I. MỤC TIÊU:
-Nhận biết được một số loại phân hóa học thông thường.
-Rèn luyện kỹ năng quan sát, thực hành và thảo luận nhóm.
-Có ý thức cẩn thận trong thực hành và bảo đảm an toàn lao động.
II CHUẨN BỊ
- Gv: _ Mẫu phân hóa học, ống nghiệm.
_ Đèn cồn, than củi.
_ Kẹp sắt gấp than, thìa nhỏ.
_ Diêm, nước sạch.
-Hs : - Xem trước bài 8,chuẩn bị mẫu phân hóa học
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1) Kiểm tra bài cũ:
Phân bón lá gì? Phân hữu cơ gồm những loại phân nào?phân hóa học gồm những loại phân nào?
Bón phân có tác dụng gì?
2)Dạy bài mới
Bài trước chúng ta đã học về 3 loại phân bón đó là phân hữu cơ, phân hóa học và phân vi sinh. Nhưng làm sao có thể nhận dạng và xác định được các nhóm phân hóa học? Đó là nội dung của bài thực hành hôm nay.
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 17/06/2022 | Lượt xem: 360 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Bài 8: Thực hành nhận biết một số loại phân hóa học thông thường (Bản hay), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần..... tiết..... Dạy lớp:71,75,
Ngày soạn :...../....../.......
BÀI 8:THỰC HÀNH NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI PHÂN HÓA HỌC THÔNG THƯỜNG
MỤC TIÊU:
-Nhận biết được một số loại phân hóa học thông thường.
-Rèn luyện kỹ năng quan sát, thực hành và thảo luận nhóm.
-Có ý thức cẩn thận trong thực hành và bảo đảm an toàn lao động.
II CHUẨN BỊ
- Gv: _ Mẫu phân hóa học, ống nghiệm.
_ Đèn cồn, than củi.
_ Kẹp sắt gấp than, thìa nhỏ.
_ Diêm, nước sạch.
-Hs : - Xem trước bài 8,chuẩn bị mẫu phân hóa học
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1) Kiểm tra bài cũ:
Phân bón lá gì? Phân hữu cơ gồm những loại phân nào?phân hóa học gồm những loại phân nào?
Bón phân có tác dụng gì?
2)Dạy bài mới
Bài trước chúng ta đã học về 3 loại phân bón đó là phân hữu cơ, phân hóa học và phân vi sinh. Nhưng làm sao có thể nhận dạng và xác định được các nhóm phân hóa học? Đó là nội dung của bài thực hành hôm nay.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Vật liệu và dụng cụ cần thiết.
_ Yêu cầu 1 học sinh đọc to phần I trang 18 SGK.
_ Giáo viên đem dụng cụ thực hành ra và giới thiệu.
_ Giáo viên chia nhóm thực hành cho học sinh.
_ Một học sinh đọc to phần I.
_ Học sinh lắng nghe giáo viên giải thích.
_ Học sinh chia nhóm thực hành theo chỉ dẫn của giáo viên .
Hoạt động 2: Quy trình thực hành.
_ Yêu cầu học sinh đọc 3 bước phần 1 SGK trang 18.
_ Giáo viên làm mẫu cho học sinh xem sau đó yêu cầu các nhóm làm.
_ Yêu cầu học sinh xác định nhóm phân hòa tan và không hòa tan.
_ Yêu cầu học sinh đọc 2 bước ở mục 2 SGK trang 19.
_ Giáo viên làm mẫu. Sau đó yêu cầu các nhóm xác định phân nào là phân đạm và phân nào là phân kali.
_ Yêu cầu học sinh đọc to phần 3 trang 19.
_ Yêu cầu học sinh xem mẫu và nhận dạng ống nghiệm nào chứa phân lân, ống nghiệm nào chứa vôi.
_ Yêu cầu học sinh viết vào tập
_ Một học sinh đọc to 3 bước.
_ Học sinh quan sát và tiến hành thực hành.
_ Học sinh xác định.
_ Học sinh đọc to phần 2.
_ Học sinh quan sát và làm theo.
_ Một học sinh đọc to thông tin mục 3
_ Học sinh xác định.
_ Học sinh ghi bài.
Hoạt động 3: Thực hành.
_ Yêu cầu nhóm thực hành và xác định.
_ Sau đó yêu cầu học sinh kẻ bảng mẫu vào vở và nộp bài thu hoạch cho giáo viên.
_ Các nhóm thực hành và xác định.
_ Học sinh kẻ bảng và nộp bài thu hoạch cho giáo viên.
3) Củng cố
- Cho học sinh nêu lại cách thực hành và nhận dạng từng loại phân.
-Gv nhận xét tiết thực hành
4) Hướng dẫn học ở nhà
-Chuẩn bị bài 9
IV. RÚT KINH NGHIỆM-BỔ SUNG
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_7_bai_8_thuc_hanh_nhan_biet_mot_so_loa.doc