A- Mục tiêu.
- Biết được quy trình kĩ thuật làm xi rô quả.
- Làm được lọ Xi rô quả theo ý thích, đảm bảo yêu cầu kĩ thuật
- Có ý thức giữ gìn vệ sinh thực phẩm trong ăn uống hàng ngày.
- Biết yêu quý sản phẩm do con người làm ra.
B- Chuẩn bị.
GV: Nghiên cứu kĩ nội dung bài dạy trong SGK, SGV và các tài liệu tham khảo. Chuẩn bị bảng quy trình kĩ thuật làm Xi rô quả.
HS: Đọc và tìm hiểu trước bài 15 SGK và tìm hiểu quy trình làm Xi rô quả trong đời sống hàng ngày.
C- Tiến trình dạy học.
1- Tổ chức ổn định.
2- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
3- Bài mới.
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
Chế biến các sản phẩm sau khi thu hoạch là một việc làm quan trọng để làm tăng giá trị của sản phẩm. Thông qua các phương pháp thủ công và hiện đại chúng ta đã cõ những sản phẩm như nước hoa quả, mứt, kẹo có chất lượng cao. Trong bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một phương pháp chế biến thủ công nhưng rất hiệu quả và được sử dụng hàng ngày trong đời sống của chúng ta, đó là phương pháp làm Xi rô quả và chúng xẽ tién hành thực hiện để được một lọ Xiroo quả theo ý thíc của mình.
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 30/06/2022 | Lượt xem: 334 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 9 - Phần: Trồng cây ăn quả - Tiết 30: Thực hành làm sirô quả (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 30.
Tuần 30.
Thứ ngày tháng năm 200
Bài 15: Thực hành.
Làm xi rô quả.
Mục tiêu.
Biết được quy trình kĩ thuật làm xi rô quả.
Làm được lọ Xi rô quả theo ý thích, đảm bảo yêu cầu kĩ thuật
Có ý thức giữ gìn vệ sinh thực phẩm trong ăn uống hàng ngày.
Biết yêu quý sản phẩm do con người làm ra.
Chuẩn bị.
GV: Nghiên cứu kĩ nội dung bài dạy trong SGK, SGV và các tài liệu tham khảo. Chuẩn bị bảng quy trình kĩ thuật làm Xi rô quả.
HS: Đọc và tìm hiểu trước bài 15 SGK và tìm hiểu quy trình làm Xi rô quả trong đời sống hàng ngày.
Tiến trình dạy học.
Tổ chức ổn định.
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
Bài mới.
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
Chế biến các sản phẩm sau khi thu hoạch là một việc làm quan trọng để làm tăng giá trị của sản phẩm. Thông qua các phương pháp thủ công và hiện đại chúng ta đã cõ những sản phẩm như nước hoa quả, mứt, kẹocó chất lượng cao. Trong bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một phương pháp chế biến thủ công nhưng rất hiệu quả và được sử dụng hàng ngày trong đời sống của chúng ta, đó là phương pháp làm Xi rô quả và chúng xẽ tién hành thực hiện để được một lọ Xiroo quả theo ý thíc của mình.
Hoạt động 2: Nội dung thực hành.
Gv kiểm tra sự chuẩn bị các dụng cụ cần thiết của học sinh.
GV giới thiệu bảng quy trình kĩ thuật làm Xi rô quả và thực hiện những thao tác mẫu.
Học sinh lắng nghe, theo dõi và ghi bài và tiến hành thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Các dụng cụ cần chuẩn bị.
Quả(1kg): Táo, mơ, quất
Đường trắng 1,5kg.
Lọ thuỷ tinh 1 chiếc.
Quy trình kĩ thuật.
Bước 1: Lựa chọ quả.
Chọn quả chín, không dập nát.
Loại bỏ quả xanh, quả bị dập nát.
Bước 2: Rửa quả và lọ đựng quả.
Đưa quả vào chậu nước sạch.
Vớt quả ra rổ nhựa sạch.
Tráng qua bằng nước đã tiệt trùng.
Để nơi khô mát cho ráo nước.
Rửa lọ bằng nước sạch, tráng qua nước đã tiệt trùng, úp lọ cho ráo nước.
Bước 3: Xếp quả vào lọ.
Xếp quả vào lọ.
Rắc đường cho phu kín quả.
Tỉ lệ 1kg quả: 1,2 kg đường.
Củng cố.
GV nhấn mạnh quy trình kĩ thuật làm Xirô quả.
Yêu cầu học sinh thu nộp sản phẩm để giáo viên kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm.(Chấm điểm một số nhóm).
Hướng dẫn về nhà.
Tổ chức thực hiện bài thực hành này để sử dụng trong gia đình.
Ôn tập lại những bài thực hành để tiết sau tiến hành kiểm tra thực hành.
..
Hết tuần 30.
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_9_phan_trong_cay_an_qua_tiet_30_thuc_h.doc