I/ Mục tiêu bài dạy :
1) Kiến thức :
- Nắm chắc kiến thức của các bài: giới hạn của dãy số, giới hạn của hàm số, hàm số liên tục.
2) Kỹ năng :
- Có khả năng áp dụng các kiến thức lý thuyết ở trên vào việc giải các bài toán thuộc các dạng cơ bản trình bày trong phần bài tập sau mỗi bài học.
3) Tư duy :
- Hiểu và vận dụng thành thạo các dạng toán cơ bản.
4) Thái độ :
- Cẩn thận , chính xác trong tính toán và trình bày .
II/ Phương tiện dạy học :
- Giáo án , SGK ,STK , phấn màu, thước kẽ.
- Bảng phụ
- Phiếu trả lời câu hỏi
III/ Phương pháp dạy học :
- Thuyết trình và Đàm thoại gợi mở.
- Nhóm nhỏ , nêu VĐ và PHVĐ
IV/ Tiến trình bài học và các hoạt động :
Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ
3 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1146 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 Trường THPT Thiên Hộ Dương tiết 60, 61 Ôn chương IV, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :
Tiết: 60, 61
ÔN CHƯƠNG IV
----&----
I/ Mục tiêu bài dạy :
1) Kiến thức :
- Nắm chắc kiến thức của các bài: giới hạn của dãy số, giới hạn của hàm số, hàm số liên tục.
2) Kỹ năng :
- Có khả năng áp dụng các kiến thức lý thuyết ở trên vào việc giải các bài toán thuộc các dạng cơ bản trình bày trong phần bài tập sau mỗi bài học.
3) Tư duy :
- Hiểu và vận dụng thành thạo các dạng toán cơ bản.
4) Thái độ :
- Cẩn thận , chính xác trong tính toán và trình bày .
II/ Phương tiện dạy học :
- Giáo án , SGK ,STK , phấn màu, thước kẽ.
- Bảng phụ
- Phiếu trả lời câu hỏi
III/ Phương pháp dạy học :
- Thuyết trình và Đàm thoại gợi mở.
- Nhóm nhỏ , nêu VĐ và PHVĐ
IV/ Tiến trình bài học và các hoạt động :
Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-Kiểm tra các bài tập về nhà và các câu đã dặn.
-Tất cả các HS của lớp.
Hoạt động 2 : Bài 3.
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
3/141:sgk.
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
Vậy tên của bạn học sinh là: HOAN.
Hoạt động 3 :Bài 5.
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
a/
b/
c/
d/
e/
f/
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
5/142.sgk.Tìm các giới hạn sau:
Hoạt động 4 : Bài 7.
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
7/143.sgk: Xét tính liên tục trên của hàm số.
Vậy hàm số g(x) liên tục tại x = 2 . Từ đó suy ra hàm số liên tục trên . Vì liên tục với x > 2 và 5 – x liên tục với x < 2.
Hoạt động 5 : Bài 8.
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
Phương trình có ít nhất 3 nghiệm nằm trong ( -2; 5 ).
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
8/143.sgk:Chứng minh.
Đặt
Vì f(x) liên tục trên nên liên tục trên từng đoạn
Ta có f(-2) = 4 > 0,f(-1) = -11 < 0 f(-2).f(-1) < 0 có ít nhất một nghiệm trong ( -2; -1 )
Tương tự ta có f(-1)f(1) < 0
có ít nhất một nghiệm trong ( -1; 1 )
Tương tự ta có f(1)f(2) < 0
có ít nhất một nghiệm trong ( 1; 2 )
Vậy phương trình
có ít nhất 3 nghiệm trong ( -2; 5).
Hoạt động 6 : Bài tập trắc nghiệm.
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-Chọn câu đúng
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
9D, 10B, 11C, 12D, 13A, 14D, 15B
Củng cố : Cách giải các dạng bài tập.
Dặn dò : Xem kỹ các dạng bài tập đã giải
Tiết tới kiểm tra 1 tiết.
File đính kèm:
- TIET 61, 62, 63 ON CHUONG IV.doc