Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 30 - Nguyễn Văn Cường

Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

Hoạt động 1: Kiểm tra (5)

1. Viết nguyên tắc xây dựng thực đơn

2. Phát biểu các quy trình tổ chức bữa ăn

G: Nhận xét cho điểm.

H1: Viết 3 nguyên tắc

H2: Nêu 4 quy trình tổ chức bữa ăn

Hoạt động 2:Bài mới

(?): Hãy nêu ví dụ một thực đơn cho bữa ăn trưa tại gia đình em?

(?): Nhận xét từng thực đơn xem đã đảm bảo các nguyên tắc xây dựng thực đơn chưa?

G: Chốt: Trong bữa ăn hàng ngày, thực đơn cần chọn những món ăn đơn giản, số lượng vừa phải, dễ chế biến.

(?): Số món ăn trong mỗi bữa ăn

(?): Món ăn nào được gọi là món chính

1. Xây dựng thực đơn cho bữa ăn hàng ngày.

H:

- Số món từ 3 đến 4 món

- Món chính: canh, xào, mặn

- Món phụ: Rau, củ, quả

 

doc4 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 319 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 30 - Nguyễn Văn Cường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 29/3/2009 Ngày dạy: 6A: 31/3/2009; 6B: 31/3/2009 Tiết 57 Thực hành xây dựng thực đơn I) Mục tiêu Qua bài học sinh biết cách xây dựng thực đơn cho các bữa ăn hàng ngày Có kỹ năng vận dụng để xây dựng những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu của ăn uống II) Chuẩn bị G: Bảng ghi lại các bữa ăn thường gặp hàng ngày H: Một thực đơn III) Tiến trình dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: Kiểm tra (5’) 1. Viết nguyên tắc xây dựng thực đơn 2. Phát biểu các quy trình tổ chức bữa ăn G: Nhận xét cho điểm. H1: Viết 3 nguyên tắc H2: Nêu 4 quy trình tổ chức bữa ăn Hoạt động 2:Bài mới (?): Hãy nêu ví dụ một thực đơn cho bữa ăn trưa tại gia đình em? (?): Nhận xét từng thực đơn xem đã đảm bảo các nguyên tắc xây dựng thực đơn chưa? G: Chốt: Trong bữa ăn hàng ngày, thực đơn cần chọn những món ăn đơn giản, số lượng vừa phải, dễ chế biến. (?): Số món ăn trong mỗi bữa ăn (?): Món ăn nào được gọi là món chính 1. Xây dựng thực đơn cho bữa ăn hàng ngày. H: Số món từ 3 đến 4 món Món chính: canh, xào, mặn Món phụ: Rau, củ, quả Hoạt động 2.2 (5’) G: Yêu cầu mỗi các nhân tự xây dựng một thực đơn cho bữa ăn hàng ngày G: Treo bảng các món ăn hàng ngày, yêu cầu học sinh hoạt động theo nhóm G: Chấm một số bài và chữa cho học sinh 2. Thực hành. H: Làm cá nhân vào giấy - Thu lại cho giáo viên chấm H: Làm nhóm. Chấm tréo Bổ sung thiếu sót Hoạt động 3: Củng cố, về nhà G: Nhận xét giờ thực hành - Tập xây dựng thực đơn khác cho bữa ăn hàng ngày. Ngày soạn: 31/3/2009 Ngày dạy: 6A: 2/4/2009; 6B: 7/4/2009 Tiết 58 Thực hành xây dựng thực đơn I) Mục tiêu Qua bài học sinh biết cách xây dựng thực đơn cho bữa liên hoan, cỗ. Có kỹ năng vận dụng để xây dựng những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu của ăn uống II) Chuẩn bị G: Danh sách các món ăn trong bữa cỗ, bữa tiệc liên hoan. III) Tiến trình dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: Kiểm tra (5’) 1. Nêu VD một thực đơn cho bữa ăn hàng ngày 2. Nhận xét. H: Trả lời Hoạt động 2:Bài mới G: Kể tên một số món ăn trong bữa cỗ ( Đi đám cưới...) (?): Nhận xét số lượng món ăn của bữa cỗ so với bữa ăn hàng ngày (?): Các món ăn trong bữa cỗ được nấu như thế nào? G: chốt: Thực đơn của bữa cỗ tiệc sỗ món ăn nhiều hơn. Chia làm nhiều loại: món chính, món phụ, món khai vị, đồ uống, tráng miệng G: Yêu cầu quan sát 1 thực đơn G: chốt: bữa ăn liên hoan, cỗ thường dùng thực phẩm đắt tiền hơn, số lượng nhiều hơn, chế biến cầu kỳ hơn. 1. Xây dựng thực đơn cho bữa tiệc liên hoan, bữa cỗ H: nêu VD H: Nhiều hơn, đa dạng hơn H: Cầu kỳ hơn, nhiều gia vị. H: Quan sát thực đơn Thịt gà luộc lá chanh Xào thập cẩm tim cật Tôm tẩm bột rán giòn Nấu măng chân giò Xôi trắng ruốc Hoa quả, rau thơm Đồ uống Hoạt động 2.2: Thực hành G: Treo bảng các món ăn cho bữa cỗ yêu cầu học sinh tập trung xây dựng một thực đơn (Xếp món chính, phụ, đồ uống) H: Thảo luận nhóm để xây dựng Nhận xét Chấm chéo các thực đơn Hoạt động 3: Củng cố, về nhà - Tập xây dựng thực đơn khác nữa cho gia đình - Chuẩn bị mỗi em: 2 quả ớt, 2 cây hành hoa, 1 dao tem, 1 bát con, 1 kéo nhỏ để thực hành tỉa hoa.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_30_nguyen_van_cuong.doc