Giáo án Công nghệ Lớp 9 - Tiết 14, Bài 6: Thực hành lắp mạch điện bảng điện (Tiết 2) - Phan Quang Hiệp

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: - Nắm được qui trình thực hành lắp mạch điện bảng điện.

2. Kĩ năng: - Tiến hành lắp được mạch điện bảng điện đơn giản.

3. Thái độ: - Yêu thích bộ môn, làm việc cẩn thận, tỉ mĩ.

II. Chuẩn bị:

1. GV: - Dụng cụ thực hành lắp bảng điện cho bốn nhóm, bút thử điện, bảng điện

2. HS: - 2 cầu chì, 1 công tắc, 1 ổ điện, 1 đèn sợi đốt, dây nối.

III. Tổ chức hoạt động dạy và học:

1. Ổn định lớp: - Kiểm tra sĩ số vệ sinh lớp.

2. Kiểm tra bài cũ: - Lấy điểm bài thực hành vào điểm 15’.

3. Đặt vấn đề: – GV nêu vấn đề và HS đề xuất và GV đặt vấn đề vào bài.

4. Tiến trình:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 04/07/2022 | Lượt xem: 329 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 9 - Tiết 14, Bài 6: Thực hành lắp mạch điện bảng điện (Tiết 2) - Phan Quang Hiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 14 Ngày soạn: 17-11-2013 Tiết : 14 Ngày dạy : 19-11-2013 Bài 6: THỰC HÀNH LẮP MẠCH ĐIỆN BẢNG ĐIỆN (T2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nắm được qui trình thực hành lắp mạch điện bảng điện. 2. Kĩ năng: - Tiến hành lắp được mạch điện bảng điện đơn giản. 3. Thái độ: - Yêu thích bộ môn, làm việc cẩn thận, tỉ mĩ. II. Chuẩn bị: 1. GV: - Dụng cụ thực hành lắp bảng điện cho bốn nhóm, bút thử điện, bảng điện 2. HS: - 2 cầu chì, 1 công tắc, 1 ổ điện, 1 đèn sợi đốt, dây nối. III. Tổ chức hoạt động dạy và học: 1. Ổn định lớp: - Kiểm tra sĩ số vệ sinh lớp. 2. Kiểm tra bài cũ: - Lấy điểm bài thực hành vào điểm 15’. 3. Đặt vấn đề: – GV nêu vấn đề và HS đề xuất và GV đặt vấn đề vào bài. 4. Tiến trình: HOẠT ĐỘNG CỦA HS TRỢ GIÚP CỦA GV Hoạt động 1: Tìm hiểu sơ đo mạch diện: - Tiến hành tìm hiểu nội dung của bài thực hành. - Tiến hành vẽ sơ đồ nguyên lý và lắp ráp mạch điện trên. - Cho HS tìm hiểu nội dung bài thực hành? - Cho HS vẽ sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp ráp của mạch điện gồm một công tắc điều khiển đèn sợi đốt, một ổ điện và hai cầu chì? Hoạt động 2: Tiến hành thực hành: - Tiến hành thực hành theo hướng dẫn của GV. - Chỉnh sửa và chọn sơ đồ thích hợp nhất. - Nêu qui trình thực hành lắp mạch điện. - Tiến hành thực hành. - Kiểm tra cùng GV - Theo dõi HS làm việc và chỉnh sửa những sai sót. - Nhận xét sơ đồ của từng nhóm và chọn sơ đồ chính xác nhất. - Nhắc lại qui trình thực hành. - Hướng dẫn HS tiến hành thực hành mạch điện bảng điện? - Hướng dẫn và theo dõi từng bước thao tác của HS. - Tiến hành kiểm tra từng mạch điện? - Thử hoạt động của từng mạch điện. Hoạt động 3: Củng cố, hướng dẫn về nhà: - HS trả lời cá nhân. - HS tự chọn sơ đồ để vẽ. - Chú ý lắng nghe. - Trình tự tiến hành lắp mạch điện bảng điện? - Vẽ sơ đồ nguyên lý mạch điện cụ thể (tự chọn) - Chuẩn bị cho nội dung tiếp theo. - Học bài cũ. 5. Ghi bảng: 1.Sơ đồ nguyên lý: 2.Sơ đồ lắp ráp: 3.Thực hành lắp mạch điện bảng điện: - Vạch dấu: Sau khi xác định vị trí của các thiết bị trên bảng điện tiến hành vạch dấu. - Khoan lỗ: Dùng hai mũi khoan có kích thước khác nhau. - Nối dây cho thiết bị điện: Nối dây dẫn cho từng thiết bị điện. - Lắp thiết bị điện lên bảng điện: Phải đúng theo sơ đồ lắp ráp, đúng kĩ thuật. - Kiểm tra: KT theo sơ đồ lắp ráp, kĩ thuật. Nối nguồn cho mạch hoạt động thử. Rút kinh nghiệm:................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_9_tiet_14_bai_6_thuc_hanh_lap_mach_die.doc