Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Bài 13: Phòng, trừ sâu bệnh hại - Lê Vĩnh Phước

NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

I. Nguyên tắc phòng , trừ sâu bệnh hại.

- Phòng là chính.

_ Trừ sớm, kịp thời, nhanh chóng, triệt để.

- Sử dụng tổng hợp các biện pháp phòng trừ. HĐ2.

 - Chia học sinh thành các nhóm nhỏ.

 - Yêu cầu học sinh xem thông tin ở sgk, liên hệ với kiến thức thực tế ở địa phương để thảo luận về các nguyên tắc phòng, trừ sâu, bệnh.

* Hỏi:

- Vì sao lấy nguyên tắc phòng là chính để phòng trừ ?

- Gọi các nhóm khác nhận xét, bổ sung.

- Giáo viên kết luận.

- Học sinh thảo luận và cử đại diện trả lời.

- Học sinh nhận xét, bổ sung.

- Ghi vào vở.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 22/06/2022 | Lượt xem: 240 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Bài 13: Phòng, trừ sâu bệnh hại - Lê Vĩnh Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 00/ 09/ 2008 Lớp 7A bài 13 : phòng, trừ sâu bệnh hại. I. Mục tiêu: Biết các nguyên tắc phòng, trừ sâu bệnh hại. Hiểu các biện pháp phòng, trừ sâu bệnh hại. II. Chuẩn bị: - Tranh gk hình 21, 22, 23. - Yêu cầu học sinh tìm hiểu các phương pháp phòng, trừ sâu bệnh hại ở địa phương. - Bảng phụ. Tiết ppct: 10 III. Các hoạt động dạy học. 1. ổn định lớp. 2. Bài cũ: 1. 2.` 3. Bài mới. HĐ1: Giới thiệu bài. Giáo viên giới thiệu mục tiêu bài. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I. Nguyên tắc phòng , trừ sâu bệnh hại. - Phòng là chính. _ Trừ sớm, kịp thời, nhanh chóng, triệt để. - Sử dụng tổng hợp các biện pháp phòng trừ. HĐ2. - Chia học sinh thành các nhóm nhỏ. - Yêu cầu học sinh xem thông tin ở sgk, liên hệ với kiến thức thực tế ở địa phương để thảo luận về các nguyên tắc phòng, trừ sâu, bệnh. * Hỏi: - Vì sao lấy nguyên tắc phòng là chính để phòng trừ ? - Gọi các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Giáo viên kết luận. - Học sinh thảo luận và cử đại diện trả lời. - Học sinh nhận xét, bổ sung. - Ghi vào vở. II. Các biện pháp phòng , trừ sâu, bệnh hai. 1. Biện pháp canh tác và sử dụng giống chống sâu, bệnh hại. 2. Biện pháp thủ công. 3. Biện pháp hoá học. 4. Biện pháp sinh học. 5. Biện pháp kiểm dịch thực vật. HĐ3. * - Treo bảng phụ ghi các biện pháp phòng , trừ giới thiệu cho học sinh. Cho các nhóm thảo luận về các biện pháp và tác dụng của từng biện pháp. - Gọi các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Giáo viên kết luận. * - Cho học sinh quan sát hình 21, 22 sgk, thảo luận về hai phương pháp trên và nêu ưu, nhược điểm của chúng. - Gọi các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Giáo viên kết luận. * - Cho học sinh xem thông tin ở sgk, quan sát hình 23 sgk và thảo luận về phương pháp làm, ưu, nhược điểm của phương pháp này. - Gọi các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Giáo viên kết luận. *- Cho học sinh xem thông tin ở sgk, thảo luận và trình bày về hai phương pháp này. - Gọi các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Giáo viên kết luận * - Học sinh thảo luận, trả lời. - Nhận xét, bổ sung. - Ghi vào vở. * - Học sinh quan sát hình ở sgk, thảo luận và cử đại diện trả lời. - Nhận xét, bổ sung. - Ghi vào vở. *- Quan sát hình và thảo luận , cử đại diện trả lời. - Nhận xét, bổ sung. - Ghi vào vở. *- Học sinh xem thông tin ở sgk và thảo luận, cử đại diện trả lời. - Nhận xét, bổ sung. - Ghi vào vở. HĐ4. Tổng kết. Gọi 1 học sinh đọc “ Ghi nhớ” Hưỡng dẫn học sinh tự đánh giá kết quả. Giáo viên nhận xét chung. Dặn dò: * Đọc và chuẩn bị trước bài thực hành bài 14 sgk.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_7_bai_13_phong_tru_sau_benh_hai_le_vin.doc