Giáo án Công nghệ Lớp 9 - Tiết 15: Thực hành lắp mạch điện bảng điện (Tiếp theo) - Hoàng Văn Luận

A. Mục tiêu : Học sinh cần :

- Lắp đặt được bảng điện gồm hai cầu chì, một ổ cắm và một công tắc điều khiển một bóng đèn đúng quy trình và yêu cầu kỹ thuật.

- Rèn kỹ năng vẽ sơ đồ và tính cẩn thận chính xác trong khi thực hành.

- Có ý thức làm việc nghiêm túc trong thực hành và chú ý đến an toàn.

B. Chuẩn bị :

Bảng điện, dây dẫn điện, băng dính, 1 bóng đèn, 2 cầu chì, 1 công tắc điện, 1 ổ cắm điện, kìm, khoan

C. Các hoạt động dạy học trên lớp :

*Kiểm tra bài cũ: (2ph)

Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh

* Bài mới : (36ph)

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 01/07/2022 | Lượt xem: 190 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 9 - Tiết 15: Thực hành lắp mạch điện bảng điện (Tiếp theo) - Hoàng Văn Luận, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 15 - Tiết 15 Ngày dạy: 13 /12 /06 thực hành : Lắp mạnh điện bảng điện (tiếp) A. Mục tiêu : Học sinh cần : - Lắp đặt được bảng điện gồm hai cầu chì, một ổ cắm và một công tắc điều khiển một bóng đèn đúng quy trình và yêu cầu kỹ thuật. - Rèn kỹ năng vẽ sơ đồ và tính cẩn thận chính xác trong khi thực hành. - Có ý thức làm việc nghiêm túc trong thực hành và chú ý đến an toàn. B. Chuẩn bị : Bảng điện, dây dẫn điện, băng dính, 1 bóng đèn, 2 cầu chì, 1 công tắc điện, 1 ổ cắm điện, kìm, khoan C. Các hoạt động dạy học trên lớp : *Kiểm tra bài cũ: (2ph) Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh * Bài mới : (36ph) I. Nêu mục tiêu - nội dung giờ thực hành - Nêu mục tiêu bài thực hành, nội quy thực hành. - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm. - Nhắc nhở học sinh về nội quy và an toàn lao động trong quá trình thực hành. Tiếp tục thực hành theo các phần tiết trước, các công đoạn trên (các bước). Từ bước 3: Nối dây của bảng điện và bước 4: Lắp thiết bị vào bảng điện. Giáo viên đều làm mẫu hoặc gọi học sinh lên và giáo viên hướng dẫn Đo và luồn dây qua lỗ luồn dây của bảng điện Nối các đầu dây vào các thiết bị điện của bảng điện Đặt các thiết bị vào vị trí đã vạch dấu sẵn và bắt ốc vít GV nhấn mạnh một số điểm cần lưu ý để học sinh tránh nhầm lẫn khi nối dây và bắt vít tránh gây tai nạn cũng như sai lệch các vị trí đánh dấu ban đầu II. Thực hành :Lắp đặt mạch điện bảng điện - Hướng dẫn học sinh tiến hành các bước theo quy trình lắp đặt mạch điện bảng điện. GV yêu cầu học sinh các nhóm thực hành theo sự hướng dẫn của giáo viên HS: Các nhóm thực hành - Làm việc theo nhóm lập bảng quy trình lắp đặt mạch điện, sau đó lắp mạch điện theo quy trình như bảng bên. GV: Quan sát uốn nắm, sửa sai các thao động tác học sinh còn sai hoặc chưa làm đúng và luôn nhắc nhở HS trong quá trìh thực hành các thiết bị và dụng cụ để gọn gàng tránh để lộn xộn và mất an toàn trong lao động ( thực hành) * Tổng kết đánh giá (5p) - Cuối giờ GV yêu cầu HS ngừng thực hành thu dọn sắp xếp lạiđúng các vị trí các dụng của của từng nhóm và dọn vệ sinhnơi thựchành - Hướng dẫn học sinh tự nhận xét kết quả học tập theo các tiêu chí đã nêu tiết học - Tổng kết và nhận xét bài thực hành: để thực hành Lắp mạch điện bảng điện cho tốt cần tiến hành theo đủ các bước + Lắp thiết bị điện vào bảng điện, đầu dây vào đui đèn. + Lắp đấu đường đi của mạch điện, vi trí bảng điện * Hướng dẫn về nhà (2p) Nhắc nhở học sinh về nhà nghiên cứu chuẩn bị theo nội dung SGK để tiết sau tiếp tục thực hành.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_9_tiet_15_thuc_hanh_lap_mach_dien_bang.doc
Giáo án liên quan