Giáo án Đại số 10 năm học 2009- 2010 Tiết 52 Kiểm tra 45 phút

I - Mục tiêu :

1. Kiến thức : kiểm tra việc nắm kiến thức của học sinh về

- Tần số, tần suất của số liệu thống kờ

- Vẽ biểu đồ biểu diễn bảng phân bố tần số, tần suất

- Tính các giá trị đặc trưng của số liệu thống kê và nhận xét

2. Kĩ năng : kiểm tra các kĩ năng

- Lập bảng phõn bố tần số, tần suất

- Vẽ biểu đồ

- Tính các giá trị đặc trưng

3. Tư duy, thái độ :

- Rèn luyện tư duy lô gic

- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác

II - Chuẩn bị phương tiện dạy học :

- GV : soạn giáo án, đồ dùng dạy học, đề kiểm tra

- HS : Học bài cũ, làm bt, chuẩn bị giấy kiểm tra

III - Phương pháp dạy học :

Kiểm tra tự luận.

IV – Tiến trình bài học

1. Kiểm diện

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1057 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 năm học 2009- 2010 Tiết 52 Kiểm tra 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : / /2010 Tiết 52: kiểm tra 45’ I - Mục tiêu : 1. Kiến thức : kiểm tra việc nắm kiến thức của học sinh về - Tần số, tần suất của số liệu thống kờ - Vẽ biểu đồ biểu diễn bảng phõn bố tần số, tần suất - Tớnh cỏc giỏ trị đặc trưng của số liệu thống kờ và nhận xột 2. Kĩ năng : kiểm tra các kĩ năng - Lập bảng phõn bố tần số, tần suất - Vẽ biểu đồ - Tớnh cỏc giỏ trị đặc trưng 3. Tư duy, thái độ : - Rèn luyện tư duy lô gic - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác II - Chuẩn bị phương tiện dạy học : - GV : soạn giáo án, đồ dùng dạy học, đề kiểm tra … - HS : Học bài cũ, làm bt, chuẩn bị giấy kiểm tra… III - Phương pháp dạy học : Kiểm tra tự luận. IV – Tiến trình bài học Kiểm diện Nội dung Đề bài, thang điểm Cho bảng phõn bố tần số ghộp lớp sau Thành tớch nhảy xa của 45 học sinh lớp 6A trường THCS X Lớp thành tớch (m) Tần số [2,2 ; 2,4) [2,4 ; 2,6) [2,6 ; 2,8) [2,8 ; 3,0) [3,0 ; 3,2) [3,2 ; 3,4] 3 6 12 11 8 5 Cộng 45 Cõu 1 Hóy lập bảng phõn bố tần suất ghộp lớp, với cỏc lớp ghộp như bảng trờn Cõu 2 Dựa vào kết quả của cõu 1 hóy nhận xột về thành tớch nhảy xa của học sinh lơp 6A Cõu 3 Hóy tớnh trung bỡnh cộng, phương sai, độ lệch chuẩn của cỏc số liệu thống kờ đó cho Cho biết thờm rằng thành tớch nhảy xa của cỏc học sinh lớp 6B, 6C cựng trường cú Số trung bỡnh cộng đều bằng 3,0m Phương sai lần lượt bằng 0,3 ; 0,2 Hóy so sỏnh thành tớch nhảy xa của ba lớp học sinh núi trờn ĐÁP ÁN Cõu 1 Thành tớch nhảy xa của 45 học sinh lớp 6A trường THCS X Lớp thành tớch (m) Tần suất (%) [2,2 ; 2,4) [2,4 ; 2,6) [2,6 ; 2,8) [2,8 ; 3,0) [3,0 ; 3,2) [3,2 ; 3,4] 6,67 13,33 26,67 24,44 17,78 11,11 Cộng 100 Cõu 2 Trong 45 học sinh được khảo sỏt ta thấy Chiếm tỉ lệ thấp nhất (6,67%) là những học sinh cú thành tớch từ 2,2 m đến dưới 2,4m. Chiếm tỉ lệ cao nhất (26,67%) là những học sinh cú thành tớch từ 2,6m đến dưới 2,8m. Đa số học sinh (68,89%) học sinh cú thành tớch nhảy xa từ 2,6m đến dưới 3,2m Cõu 3 2.Lớp 6A Lớp 6B Lớp 6C Do đú trong trường hợp được xột, thành tớch nhảy xa của học sinh ở hai lớp 6B và 6C là cao bằng nhau và cao hơn ở lớp 6A. Đồng thời thành tớch nhảy xa của lớp 6C là đều hơn 6B. Nhắc nhở Thu bài, nhắc nhở học sinh về nhà đọc trước chương mới Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • doct52.doc