I - Mục tiêu :
1. Kiến thức : kiểm tra việc nắm kiến thức của học sinh về
- Tần số, tần suất của số liệu thống kờ
- Vẽ biểu đồ biểu diễn bảng phân bố tần số, tần suất
- Tính các giá trị đặc trưng của số liệu thống kê và nhận xét
2. Kĩ năng : kiểm tra các kĩ năng
- Lập bảng phõn bố tần số, tần suất
- Vẽ biểu đồ
- Tính các giá trị đặc trưng
3. Tư duy, thái độ :
- Rèn luyện tư duy lô gic
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác
II - Chuẩn bị phương tiện dạy học :
- GV : soạn giáo án, đồ dùng dạy học, đề kiểm tra
- HS : Học bài cũ, làm bt, chuẩn bị giấy kiểm tra
III - Phương pháp dạy học :
Kiểm tra tự luận.
IV – Tiến trình bài học
1. Kiểm diện
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 năm học 2009- 2010 Tiết 52 Kiểm tra 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : / /2010
Tiết 52: kiểm tra 45’
I - Mục tiêu :
1. Kiến thức : kiểm tra việc nắm kiến thức của học sinh về
- Tần số, tần suất của số liệu thống kờ
- Vẽ biểu đồ biểu diễn bảng phõn bố tần số, tần suất
- Tớnh cỏc giỏ trị đặc trưng của số liệu thống kờ và nhận xột
2. Kĩ năng : kiểm tra các kĩ năng
- Lập bảng phõn bố tần số, tần suất
- Vẽ biểu đồ
- Tớnh cỏc giỏ trị đặc trưng
3. Tư duy, thái độ :
- Rèn luyện tư duy lô gic
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác
II - Chuẩn bị phương tiện dạy học :
- GV : soạn giáo án, đồ dùng dạy học, đề kiểm tra …
- HS : Học bài cũ, làm bt, chuẩn bị giấy kiểm tra…
III - Phương pháp dạy học :
Kiểm tra tự luận.
IV – Tiến trình bài học
Kiểm diện
Nội dung
Đề bài, thang điểm
Cho bảng phõn bố tần số ghộp lớp sau
Thành tớch nhảy xa của 45 học sinh lớp 6A trường THCS X
Lớp thành tớch (m)
Tần số
[2,2 ; 2,4)
[2,4 ; 2,6)
[2,6 ; 2,8)
[2,8 ; 3,0)
[3,0 ; 3,2)
[3,2 ; 3,4]
3
6
12
11
8
5
Cộng
45
Cõu 1
Hóy lập bảng phõn bố tần suất ghộp lớp, với cỏc lớp ghộp như bảng trờn
Cõu 2
Dựa vào kết quả của cõu 1 hóy nhận xột về thành tớch nhảy xa của học sinh lơp 6A
Cõu 3
Hóy tớnh trung bỡnh cộng, phương sai, độ lệch chuẩn của cỏc số liệu thống kờ đó cho
Cho biết thờm rằng thành tớch nhảy xa của cỏc học sinh lớp 6B, 6C cựng trường cú
Số trung bỡnh cộng đều bằng 3,0m
Phương sai lần lượt bằng 0,3 ; 0,2
Hóy so sỏnh thành tớch nhảy xa của ba lớp học sinh núi trờn
ĐÁP ÁN
Cõu 1
Thành tớch nhảy xa của 45 học sinh lớp 6A trường THCS X
Lớp thành tớch (m)
Tần suất (%)
[2,2 ; 2,4)
[2,4 ; 2,6)
[2,6 ; 2,8)
[2,8 ; 3,0)
[3,0 ; 3,2)
[3,2 ; 3,4]
6,67
13,33
26,67
24,44
17,78
11,11
Cộng
100
Cõu 2
Trong 45 học sinh được khảo sỏt ta thấy
Chiếm tỉ lệ thấp nhất (6,67%) là những học sinh cú thành tớch từ 2,2 m đến dưới 2,4m.
Chiếm tỉ lệ cao nhất (26,67%) là những học sinh cú thành tớch từ 2,6m đến dưới 2,8m.
Đa số học sinh (68,89%) học sinh cú thành tớch nhảy xa từ 2,6m đến dưới 3,2m
Cõu 3
2.Lớp 6A
Lớp 6B
Lớp 6C
Do đú trong trường hợp được xột, thành tớch nhảy xa của học sinh ở hai lớp 6B và 6C là cao bằng nhau và cao hơn ở lớp 6A. Đồng thời thành tớch nhảy xa của lớp 6C là đều hơn 6B.
Nhắc nhở
Thu bài, nhắc nhở học sinh về nhà đọc trước chương mới
Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- t52.doc