Hoạt động 2: Quy trình thực hành
-GV yêu cầu HS quan sát và nêu quy trình thực hành
-để đo nhiệt độ nước ta phải tiến hành như thế nào?
-Đo độ trong của nước ta làm thế nào?
GV nhấn mạnh các bước làm
-GV Để đo độ PH bằng phương pháp đơn giản:
B1. Nhúng giấy đo PH vào nước khoảng 1 phút.
B2. Lấy giấy đem so sánh với thang màu PH chuẩn
-GV yêu cầu các nhóm tiến hành thực hành.
GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm thực hành
-GV cho HS thu bài thực hành và nêu nhận xét:
. Công tác chuẩn bị cho tiết thực hành.
. Các thao tác thực hành, ý thức của mỗi HS trong nhóm.
. Kết quả thực hành của từng nhóm.
-HS theo dõi và trả lời các câu hỏi
-Ta tiến hành haibước:
B1. Nhúng nhiệt kế vào nước khoảng 5- 10 phút.
B2. lấy nhiệt kế và do kết quả
-HS nêu các bước như SGK
-HS theo dõi.
-HS thực hành theo nhóm.
-HS theo dõi.
Tuần 29 Tiết 46
THỰC HÀNH
XÁC ĐỊNH NHIỆT ĐỘ, ĐỘ TRONG VÀ ĐỘ PH
CỦA NƯỚC NUÔI THỦY SẢN
I/ MỤC TIÊU:
1/ Kiến thức:HS xác định được nhiệt độ, độ trong và độ PH của nước nuôi thủy sản
2/ Kỹ năng: Rèn cho HS kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tế.
3/ Thái độ: Có ý thức làm việc cẩn thận , chính xác.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: Nhiệt kế thủy ngân, bộ htang màu PH
-HS: Nghiên cứu trước bài học ở nhà.
III/ PHƯƠNG PHÁP: Đặt vấn đề, Vấn đáp, phương pháp thực hành,
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1:Giới thiệu và tổ chức buổi thực hành
-GV Giới thiệu mục tiêu, yêu cầu của bài thực hành.
-Nêu nội dung và an toàn lao động trong khi thực hành.
-GV cho HS kiểm tra sự chuẩn bị của HS
-HS chú ý lắng nghe.
-Các tổ tiến hành kiểm tra dụng cụ cho bài thực hành.
Hoạt động 2: Quy trình thực hành
-GV yêu cầu HS quan sát và nêu quy trình thực hành
-để đo nhiệt độ nước ta phải tiến hành như thế nào?
-Đo độ trong của nước ta làm thế nào?
GV nhấn mạnh các bước làm
-GV Để đo độ PH bằng phương pháp đơn giản:
B1. Nhúng giấy đo PH vào nước khoảng 1 phút.
B2. Lấy giấy đem so sánh với thang màu PH chuẩn
-GV yêu cầu các nhóm tiến hành thực hành.
GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm thực hành
-GV cho HS thu bài thực hành và nêu nhận xét:
. Công tác chuẩn bị cho tiết thực hành.
. Các thao tác thực hành, ý thức của mỗi HS trong nhóm.
. Kết quả thực hành của từng nhóm.
-HS theo dõi và trả lời các câu hỏi
-Ta tiến hành haibước:
B1. Nhúng nhiệt kế vào nước khoảng 5- 10 phút.
B2. lấy nhiệt kế và do kết quả
-HS nêu các bước như SGK
-HS theo dõi.
-HS thực hành theo nhóm.
-HS theo dõi.
Hoạt động 3: Dặn dò
-Về nhà chuẩn bị đọc trước bài học.
-Xem lại nội dung bài thực hành và nắm vững cách làm để vận dụng vào thực tế.
-HS theo dõi.
-HS theo dõi.
DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG