A. MỤC TIÊU BÀI DẠY:
- - Giúp học sinh nắm được những kiến thức đã học về tập hợp
- Học sinh biết vận dụng váo giải bài tập thành thạo.
- Rèn kỳ năng tính toán nhanh ngiệm phương trình bậc hai.
B. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo viên soạn bài, thước thẳng,dụng cụ giảng dạy.
- Học sinh: Làm bài tập ở nhà,dụng cụ học tập.
C. TIẾN TRÌNH:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1062 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 năm học 2001- 2002 Tiết 6 Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:13/9/2001
Tiết chương trình: 6
Tên bài dạyÏ BÀI TẬP
MỤC TIÊU BÀI DẠY:
- Giúp học sinh nắm được những kiến thức đã học về tập hợp
Học sinh biết vận dụng váo giải bài tập thành thạo.
Rèn kỳ năng tính toán nhanh ngiệm phương trình bậc hai.
CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Giáo viên soạn bài, thước thẳng,dụng cụ giảng dạy.
Học sinh: Làm bài tập ở nhà,dụng cụ học tập.
TIẾN TRÌNH:
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP
Bài 1/18:
A = { xỴR/ (2x – x2) (2x2 – 3x – 2) = 0}
Û
Vậy A =
B =
vì x =
Vậy B =
C =
C =
D =
Bài 2/18:
a) A = . Phương trình vô nghiêmvì:
Vậy: A = Ỉ
b) B =
Vậy B = Ỉ
c) C =
C = {1} ¹ Ỉ.
D =
Bài 3/18:
B = .
A = {1;2;3}
B=
4/ Cũng cố:
- Để chứng minh hai tập hợp A, B bằng nhau, ta chứng ming Avà BA, ngiã là nếu x là phần tử tùy y thuộc A, x và đảo lại y al phần tử tùy ý của B; .
5/ Dặn dò:
Về nhà học bài, soạn trước bài 4 “ các phép tính về tập hợp”
Giáo viên gọi lớp trưởng cho điểm danh ở góc bảng.
Cho học sinh sửa bài tập trên bảng.
Giáo viên hoàn chỉnh sau và cho điểm.
Phương trình 2x2 – 3x – 5 = 0 có dạng gì?
Theo hệ thức Viet:
a-b+c = 2-(- 3) – 5 = 0
suy ra
Giáo viên hướng dẫn lại phần nầy: x2 –x +1 = x2 –2.x.+-
"xỴR.
Giáo viên gọi học sinh lên bảng sửa bài tập số 2.
Giáo viên lưu ý cho học sinh ghi:
Aùp dụng:
Vì xỴZ nên x = 0.
Bài số 3 trang 18 SGKCho:
B = .
A = {1;2;3}.
Chứng minh AÌ B?
- Giáo viên nêu các câu hỏi cũng cố, học sinh trả lời, cả lớp nhận xét, giáo viên đánh giá và cho điểm.
RÚT KINH NGHIỆM:
-Học sinh nắm được nội dung các bài tập , giáo viên chú ý các đối tượng ít phát biểu , thương xuyên gọi lên bảng để tạo cho các em mạnh dạng, nhạy bén.
File đính kèm:
- Tiet 06.doc