Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tuần 29 (Bản hay)

Hoạt động 2: Quy trình thực hành

-GV yêu cầu HS quan sát và nêu quy trình thực hành

-để đo nhiệt độ nước ta phải tiến hành như thế nào?

-Đo độ trong của nước ta làm thế nào?

GV nhấn mạnh các bước làm

-GV Để đo độ PH bằng phương pháp đơn giản:

B1. Nhúng giấy đo PH vào nước khoảng 1 phút.

B2. Lấy giấy đem so sánh với thang màu PH chuẩn

-GV yêu cầu các nhóm tiến hành thực hành.

GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm thực hành

-GV cho HS thu bài thực hành và nêu nhận xét:

. Công tác chuẩn bị cho tiết thực hành.

. Các thao tác thực hành, ý thức của mỗi HS trong nhóm.

. Kết quả thực hành của từng nhóm.

 -HS theo dõi và trả lời các câu hỏi

-Ta tiến hành haibước:

B1. Nhúng nhiệt kế vào nước khoảng 5- 10 phút.

B2. lấy nhiệt kế và do kết quả

-HS nêu các bước như SGK

-HS theo dõi.

-HS thực hành theo nhóm.

-HS theo dõi.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 17/06/2022 | Lượt xem: 305 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tuần 29 (Bản hay), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 29 Tiết 46 THỰC HÀNH XÁC ĐỊNH NHIỆT ĐỘ, ĐỘ TRONG VÀ ĐỘ PH CỦA NƯỚC NUÔI THỦY SẢN I/ MỤC TIÊU: 1/ Kiến thức:HS xác định được nhiệt độ, độ trong và độ PH của nước nuôi thủy sản 2/ Kỹ năng: Rèn cho HS kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tế. 3/ Thái độ: Có ý thức làm việc cẩn thận , chính xác. II/ CHUẨN BỊ: -GV: Nhiệt kế thủy ngân, bộ htang màu PH -HS: Nghiên cứu trước bài học ở nhà. III/ PHƯƠNG PHÁP: Đặt vấn đề, Vấn đáp, phương pháp thực hành, IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1:Giới thiệu và tổ chức buổi thực hành -GV Giới thiệu mục tiêu, yêu cầu của bài thực hành. -Nêu nội dung và an toàn lao động trong khi thực hành. -GV cho HS kiểm tra sự chuẩn bị của HS -HS chú ý lắng nghe. -Các tổ tiến hành kiểm tra dụng cụ cho bài thực hành. Hoạt động 2: Quy trình thực hành -GV yêu cầu HS quan sát và nêu quy trình thực hành -để đo nhiệt độ nước ta phải tiến hành như thế nào? -Đo độ trong của nước ta làm thế nào? GV nhấn mạnh các bước làm -GV Để đo độ PH bằng phương pháp đơn giản: B1. Nhúng giấy đo PH vào nước khoảng 1 phút. B2. Lấy giấy đem so sánh với thang màu PH chuẩn -GV yêu cầu các nhóm tiến hành thực hành. GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm thực hành -GV cho HS thu bài thực hành và nêu nhận xét: . Công tác chuẩn bị cho tiết thực hành. . Các thao tác thực hành, ý thức của mỗi HS trong nhóm. . Kết quả thực hành của từng nhóm. -HS theo dõi và trả lời các câu hỏi -Ta tiến hành haibước: B1. Nhúng nhiệt kế vào nước khoảng 5- 10 phút. B2. lấy nhiệt kế và do kết quả -HS nêu các bước như SGK -HS theo dõi. -HS thực hành theo nhóm. -HS theo dõi. Hoạt động 3: Dặn dò -Về nhà chuẩn bị đọc trước bài học. -Xem lại nội dung bài thực hành và nắm vững cách làm để vận dụng vào thực tế. -HS theo dõi. -HS theo dõi. DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_7_tuan_29_ban_hay.doc