Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tuần 15 (Bản hay)

-GV Hướng dẫn HS quan sát ngoại hinhfcuar một số giống lợn theo thứ tự:

. Hình dạng chung.

. Màu sắc lông, da.

. Quan sát các đặc thù của giống.

-GV hướng dẫn đo một số chiều đo trên mô hình lợn:

. đo dộ dài thân.

. Đo vòng ngực.

_Gv yêu cầu HS thực hành theo nhóm.

-Gvtheo dõi và giúp đỡ HS làm thực hành đúng với kĩ thuật.

-Gv cho Hs thu bài theo nhóm. -HS chú ý quan sát

-HS quan sát đo trên mô hình lợn

-HS tiến hành thực hành theo nhóm: đo chiều dài, vòng ngực của lợn.

-HS nộp bài theo nhóm .

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 17/06/2022 | Lượt xem: 290 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tuần 15 (Bản hay), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15 TIẾT 29 THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ CHỌN MỘT SỐ GIỐNG GÀ QUA QUAN SÁT NGOẠI HÌNH VÀ ĐO KÍCH THƯỚC CÁC CHIỀU. I/ MỤC TIÊU: 1/ Kiến thức : Phân biệt được một số giống gà qua quan sát một số đặc điểm ngoại hình . 2/ Kỹ năng : Phân biệt được phương pháp chọn gà mái đẻtrứng , dựa vào một vài chiều đo đơn giản . 3/ Thái độ : Rèn luyện cho HS tính cẩn thận . Biết quan sát , nhận biết trong thực tiễn và trong giờ học thực hành . II/ CHUẨN BỊ : +GV : Phóng to hình 55 , mẫu vật gà . +HS : Chuẩn bị bài trước ở nhà . III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ -GV nêu yêu cầu kiểm tra Em hãy cho biết chọn phối là gì? -GV và HS nhận xét cho điểm. -HS lên bảng trả lời: Chọn con đực tốt ghép với con cái tốt cho sinh sản theo mục đích chăn nuôi. -HS nhận xét. Hoạt động 2: Giới thiệu và tổ chức thực hành -GV: Nêu mục tiêu và yêu vầu của bài thực hành -Nêu nội dung và nhắc nhở an toàn trong khi thực hành, giữ gìn vệ sinh môi trường. -GV kiểm tra dụng cụ thực hành -HS theo dõi -HS chuẩn bị dụng cụ thực hành trên bàn theo nhóm . Hoạt động 2: Quy trình thực hành -GV hướng dẫn HS quan sát ngoại hình để nhận biết các giống gà: . Hình dáng toàn thân . Màu sắc của lông, da. . Đầu và chân. -GV hướng dẫn HS đo để chọn gà mái; . Đo giữa hai xương háng . Đo giữa xương lưỡi hái và xương háng của gà mái. -GV cho HS thực hành theo nhóm. GV theo dõi Hs thực hành và giúp đỡ HS -GV cho HS nộp bài theo nhóm -HS chú ý lắng nghe. -HS quan sát GV làm mẫu -HS đo khoảng cách giữa các xương của gà mái rồi ghi vào bảng thực hành. -HS thu bài theo nhóm Hoạt động 4: Đánh giá kết quả thực hành -GV nhận xét đánh giá kết quả thực hành của từng HS về thái độ thực hành Công việc chuẩn bị , thao tác của từng HS, kết quả sản phẩm và ý thức học tập. -HS theo dõi TUẦN 15 TIẾT 30 THỰC HÀNH NHẬN BIẾT MỘT SỐ GIỐNG LỢN QUA QUAN SÁT NGOẠI HÌNH VÀ ĐO KÍCH THƯỚC CÁC CHIỀU. I/ MỤC TIÊU: 1/ Kiến thức:HS phân biệt được một số giống lợn qua quán sát ngoại hình của giống. 2/ Kỹ năng: HS có kỹ năng đo một số chiều đo của lợn. 3/ thái độ: Có ý thức học tập trong việc nhận biết các loại giống lợn nuôi. II/ CHUẨN BỊ: +GV: Mô hình giống lợn: Ỉ , móng cái , +HS: Đọc trước nội dung bài thực hành ở nhà. III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Giới thiệu và tổ chức thực hành -GV giới thiệu mục tiêu và yêu cầu của bài thực hành: -Nêu nội dung và nhắc nhở HS bảo đảm an toàn trong khi thực hành giữ gìn vệ sinh môi trường. -GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS trước khi thực hành. -HS chú ý lắng nghe -HS cuẩn bị dụng cụ thực hành cho GV kiểm tra. Hoạt động 2: Quy trình thực hành -GV Hướng dẫn HS quan sát ngoại hinhfcuar một số giống lợn theo thứ tự: . Hình dạng chung. . Màu sắc lông, da. . Quan sát các đặc thù của giống. -GV hướng dẫn đo một số chiều đo trên mô hình lợn: . đo dộ dài thân. . Đo vòng ngực. _Gv yêu cầu HS thực hành theo nhóm. -Gvtheo dõi và giúp đỡ HS làm thực hành đúng với kĩ thuật. -Gv cho Hs thu bài theo nhóm. -HS chú ý quan sát -HS quan sát đo trên mô hình lợn -HS tiến hành thực hành theo nhóm: đo chiều dài, vòng ngực của lợn.. -HS nộp bài theo nhóm . Hoạt động 3: Đánh giá kết quả thực hành -Gv nhận xét đánh giá kết quả thực ahnfh của từng HS về buổi thực hành cả về ý thức và thái độ cũng như công việc chuẩn bị . -Các thao tác kỹ thuật , kết quả sản phẩm. - HS theo dõi rút ra bài học. Duyệt của tổ trưởng Điểm Trường THPT Nguyễn Văn Nguyễn KIỂM TRA MÔN CÔNG NGHỆ Lớp 7 Thời gian: 15 phút. Họ và tên: I/ TRẮC NGHIỆM (5 điểm). Em hãy khoanh tròn chỉ một chữ cái đứng trước câu trả lời đúng: Câu 1:Những đối tượng được phép kinh doanh rừng là: A. Các gia đình ở gần rừng. B. Các cá nhân ở địa phương. C. Những người buôn bán lâm sản. D. Cơ quan lâm nghiệp, cá nhận hay tập thể được phép giao đất, giao rừng để sản xuất. Câu 2: Vai trò của chăn nuôi là: A. Cung cấp giống vật nuôi. B. Cung cấp năng lượng. C. Cung cấp thực phẩm. D. Cung cấp thực phẩm, sức kéo, phân bón và nguyên liệu cho nhiều ngành sản xuất khác. Câu 3:Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Hai phương pháp chọn giống phổ biến ở nước ta hiện nay làø Mục đích của nhân giống thuần chủng là II/ TỰ LUẬN ( 5 điểm) :Em hãy trả lời câu hỏi sau: Chọn phối giống là gì?Em hãy nêu ví dụ về chọn phối cùng giống; Ví dụ về chọn phối khác

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_7_tuan_15_ban_hay.doc