Giáo án Đại số 10 cơ bản Trường THPT Thiên Hộ Dương tiết 49, 50 Bài 2 Biểu Đồ

I/ MỤC TIÊU :

Hiểu các biểu đồ tần số, tần suất hình cột, biểu đồ tần suất hình quạt và đường gấp khúc tần số, tần suất.

- Đọc được các biểu đồ hình cột, hình quạt

- Vẽ được biểu đồ tần số, tần suất hình cột

- Vẽ được đường gấp khúc tần số, tần suất.

II/ CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC :

1/ SGK- thước thẳng

2/ Dùng phương pháp mở vấn đáp, trực quan thông qua các hoạt động điều khiển tư duy.

III/ TIẾN HÀNH BÀI HỌC VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG :

1. Kiểm tra bài cũ: (Không)

2. Bài mới

* Hoạt động 1 : vẽ biểu đồ tần suất hình cột

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 888 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 cơ bản Trường THPT Thiên Hộ Dương tiết 49, 50 Bài 2 Biểu Đồ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuaàn : Tieát: 49, 50 Bài 2. BIỂU ĐỒ I/ MỤC TIÊU : Hiểu các biểu đồ tần số, tần suất hình cột, biểu đồ tần suất hình quạt và đường gấp khúc tần số, tần suất. - Đọc được các biểu đồ hình cột, hình quạt - Vẽ được biểu đồ tần số, tần suất hình cột - Vẽ được đường gấp khúc tần số, tần suất. II/ CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : 1/ SGK- thước thẳng 2/ Dùng phương pháp mở vấn đáp, trực quan thông qua các hoạt động điều khiển tư duy. III/ TIẾN HÀNH BÀI HỌC VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG : 1. Kiểm tra bài cũ: (Không) 2. Bài mới * Hoạt động 1 : vẽ biểu đồ tần suất hình cột Hoạt động của GV Hoạt động của hs Nội dung cần ghi - Lập bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp (BT 3-SGK 114) - Xét hình 34 đúng, sai ? GV hướng dẫn hs vẽ biểu đồ tần suất hình cột (với trục hoành = khối lượng, trục tung = tần suất) Vẽ biểu đồ (BT3-SGK 114) G/v : sửa các sai lầm -> dùng đèn chiếu ra bảng đúng Học sinh làm bài tập 1 (SGK – 113) (làm việc theo nhóm) -> Bảng con Ghi bảng đúng * Hoạt động 2: Vẽ đường gấp khúc tần suất Hs vẽ đường gấp khúc tần suất Hs vẽ biểu đồ tần suầt hình cột và đường gấp khúc tần suất (HĐ1-SGK) Hs lập bảng phân bố tần suất ghép lớp - Dựa vào biểu đồ trên hướng dẫn hs vẽ đường gấp khúc tần suất -> GV hướng dẫn hs đừng sai -> GV dùng đèn chiếu hình biểu đồ tần suất hình cột và đường gấp khúc tần suất (BT4-SGK-114) Vẽ Vẽ Lập bảng * Hoạt động 3: Vẽ biểu đồ hình quạt Hs đọc và phân tích bảng 7 Hs tính -> dùng thước đo độ vẽ hình 36a Hs vẽ biểu đồ hình quạt của bảng 6 (SGK-116) Hs lập bảng cơ cấu giá trị sản xuất công nghiệp trong nước 1999 GV cho hs xem bảng 7 hướng dẫn hs tính số đo cung tròn từng phần GV sửa sai lầm cho hs GV cho hs xem hình 37 Vẽ hình 36a Vẽ hình 36b Lập bảng * Hoạt động 4 : Củng cố Hs họp nhóm giải BT2 (SGK – 118) GV bốc thăm tên hs lên giải từng câu Vẽ theo bài giải đúng * Hoạt động 5 : Hướng dẫn hs về nhà làm BT 1,2,3,4 (SGK – 118) Bài tập : LUYỆN TẬP I/ MỤC TIÊU : - Đọc được các biểu đồ hình cột, hình quạt - Vẽ được biểu đồ tần số, tần suất hình cột - Vẽ được đường gấp khúc tần số, tần suất. II/ CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : 1/ SGK- thước thẳng 2/ Dùng phương pháp mở vấn đáp, trực quan thông qua các hoạt động điều khiển tư duy. III/ TIẾN HÀNH BÀI HỌC VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG : 1. Kiểm tra bài cũ Hỏi: Có mấy cách để vẽ biểu đồ? 2. Bài tập Hoạt động của học sinh Hoạt động của GV Nội dung cần ghi Giải bài tập 1- 118 Giải bài tập 2: Cũng cố : Hướng dẫn giải bài tập 3 SGK - hướng dẫn Bảng phân bố tần số Bảng 2 Tuổi thọ(giờ) Tần số 1150 1160 1170 1180 1190 3 6 12 6 3 Cộng 30 2. c Khối lượng của 30 củ khoai tây thu hoạch ở nông trường. Lớp khối lượng (gram) Tần số Tần suất Cộng 30 100%

File đính kèm:

  • docTIET 54-55 BIEU DO.doc