Giáo án Đại số 7 - Tiết 55: Luyện tập

1/ Mục tiêu:

- Cũng cố các kiến thức về biểu thức đại số , đơn thức , đơn thức đồng dạng

- Rèn luyện kĩ năng tính giá trị của 1 biểu thức đại số , tính tích các đơn thức , cộng (trừ ) các đơn thức đồng dạng

2/ Chuẩn bị : Phấn màu ; bảng phụ ; Phấn màu

HS : SGK ; tập nháp ; thứơc thẳng

3/ Tiến hành bài giảng :

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1357 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết 55: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 55 Bài: LUYỆN TẬP Tuần: 26 ND: 13/03/2006 Lớp 73 ; 74 1/ Mục tiêu: Cũng cố các kiến thức về biểu thức đại số , đơn thức , đơn thức đồng dạng Rèn luyện kĩ năng tính giá trị của 1 biểu thức đại số , tính tích các đơn thức , cộng (trừ ) các đơn thức đồng dạng 2/ Chuẩn bị : Phấn màu ; bảng phụ ; Phấn màu HS : SGK ; tập nháp ; thứơc thẳng 3/ Tiến hành bài giảng : a/ kiểm tra bài cũ : 1) Nêu các quy tắc cộng (trừ) các đơn thức đồng dạng 2) tính giá trị của biểu thức x5y - x5y + x5y tại x = 1 ; y = -1 b/ giảng bài mới : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Yêu cầu HS nhắc lại cách tính giá trị của 1 biểu thức đại số Chia lớp thành hai nhóm 2 nhóm cử đại diện lên trình bày lời giải GV cho lớp nhận xét về kết quả và so sánh 2 cách làm Cho HS nhắc lại quy tắc nhân hai đơn thức ; cách tìm bậc của đơn thức Gọi HS lên bảng giải Bài 23 : gợi ý Đơn thức trong ô cần tìm quan hệ như thế nào với các đơn thức kia Câu c có nhiều đáp số Đại diện của 2 nhóm lên bảng giải HS còn lại thực hiện trên tập nháp Cả lớp làm bài vào tập HS trả lời HS làm Bài 19(36) : Thay x = 0,5 ; y = -1vào biểu thức Ta có 16.(0,5)2.(-1)5 – 2.(0,5)3.(-1)2 = 16.0,25(-1) – 2. 0,125 = -4,25 = - Vậy -là giá trị của biểu thức : 16x2y5 – 2x3y2 tại x = 0,5 ; y = -1 Bài 22(36) a) (x4y2 ).(xy) = (.)(x4x)(y2y) = x5y3 (có bậc là 8) b) . = (x2x)(yy4) = x3y5 và x3y5 có bậc là 8 4/ Cũng cố: 5/ Hướng dẫn về nhà: Xem lại các bài tập đã giải và xem trước bài “ Đa Thức “ 6/ Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTiet 55.doc