Giáo án Đại số 10 nâng cao - Tiết 9: Luyện Tập

I. MỤC TIÊU

1.Về kiến thức:

 - Khắc sâu khái niệm về tập con, hai tập hợp bằng nhau

 - Khắc sâu định nghĩa các phép toán trên tập tập hợp

 - Khắc sâu Các phép toán về tập hợp

 - Sử dụng thành thạo kí hiệu ngôn ngữ của tập hợp để diễn tả các điều kiện bằng lời của một bài toán và ngược lại.

2.Về kĩ năng:

 - Sử dụng thành thạo hợp, giao, phần bù, hiệu của các tập hợp đã cho

3.Về tư duy:

 - Diễn đạt suy luận toán học một cách sáng sủa, mạch lạc

4. Về thái độ:

 - Cẩn thận, chăm chỉ, tư duy sáng tạo linh hoạt

II. CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC

1. Thực tiễn

2. Phương tiện:

 - Thầy: Bảng phụ, phiếu trắc nghiệm( hoặc máy chiếu).

 - Trò : Đọc trước bài.

3. Về phương pháp dạy học:

 - Gợi mở vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy sen kẽ hoạt động nhóm.

III. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG

 A. Các hoạt động học tập

- HĐ 1: khắc sâu cách xác định tập hợp

 - HĐ 2 :. Khắc sâu định nghĩa các phép toán trên tập tập hợp

- HĐ 3: Hướng dẫn học và làm bài ở nhà

B. Tiến trình bài học

HĐ 1: Củng cố khái niệm về tập con, hai tập hợp bằng nhau

 

doc2 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 768 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 nâng cao - Tiết 9: Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 23/09/2007 Ngày giảng:25/09/2007 Tiết 9 : Luyện tập I. Mục tiêu 1.Về kiến thức: - Khắc sâu khái niệm về tập con, hai tập hợp bằng nhau - Khắc sâu định nghĩa các phép toán trên tập tập hợp - Khắc sâu Các phép toán về tập hợp - Sử dụng thành thạo kí hiệu ngôn ngữ của tập hợp để diễn tả các điều kiện bằng lời của một bài toán và ngược lại. 2.Về kĩ năng: - Sử dụng thành thạo hợp, giao, phần bù, hiệu của các tập hợp đã cho 3.Về tư duy: - Diễn đạt suy luận toán học một cách sáng sủa, mạch lạc 4. Về thái độ: - Cẩn thận, chăm chỉ, tư duy sáng tạo linh hoạt II. Chuẩn bị phương tiện dạy học 1. Thực tiễn 2. Phương tiện: - Thầy: Bảng phụ, phiếu trắc nghiệm( hoặc máy chiếu). - Trò : Đọc trước bài. 3. về phương pháp dạy học: - Gợi mở vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy sen kẽ hoạt động nhóm. III. Tiến trình bài học và các hoạt động A. Các hoạt động học tập HĐ 1: khắc sâu cách xác định tập hợp - HĐ 2 :. Khắc sâu định nghĩa các phép toán trên tập tập hợp HĐ 3: Hướng dẫn học và làm bài ở nhà B. Tiến trình bài học HĐ 1: Củng cố khái niệm về tập con, hai tập hợp bằng nhau Ghi nhận kiến thức HĐ của GV và học sinh Bài 25 ( SBT) A={ Các hình bình hành có 4 góc bằng nhau} B={Các hình chữ nhật} C= { Các hình thoi} D={Các hình vuông} A = B; Bài 26. Ta có thể chứng minh đẳng thức trên luôn đúng với A,B,C là ba tập bất kì. Kiểm tra bài cũ. Gọi học sinh lên bảng Nêu các khái niệm, hợp, giao của hai tập hợp áp dụng làm bài số 25 Sách bài tập Nêu định nghĩa: Hiệu, phần bù của hai tập hợp Làm bài số 26 sách bài tập? Cả lớp chú ý theo dõi, nhận xét bổ xung, hoàn chỉnh. Đánh giá cho điểm Gọi học sinh lên bảng chữa bài 26 Cả lớp theo dõi nhận xét, bổ xung, đánh giá cho điểm. HĐ 2. Khắc sâu định nghĩa các phép toán trên tập tập hợp HĐ của học sinh HĐ của GV Bài 27. Gọi học sinh lên bảng chữa bài Bài 27, bài 28, 29 Cả lớp theo dõi nhận xét, bổ xung, đánh giá cho điểm. Trong trường hợp tổng quát hãy chứng minh tính chất này Hướng dẫn học sinh cách sử dụng sơ đồ ven. Hãy chứng minh trong trường hợp tổng quát? 3. Hướng dẫn học bài và làm bài tập ở nhà. HĐ 3 : Nắm vững các khái niệm,Xem lại các bài đã chữa. làm bài tập 33,34,35,3,37,40, 42 Giờ sau chữa bài tập tiếp.

File đính kèm:

  • docDSNC_T9.doc