trang phục (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 03 Tiết : 05 LỰA CHỌN TRANG PHỤC (TT) Ngày soạn : 5/09/2012 Ngày dạy : 12/09/2012 I. MỤC TIÊU BÀI HỌC : 1. Kiến thức: - Biết được chức năng của trang phục, cách lực chọn trang phục: ảnh hưởng của màu sắc, hoa văn của vải, kiểu mẫu quần áo đến vóc dáng người mặc 2. Kỹ năng: - Biết phối hợp trang phục để có nhiều bộ trang phục đẹp, hớp lí 3. Thái độ: - Có ý thức lực chọn và bảo quản trang phục để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm chi tiêu II. CHUẨN BỊ: 1. GV: - Tranh chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng cơ thể 2. HS: - Sách, vở, bút, thước 3. Ổn định tố chức lớp (1’) 4. Bài cũ: (5’) - Trang phục là gì ? - Nêu chức năng của trang phục ? 5. Bài mới: Mặc là nhu cầu cần thiết của con người, cần phải biết cách lựa chọn vải may mặc để có trang phục đẹp, hợp với thời trang và tiết kiệm III. TIẾN TRÌNH: Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: Tìm hiểu về chọn vải và kiểu may phù hợp với vĩc dáng cơ thể ? (14’) HS trả lời Tạo nên cảm giác khác nhau đối với vóc dáng người mặc tạo cảm giác cao và gầy tạo cảm giác mập và thấp HS ghi vở - Người cân đối - Người cao gầy - Người thấp, bé - Người béo lùn - Gọi HS đọc bảng 2 trong SGK về ảnh hưởng màu sắc, hoa văn đến vóc dáng cơ thể. Xét ví dụ (1-5) + Màu tối, kẻ sọc dọc, hoa nhỏ + Màu sáng, kẻ sọc ngang, hoa lớn - Gv khái quát lại cách lựa chọn loại vải và kiểu may đối với vóc dáng cơ thể - GV: Yêu cầu HS quan sát hình (1-6) nêu nhận xét về ảnh hưởng kiểu may đến vóc dáng người mặc. GV khái quát lại việc lựa chọn may với vóc dáng cơ thể - Em hãy lựa chọn vải may mặc cho từng dáng người trong hình 1.7 II/- Lựa chọn trang phục: 1/- Chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng cơ thể: + Màu sắc, hoa văn, chất liệu vải ảnh hưởng đến vóc dáng cơ thể. - Kiểu may, đường nét chính trên áo quần ảnh hưởng đến vóc dáng cơ thể. Hoạt động 2: Tìm hiểu về chọn vải và kiểu may phù hợp với lứa tuổi (14’) Hs trả lời : - Vải mềm, dễ thấm mồ hôi, màu tươi sáng may rộng. - Chọn trang phục phù hợp - Trang nhã, lịch sự - HS ghi vở - GV đặt vấn đề : Vì mỗi lứa tuổi có nhu cầu điều kiện sinh hoạt, vui chơi, làm việc và đặc điểm tính chất khác nhau - Nhà trẻ, mẫu giáo chọn vải và kiểu may như thế nào? - Tuổi thanh, thiếu niên - Người đứng tuổi chọn vải và kiểu may như thế nào? GV khái quát lại chọn vải và kiểu may phù hợp với lứa tuổi 2- Chọn vải, kiểu may phù hợp với lứa tuổi: - Tuổi nhà trẻ, mẫu giáo - Tuổi thanh, thiếu niên - Người đứng tuổi. Hoạt động 3: Tìm hiểu về sự đồng bộ của trang phục (8’) HS trả lời : Sự đồng bộ của trang phục Áo, quần, mũ, giày, khăn quàng, túi xách, thắt lưng có màu sắc hài hòa Việc tạo nên sự đồng bộ của trang phục làm cho người mặc thêm duyên dáng, lịch sự, tiết kiệm HS ghi GV gợi ý cho HS quan sát hình (1-8) và nêu nhận xét sự đồng bộ của trang phục? GV yêu cầu HS nhắc lại những vật dụng đi kèm với áo quần Để tạo nên sự đồng bộ của trang phục cần chọn như thế nào? Có tác dụng gì? GV khái quát lại sự đồng bộ của trang phục 3- Sự đồng bộ của trang phục: - Áo, quần, mũ, giày, khăn quàng, túi xách, thắt lưng có màu sắc hài hòa IV. Củng cố - Dặn dò : (3’) - Cho HS đọc phần “ghi nhớ”ù trong SGK. Nêu một số câu hỏi : Khi ở nhà em thường mặc như thế nào? Em hãy chọn vải, kiểu may cho ngưòi cân đối, thấp bé, cao gầy, béo lùn - Nhận xét về thái độ học tập của HS - Dặn dò: Học bài, chuẩn bị bài thực hành. RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_3_tiet_5_lua_chon_trang_phuc_ti.doc