1/ Mục tiêu:
- Lập bảng tần số thành thạo
- Cũng cố kỹ về khái niệm của dấu hiệu và tần số tương ứng
2/ Chuẩn bị :
3/ Tiến hành bài giảng :
a/ kiểm tra bài cũ : Gọi 1 HS lên bảng giải lại BT 6
b/ giảng bài mới :
1 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1265 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết: 44: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 44 Bài: LUYỆN TẬP
Tuần: 20 ND: 26/01/2006 Lớp 73 04/02/2006 Lớp 74
1/ Mục tiêu:
Lập bảng tần số thành thạo
Cũng cố kỹ về khái niệm của dấu hiệu và tần số tương ứng
2/ Chuẩn bị :
3/ Tiến hành bài giảng :
a/ kiểm tra bài cũ : Gọi 1 HS lên bảng giải lại BT 6
b/ giảng bài mới :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
Gọi HS đọc đề BT7 :
GV treo bảng 12 và cho HS trả lời theo câu hỏi trong SGK
Dấu hiệu ở đây là gì ?
Xạ thủ đã bắn bao nhiêu phát ?
Qua bảng tần số , xạ thủ có bắn phát nào đạt điểm dưới 5 không ?
Tay xạ thủ này có thiện xạ không ? ( thiện xạ tức là số điểm 9 và 10 chiếm tỉ lệ cao )
Dấu hiệu ở đây là gì ?
Số các giá trị là bao nhiêu ?
Qua bảng tần số rút ra nhận xét
Dấu hiệu : Tuổi nghề
Số các giá trị : 25
HS lập bảng tần số :
xi
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
n
1
3
1
6
3
1
5
2
1
2
N=25
HS trả lời
BT9(12) :
xi
3
4
5
6
7
8
9
10
n
1
3
3
4
5
11
3
5
Thời gian giải 1 bài toán
35
BT 7(11)
a) Dấu hiệu : Tuổi nghề của mỗi công nhân
- số các giá trị : 25
b) Bảng tần số :
BT8(12) :
a) Dấu hiệu : số điểm đạt được sau mỗi lần bắn
- Xạ thủ bắn được 30 phát
b)
xi
7
8
9
10
n
3
9
10
8
Nhận xét :
Xạ thủ bắn không có phát nào đạt điểm dưới 5 xạ thủ này thiện xạ
BT9(12)
Dấu hiệu :
Thời gian giải 1 bài toán
Số các giá trị 35
b) Nhận xét :
4/ Cũng cố:
5/ Hướng dẫn về nhà: Xem lại các bài tập đã giải , học bài kỹ trong SGK
Làm các bài tập 6 ,7 trang 4 SBT và xem trước bài “ Biểu đồ “
6/ Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- Tiet 44.doc