I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Vẽ được sơ đồ lắp mạch điện một công tắc ba cực điều khiển 2 đèn dựa vào sơ đồ nguyên lý
2. Kĩ năng: Lập được bảng dự trù dụng cụ, vật liệu, thiết bị dựa vào sơ đồ lắp đặt
3. Thái độ: Nâng cao ý thức lao động khoa học theo quy trình, yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, hình vẽ, bảng phụ, dụng cụ, vật liệu mẫu
2. Học sinh: Học bài cũ, tìm hiểu bài mới. Chuẩn bị theo dặn dò tiết 24
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 30/06/2022 | Lượt xem: 327 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 9 - Phần: Mạng điện trong nhà - Tiết 25: Thực hành lắp mạch điện một công tắc ba cực điều khiển hai đèn (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 9A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:..
Lớp dạy: 9B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:..
Tiết 25. Bài 10: Thực hành lắp mạch điện một công tắc
ba cực điều khiển hai đèn (Tiết 1 )
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Vẽ được sơ đồ lắp mạch điện một công tắc ba cực điều khiển 2 đèn dựa vào sơ đồ nguyên lý
2. Kĩ năng: Lập được bảng dự trù dụng cụ, vật liệu, thiết bị dựa vào sơ đồ lắp đặt
3. Thái độ: Nâng cao ý thức lao động khoa học theo quy trình, yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, hình vẽ, bảng phụ, dụng cụ, vật liệu mẫu
2. Học sinh: Học bài cũ, tìm hiểu bài mới. Chuẩn bị theo dặn dò tiết 24
III. Tiến trình bài dạy:
1. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra
2. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung
Hoạt động 2: Tìm hiểu phần chuẩn bị
- GV dùng vật mẫu giới thiệu các dụng cụ, thiết bị, vật liệu cần cho giờ TH.
- Nghe, quan sát, ghi nhớ
I. Chuẩn bị:
Hoạt động 3: Tìm hiểu nội dung Thực hành
- GV dùng hình hướng dẫn HS nêu và giải thích sơ đồ nguyên lý
- Gọi HS nhắc lại sự khác nhau giữa sơ dồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt
? Nhắc lại các bước vẽ sơ đồ lắp đặt dựa vào sơ đồ nguyên lý
- Dùng bảng phụ hướng dẫn HS cách vẽ sơ đồ lắp đặt dựa vào sơ đồ nguyên lý
- Dùng bảng phụ hướng dẫn HS cách lập bảng dự trù dụng cụ, vật liệu, thiết bị thực hành.
- Nghe, quan sát ghi nhớ
- HS trả lời câu hỏi của GV dựa vào vật mẫu và hình vẽ.
- Nghe, quan sát - nêu và giải thích sơ đồ nguyên lý
- Nghe , quan sát, ghi nhớ
- Liên hệ bài cũ trả lời câu hỏi
- Nghe, quan sát nắm vững các bước thực hành vẽ sơ đồ lắp đặt dựa vào sơ đồ nguyên lý
- Nghe, quan sát, ghi nhớ
II. Nội dung thực hành.
2. Vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện
a. Tìm hiểu sơ đồ nguyên lí (H10.1)
A O
(H 10.1 )
b. Vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện dựa vào sơ đồ nguyên lý H 10.1
c. Lập bảng dự trù dụng cụ, vật liệu, thiết bị dựa vào sơ đồ lắp đặt
Hoạt động 4: Thực hành
- Giao nội dung TH cho HS.
- Cho HS tiến hành thực hành. GV quan sát giúp đỡ
- HS nhận nội dung thực hành.
- HS tiến hành thực hành dưới sự giúp đỡ của GV
III. Thực hành.
-1 HS thực hành vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện dựa vào sơ đồ nguyên lý H 10.1 theo kích thước bảng điện thực hành dài 0,9m rộng 0,7m vào giấy theo tỉ lệ 1:10
2. Lập bảng dự trù dụng cụ, vật liệu, thiết bị dựa vào sơ đồ lắp đặt
Hoạt động 5: Tự đánh giá kết quả
- Dùng sơ đồ lắp đặt mẫu hướng dẫn HS tự đánh giá kết quả của bản thân
- Thu sản phẩm TH của HS
- GV nhận xét chung về giờ thực hành:
- Nghe, quan sát, tự đánh giá kết quả của bản thân
- HS nộp sản phẩm TH cho GV
- Nghe, rút kinh nghiệm
IV. Đánh giá kết quả.
3. Củng cố : Hệ thống kiến thức cơ bản đã học
4. Dặn dò :
- Dặn HS về nhà học bài và tìm hiểu nội dung phần còn lại.
- Vẽ lại sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt, lập bảng dự trù dụng cụ, vật liệu, thiết bị dựa vào vở
- Ôn tập tìm hiểu kỹ sơ đồ lắp đặt giờ sau thực hành lắp mạch điện theo sơ đồ lắp đặt
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_9_phan_mang_dien_trong_nha_tiet_25_thu.doc