I/ Mục tiêu bài dạy :
1) Kiến thức :
-Mệnh đề, phủ định mệnh đề , mệnh đề kéo theo, mđ đảo, đk cần, đk đủ .
-Mđề tương đương, đk cần và đủ
-TH con. Hợp, giao, hiệu và phần bù của hai TH
-Khoảng, đoạn, nửa khoảng
-Số gần đúng, sai số, độ chính xác, quy tròn số gần đúng .
2) Kỹ năng :
- Nhận biết đk cần, đk đủ, đk cần và đủ, gt và kl trong một ĐL toán học .
- Biết sử dụng ký hiệu . Biết phủ định mđ có chứa dấu
-Xác định được hợp, giao, hiệu của hai TH đã cho . Đặc biệt khi chúng là các khoảng , đoạn
-Biết quy tròn số gần đúng .
3) Tư duy : Hiểu được các khái niệm mệnh đề, mệnh đề phủ định, mệnh đề kéo theo, mđ đảo, đk cần, đk đủ, mđ tương đương, đk cần và đủ, TH con. Hợp, giao, hiệu và phần bù của hai TH, khoảng, đoạn, nửa khoảng, quy tròn số gần đúng .
4) Thái độ : Cẩn thận trong tính toán và trình bày . Qua bài học HS biết được toán học có ứng dụng trong thực tiễn
II/ Phương tiện dạy học :
- Giáo án , SGK ,STK , phấn màu.
- Bảng phụ
- Phiếu trả lời câu hỏi
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1073 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 năm học 2008- 2009 Tiết 8 Ôn chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4 CHƯƠNG I: Ngày soạn: 01/09/08
Tiết: 8 MỆNH ĐỀ – TẬP HỢP Ngày dạy:
ÔN CHƯƠNG I
----&----
I/ Mục tiêu bài dạy :
1) Kiến thức :
-Mệnh đề, phủ định mệnh đề , mệnh đề kéo theo, mđ đảo, đk cần, đk đủ .
-Mđề tương đương, đk cần và đủ
-TH con. Hợp, giao, hiệu và phần bù của hai TH
-Khoảng, đoạn, nửa khoảng
-Số gần đúng, sai số, độ chính xác, quy tròn số gần đúng .
2) Kỹ năng :
- Nhận biết đk cần, đk đủ, đk cần và đủ, gt và kl trong một ĐL toán học .
- Biết sử dụng ký hiệu . Biết phủ định mđ có chứa dấu
-Xác định được hợp, giao, hiệu của hai TH đã cho . Đặc biệt khi chúng là các khoảng , đoạn
-Biết quy tròn số gần đúng .
3) Tư duy : Hiểu được các khái niệm mệnh đề, mệnh đề phủ định, mệnh đề kéo theo, mđ đảo, đk cần, đk đủ, mđ tương đương, đk cần và đủ, TH con. Hợp, giao, hiệu và phần bù của hai TH, khoảng, đoạn, nửa khoảng, quy tròn số gần đúng .
4) Thái độ : Cẩn thận trong tính toán và trình bày . Qua bài học HS biết được toán học có ứng dụng trong thực tiễn
II/ Phương tiện dạy học :
- Giáo án , SGK ,STK , phấn màu.
- Bảng phụ
- Phiếu trả lời câu hỏi
III/ Phương pháp dạy học :
- Thuyết trình và Đàm thoại gợi mở.
- Nhóm nhỏ , nêu VĐ và PHVĐ
IV/ Tiến trình bài học và các hoạt động :
Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-Phủ định một mệnh đề
-Liệt kê phần tử của một tập hợp
- Nêu định nghĩa Giao, Hợp, Hiệu của hai tập hợp
-Kiểm tra bài cũ HS từ BT1->BT8
-Lên bảng trả lời
-Tất cả các HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Trình bày bài làm
-Nhận xét
Hoạt động 2 :
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-BT9/25/sgk ?
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
BT9/25/sgk
-BT10/25/sgk ?
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-BT11/25/sgk ?
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
BT10/25/sgk :
a)
b)
c)
BT11/25/sgk :
Hoạt động 3 :
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-BT12/25/sgk
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
BT12/25/sgk :
a)
b)
c)
Hoạt động 4 :
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-BT13/25/sgk ?
-Sửa sai cho HS
-BT14/25/sgk ?
-BT15/25/sgk ?
-BT16,17/26/sgk ?
-Dùng máy tính
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
-Trình bày bài làm
-Nhận xét
-Ghi nhận kiến thức
BT13/25/sgk :
ĐS : BT14/25/sgk :
ĐS : 347
BT15/25/sgk :
a) Đúng ; b) Sai ; c) Đúng ; d) Sai
e) Đúng
BT16/26/sgk : (A)
BT17/26/sgk : (B)
Củng cố :
Nội dung cơ bản đã được học ?
Dặn dò : Xem BT đã giải
Xem trước bài mới “HÀM SỐ”
File đính kèm:
- ON CHUONG I.doc