I/Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
- Học sinh nhận biết một số giống lợn qua quan sát và đo một số chiều đo.
2/ Kĩ năng:
Rèn cho học sinh kĩ năng đo một số chiều của lợn.
3/ Thái độ:
Thông qua thực hành, học sinh sẽ vận dụng được kiến thức vào thực tế. Từ đó giúp các em yêu thích bộ môn hơn .
III/ Nội dung học tập
- Quan sát đặc điểm ngoại hình
III/ Chuẩn bị:
- Giáo viên: Tranh một số giống lợn : Lợn ỉ, lợn Đại Bạch, lợn Móng cái , lợn Landơrat mô hình lợn , thước dây
- Học sinh: Tự nghiên cứu trước nội dung bài thực hành
IV/ Tổ chức các hoạt động học tập
1/ Ổn định tổ chức và kiểm diện:
2/ Kiểm tra miệng: Thông qua ( Thay bằng cách phân công, chia việc cho tổ nhóm)
3/ Tiến trình bài học
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/06/2022 | Lượt xem: 340 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 29: Thực hành nhận biết một số giống lợn qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24 - Tiết 29 THỰC HÀNH
Ngày dạy: NHẬN BIẾT MỘT SỐ GIỐNG LỢN QUA QUAN SÁT
NGOẠI HÌNH VÀ ĐO KÍCH THƯỚC CÁC CHIỀU
I/Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
Học sinh nhận biết một số giống lợn qua quan sát và đo một số chiều đo.
2/ Kĩ năng:
Rèn cho học sinh kĩ năng đo một số chiều của lợn.
3/ Thái độ:
Thông qua thực hành, học sinh sẽ vận dụng được kiến thức vào thực tế. Từ đó giúp các em yêu thích bộ môn hơn .
III/ Nội dung học tập
- Quan sát đặc điểm ngoại hình
III/ Chuẩn bị:
Giáo viên: Tranh một số giống lợn : Lợn ỉ, lợn Đại Bạch, lợn Móng cái , lợn Landơrat mô hình lợn , thước dây
Học sinh: Tự nghiên cứu trước nội dung bài thực hành
IV/ Tổ chức các hoạt động học tập
1/ Ổn định tổ chức và kiểm diện:
2/ Kiểm tra miệng: Thông qua ( Thay bằng cách phân công, chia việc cho tổ nhóm)
3/ Tiến trình bài học
HOẠT ĐỘNG GV – HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: Tìm hiểu vật liệu và dụng cụ cần thiết.
GV: Cho một hs đọc phần I sgk trang 97
HS: mỗi nhóm nhận mô hình của lợn
Hoạt động 2: Tìm hiểu quy trình thực hành
GV:đưa ra nội dung câu hỏi thảo luận:
-Quy trình thực hành thể hiện qua
các bước nào?
Nêu các công việc cần làm ở từng bước?
HS: Hoạt động theo nhóm, ghi nhận kết quả. Cử đại diện nhóm báo cáo kết quả – Hs nhóm khác nhận xét
GV: Nhận xét các kết quả của các nhóm , sau đó hướng dẫn một số thao tác thực hành cho hs qua sát.
Hoạt động 3: Thực hành
GV:Cho hs tiến hành thực hành theo đúng quy trình
HS: Tiến hành thực hiện theo nhóm và ghi nhận kết quả vào bảng mẫu sgk trang 98
I/ Vật liệu và dụng cụ cần thiết:
Tranh hoặc mô hình lợn
Thước dây
II/ Quy trình thực hành :
* Quan sát đặc điểm ngoại hình :
- Hình dạng chung:
+ Hình dáng
+ Đặc điểm
- Màu sắc , lông da .
III/ Thực hành
4/ Tổng kết
- Cho hs tự báo cáo kết qả thực hành
Cho hs khác nhận xét kết quả thực hành
GV nhận xét và đánh giá từng kết quả của mỗi nhóm .
Sau dó nhận xét chung về buổi thực hành như nề nếp, thao tác thực hành, kết quả của từng nhóm
5/ Hướng dẫn học tập
@ Đối với bài học ở tiết học này:
- Về quan sát lại nhiều lần các giống lợnø ở địa phương. Chú ý:
+ Hình dáng toàn thân.
+ Màu sắc , lông da .
+ Các đặc điểm nổi bật khác
@ Đối với bài học ở tiết học sau:
Học sinh đọc trước nội dung bài 37: “ Thức ăn vật nuôi”
Tìm hiểu và chú ý rút ra kết luận :
+ Thức ăn vật nuôi là gì?
+ Nguồn gốc thức ăn vật nuôi
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_7_tiet_29_thuc_hanh_nhan_biet_mot_so_g.doc