Giáo án Đại số 10 - Kiểm tra chương 3

I. Mục tiêu

Qua tiết kiểm tra xác định được năng lực và mức độ tiếp thu của học sinh

1. Về kiến thức

-Đánh giá khả năng nắm kiến thức của từng HS về việc giải phương trình các phương trình quy về bậc nhất và bậc hai,hệ phương trình

-Đánh giá khả năng vận dụng các kiến thức của từng HS.

2.Về kỹ năng: Giải phương trình ,hệ phương trình

3.Về thái độ:

 -Cẩn thận, chính xác.

 -Tích cực hoạt động; rèn luyện tư duy khái quát, tương tự.

II. Chuẩn bị của GV và HS

-Học sinh chuẩn bị kiến thức đã học các.

-Giáo viên chuẩn bị đề kiểm tra

III.Hình thức :Tự luận

III. Nội dung:

1.Ma trận đề:

 

doc3 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 879 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 - Kiểm tra chương 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 30/10/2012 GV soạn: Đinh Quang Đạo ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ KIỂM TRA CHƯƠNG 3 (tiết 28-theo PPCT) Lớp dạy: 10E-Tiết 3-Ngày 31/10/2012 I. Mục tiêu Qua tiết kiểm tra xác định được năng lực và mức độ tiếp thu của học sinh 1. Về kiến thức -Đánh giá khả năng nắm kiến thức của từng HS về việc giải phương trình các phương trình quy về bậc nhất và bậc hai,hệ phương trình -Đánh giá khả năng vận dụng các kiến thức của từng HS. 2.Về kỹ năng: Giải phương trình ,hệ phương trình 3.Về thái độ: -Cẩn thận, chính xác. -Tích cực hoạt động; rèn luyện tư duy khái quát, tương tự. II. Chuẩn bị của GV và HS -Học sinh chuẩn bị kiến thức đã học các. -Giáo viên chuẩn bị đề kiểm tra III.Hình thức :Tự luận III. Nội dung: 1.Ma trận đề: Các mức độ Các chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng mức độ thấp Vận dụng ở mức độ cao Tổng số Phương trình chứa ẩn ở mẫu 1 1,5 1 1,5 Phương trình chứa ẩn trong dấu căn 1 1,5 1 1,5 Phương trình bậc bốn trùng phương 1 1,5 1 1,5 Phương trình bậc ba nhẩm được nghiệm 1 1,5 1 1,5 Hệ phương trình bậc nhất hai ẩn 1 2,0 1 2,0 Hệ phương trình bậc cao hai ẩn 1 2,0 1 2,0 Tổng số 0 0 4 6,5 2 3,5 6 10.0 2.Đề : Câu1: (4,5 điểm). Giải các phương trình sau: a); b) ; c ) . Câu 2: (4,0 điểm).Giải các hệ phương trình sau: a). ; b). . Câu3:(1,5 điểm). Xác định tham số m để phương trình có ba nghiệm thực phân biệt. 3.Đáp án và thang điểm: Câu Đáp án Điểm Câu 1 a)Đặt , với , ta được: . Với . Vậy phương trình đã cho có nghiệm là : . 0,75 0,50 0,25 b)Với điều kiện , ta có: Vậy phương trình đã cho có nghiệm là x = 2. 0,75 0,50 0,25 c)Với điều kiện , ta có : . Vậy nghiệm của phương trình đã cho là : x = 0 ; x = 2. 0,25 1,00 0,25 Câu 2 a)Với điều kiện : . Đặt , ta có hệ : . Với . Vậy nghiệm của hệ phương trình là : (1;1). 0,25 1,50 0,25 b)Đặt ta có hệ: Với thì x, y là nghiệm phương trình bậc hai X2+13X+34=0 giải được . Hệ đã cho có nghiệm () và (). Với thì x, y là nghiệm phương trình bậc hai Y2-3Y+2=0 giải được Y1=1, Y2=2, Hệ đã cho có nghiệm (1;2) và (2;1). Kết luận: Hệ đã cho có 4 nghiệm :(1;2) , (2;1), () và (). 0,75 0,50 0,50 0,25 Câu 3 Ta có . Để phương trình đã cho có ba nghiệm thực phân biệt thì phương trình (2) phải có hai nghiệm thực phân biệt . Giải phương trình (2) ta có: , Phương trình (2) có hai nghiệm phân biệt khi và chỉ khi ; và phương trình (2) có nghiệm khi và chỉ khi . Vậy với và thì phương trình đã cho có ba nghiệm thực phân biệt. 0,25 0,25 0,25 0,50 0,25 0,25

File đính kèm:

  • dockiemtrachuong3daiso10.doc