Giáo án Đại số 10 năm học 2006- 2007 Tiết 12 Ôn tập chương I

I. Mục tiêu

1. Về kiến thức: Củng cố khắc sâu kiến thức về

+) Mệnh đề, Mđ chứa KH với mọi, tồn tại và mđ phủ định.

+) Xác định 1 tập hợp.

+) Thực hiện các phép toán của tập hợp.

 

2. Về kỹ năng

+) Rèn kỹ năng xét tính đúng sai của 1 mđ và lập mđ phủ định.

+) Rèn kỹ năng xác định 1 tập hợp.

+) Rèn kỹ năng xác định giao , hợp.của hai tập hợp.

3. Về tư duy

+) Biết quy lạ về quyen.

 

4. Về thái độ

- Cẩn thận, chính xác.

- Biết được toán học có ứng dụng trong thực tiễn.

II. Chuẩn bị phương tiện dạy học.

- Chuẩn bị các phiếu học tập

- Chuẩn bị các bảng kết quả của mỗi hoạt động.

III. Gợi ý về PPDH

+) Gợi mở vấn đáp

+) Chia nhóm nhỏ hoạt động.

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 933 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 năm học 2006- 2007 Tiết 12 Ôn tập chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 12 ôn tập chương I Ngày soạn: 04.10.2006 Ngày giảng: 03.10.2006 Mục tiêu Về kiến thức: Củng cố khắc sâu kiến thức về +) Mệnh đề, Mđ chứa KH với mọi, tồn tại và mđ phủ định. +) Xác định 1 tập hợp. +) Thực hiện các phép toán của tập hợp. Về kỹ năng +) Rèn kỹ năng xét tính đúng sai của 1 mđ và lập mđ phủ định. +) Rèn kỹ năng xác định 1 tập hợp. +) Rèn kỹ năng xác định giao , hợp...của hai tập hợp. Về tư duy +) Biết quy lạ về quyen. Về thái độ Cẩn thận, chính xác. Biết được toán học có ứng dụng trong thực tiễn. Chuẩn bị phương tiện dạy học. Chuẩn bị các phiếu học tập Chuẩn bị các bảng kết quả của mỗi hoạt động. Gợi ý về PPDH +) Gợi mở vấn đáp +) Chia nhóm nhỏ hoạt động. Tiến trình bài học. ổn định lớp 10 A1: 10 A2: 2. Kiểm tra bài cũ Lồng vào các hoạt động học tập của giờ học. 3. Bài mới 1.Dạng 1: Xét tính đúng sai của 1 mđ và lập mđ phủ định của nó. Bài 1: Xét xem các mđ sau đúng hay sai và lập mđ phủ định. a. A = b. B = c. C = Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh +) Giao bài tập cho cả lớp. +) ? Nhắc lại các mđ chứa KH với maọi và tồn tại và mđ phủ định. +)Gọi 3 học sinh lên bảng theo ba mức độ: Y, TB, K. +) Chép bài tập +) Đọc và nêu thắc mắc về đầu bài. +)Định hưóng cách giải Bài 2: Các mệnh đề sau đúng hay sai? Giải thích. a. Một số tự nhiên chia hết cho 6 khi và chỉ khi nó chia hết cho 2 và cho 3. b. Điều kiện cần và đủ để tứ giác ABCD là hình thang là nó có 1 cặp cạnh đối song song. GV ? Mđ có chứa đúng khi? HD: Gọi mđ A = ? mđ B = ? GV: Gọi 2 hs lên bảng thực hiện. 2.Dạng 2: Xác định các tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử. a. A = b. B = c. C = Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh +) Giao bài tập cho cả lớp. +) ? Nhắc lại các mđ chứa KH với maọi và tồn tại và mđ phủ định. +) Gọi 3 học sinh lên bảng theo ba mức độ: Y, TB, Khá. +) Chép bài tập +) Đọc và nêu thắc mắc về đầu bài. +)Định hưóng cách giải 3. Dạng 3: Tìm tập con của 1 tập hợp. Bài 1: Tìm tập X biết Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh +) Giao bài tập cho cả lớp. +) Cho Hs nhắc lại Đn tập con? +) Ta phải tìm X? +) Chép bài tập +) Lên bảng thực hiện Bài 2: Trong các tập sau tập nào là tập con của tập nào: A = [-2;4] B = { các số nguyên dương nhỏ hơn 4} C = D = { các số nguyên tố nhỏ hơn 10} GV: Cho Hs về nhà làm. 4. Dạng 4: Các phép toán về tập hợp. Bài 1: Cho A = [ -2; 5) B = (-2; 3) [-1;6) C = Tìm : A B ; A C và biểu diễn kết quả trên trục số Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh +) Giao bài tập cho cả lớp. +) Cho Hs nhắc lại Đn giao và hợp của hai tập hợp? +) Ta phải tìm B ? C ? +) Chép bài tập +) Lên bảng thực hiện Bài 2: Cho A = ( -4;5] ( 6;9] B= [-3;3] (-2;+) Tìm : A B ; A B; A\B và biểu diễn kết quả trên trục số GV: Cho Hs về nhà làm. 4. Củng cố Cho một số bài tập trắc nghiệm: 5. Dặn dò: Ôn tập để tiết sau kiểm tra 1 tiết

File đính kèm:

  • docT - 12.doc