A . Mục tiêu
1. Kiến thức: Khái niệm về hàm số . Hàm số bậc nhất, hàm số bậc hai
2. Kỹ năng : Xét tính đơn điệu, chẵn- lẻ của hàm số. Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số bậc nhất, hàm số bậc hai
3. Thái độ : Tích cực xây dựng bài học , tiếp thu và vận dụng kiến thức sáng tạo
4. Tư duy : Phát triển tư duy logic toán học , suy luận và sáng tạo
B . Chuẩn bị : Sách giáo khoa , bài tập
C . Tiến trình bài dạy:
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 nâng cao - Tiết 23: Ôn Tập Chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 23 ÔN TẬP CHƯƠNG II
A . Mục tiêu
Kiến thức: Khái niệm về hàm số . Hàm số bậc nhất, hàm số bậc hai
Kỹ năng : Xét tính đơn điệu, chẵn- lẻ của hàm số. Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số bậc nhất, hàm số bậc hai
Thái độ : Tích cực xây dựng bài học , tiếp thu và vận dụng kiến thức sáng tạo
Tư duy : Phát triển tư duy logic toán học , suy luận và sáng tạo
B . Chuẩn bị : Sách giáo khoa , bài tập
C . Tiến trình bài dạy:
T
Lưu bảng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
44.
c) y =
d)y=x-2x-1=
Gọi hs giải các bài tập 39,40,41,42,43,44
39.
a)Chọn B:nghịch biến;
b)Chọn A:đồng biến c)Chọn C
Đặt f(x)= -x2+2x+3 và g(x)=0,5x2+x-4.
Từ đồ thị suy ra
40.
a)b=0,a0 tùy ý;
b)b=0, a0 tùy ý; c tùy ý;
41.
a) (P) hướng bề lõm xuống dưới nên a0, có trục đx là đthẳng x= -<0 ,(mà a<0), nên b<0 .
b) (P) hướng bề lõm lên trên nên a>0, cắt phần dương của trục tung nên c>0, có trục đx là đthẳng x= ->0 ,(mà a>0), nên b<0.
c) (P) hướng bề lõm lên trên nên a>0, đi qua gốc toạ độ O nên c=0, có trục đx là đthẳng x= -0), nên b>0.
d) (P) hướng bề lõm xuống dưới nên a0 ,(mà a0 .
42)
a) Giao điểm (0;-1) và(3;2);
b) Giao điểm (-1;4) và (-2;5);
c)Giao điểm (3-;1-2) và (3+;1+2)
43)
Đặt f(x) = ax2+bx+c
Ta có f(1) = a+b+c = 1
f= a+b+c =
Mặt khác vì hàm số đạt giá trị nhỏnhất tại x =nên -=
Hay b = -a . Từ đó suy ra a = 1, b = -1, c = 1
Ta có hàm số : y = x2-x+1
44)
b) y =
D. Luyện tập và củng cố :
E. Bài tập về nhà :
File đính kèm:
- D 23.doc